- Ford cho biết, hãng xẽ bắt đầu bán xe trực tiếp cho khách hàng mà không cần thông qua hệ thống đại lý truyền thống. Tuy nhiên, mới chỉ có thị trường Trung Quốc sẽ áp dụng hình thức này này.
Mảng kinh doanh mới này của Ford sẽ tập trung vào nghiên cứu, phát triển, sản xuất, bán hàng và gia tăng trải nghiệm sử dụng đối với các dòng xe điện tại Trung Quốc. Đây cũng là động thái khởi đầu cho việc đưa dòng sản phẩm Ford Mustang Mach-E vào thị trường này. “Dòng xe này cũng sẽ giống như các đối thủ khác cùng phân khúc, sẽ được phân phối thông qua mạng lưới bán hàng trực tiếp tại 20 thành phố lớn tại Trung Quốc” – The Detroit News đưa tin.
![]() |
| Ford sẽ phân phối trực tiếp các mẫu xe của mình tới tay người tiêu dùng Trung Quốc thông qua nền tảng thương mại điện tử, như cách mà Tesla đang làm |
Được biết, Ford sẽ tập trung vào việc phát triển nền tảng mua bán trực tuyến, bao gồm cả “lên lịch hẹn, nhận và giao xe” tương tự như cách làm của Tesla. Tất nhiên, mô hình này không còn quá mới trên thế giới nữa. Trước đó, các công ty xe điện như Rivian và Lucid Motors cũng đã công bố kế hoạch phân phối trực tiếp cho khách hàng tại Mỹ, mặc dù đã bị Hiệp hội các đại lý ô tô Illinois chỉ trích.
![]() |
| Ford Mustang Mach-E tại thị trường Trung Quốc sẽ được sản xuất trực tiếp trong nước bởi liên doanh Changan Ford |
Hiện Ford Mastang Mach-E đã được mở bán tại nhiều thị trường trên thế giới, tuy nhiên phiên bản được bán tại Trung Quốc sẽ được sản xuất trực tiếp trong nước. Việc sản xuất đang được liên doanh Changan Ford đảm nhiệm và sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Mẫu EV mới này sẽ bao gồm cả phiên bản hiệu năng cao GT với động cơ điện kép và khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 3 giây.
Đại diện Ford cho biết, cách tốt nhất để sản phẩm có thể thâm nhập vào thị trường chính là phân phối trực tiếp tới tay người tiêu dùng như cách mà Tesla đã làm.
Trọng Nghĩa
Theo Thế giới Phương tiện




















