Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Có vẻ như Toyota Việt Nam đang có ý định buông bỏ phân khúc MPV do danh mục sản phẩm đã quá cũ kỹ, thay vào đó là việc tập trung vào phân khúc crossover; Corolla Cross và tới đây sẽ là Toyota Raize.

Toyota Corolla Cross khẳng định được vị thế tại thị trường Việt Nam với gần 1.000 xe bán ra trong tháng 4, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên 4.000 chiếc, trong khi Toyota Innova chỉ bán ra gần 400 chiếc trong tháng 4, thậm chí từ đầu năm chỉ bán được hơn 1.230 xe, thậm chí doanh số của Toyota Avanza còn thảm hại hơn thế (từ đầu năm bán ra 30 chiếc), tiếp đó là Toyota Rush (900 xe).
Và xu hướng “buông MPV, tập trung crossover” lại càng được thể hiện rõ hơn khi mới đây Toyota Việt Nam đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu mini SUV – chiếc Toyota Raize dưới thương hiệu con là Daihatsu Rocky.

Do là thương hiệu con của Toyota, chịu tránh nhiệm phát triển nên mẫu xe này khi đăng kí bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam được đăng kí sở hữu bởi công ty Daihatsu

Daihatsu Rocky và Toyota Raize là hai mẫu xe sinh đôi được phát triển trên nền tảng là hệ thống khung gầm toàn cầu của Daihatsu (DNGA), hệ thống khung gầm rẻ tiền hơn so với hệ thống khung gầm toàn của mang thương hiệu Toyota (TNGA), vốn đã có trên Camry, Corolla Cross (và tới đây là Land Cruiser mới).
Nếu có mặt tại Việt Nam, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Toyota Indonesia – nơi đang sản xuất Avanza và Rush. Và như vậy Toyota Raize sẽ tham gia cuộc cạnh tranh cùng Ford Ecosport, Mazda CX-3, Hyundai Kona và hàng loạt cái tên khác (và có thể cả Nissan Juke tới đây).

Toyota Raize sản xuất tại Indonesia có chiều dài 3.995 mm và nặng 980 kg, trong khi Toyota Corolla Cross có kích thước 4.460 và nặng hơn 1,2 tấn. Mẫu xe này có hai trang bị động cơ là loại 3 xi-lanh 1.0L tăng áp (98 mã/140 Nm) và I3 1.2L hút khí tự nhiên (86 mã /105 Nm) đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT. Nếu về Việt Nam, khả năng lớn sẽ là loại 1.2L, khả năng động cơ 1.3L đang dùng trên Toyota Avanza MT cũng được nhắc tới.
Bên trong xe, Toyota Toyota Raize có cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình giải trí 9 inch đi kèm 6 loa và hỗ trợ kết nối USB/Apple Carplay/Android Auto, khởi động bằng nút bấm, ghế bọc nỉ và camera lùi…
Đáng quan tâm, gói hỗ trợ an toàn cao cấp Toyota Safety Sense là trang bị tuỳ chọn (phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát đạp nhầm chân ga, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ căn giữa làn…), tuy nhiên để có những trang bị này trên mẫu xe sẽ có mặt tại Việt Nam sẽ là điều không thể.

 

 

Hiện tại , Toyota Raize tại Indonesia có giá bán từ 219,9 - 265,9 triệu rupiah, tương đương 355 - 430 triệu đồng. 

 

Chi tiết xem thêm tại: Facebook I Tiktok I Youtube

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

Buông bỏ MPV , Toyota chơi lớn , phân khúc SUV đô thị , đưa về Toyota Raize , toyota raizer , daihatsu rocky , urban suv

Ý kiến bạn đọc