Triệu hồi xe: Toyota triệu hồi Toyota Corolla Altis, đợt triệu hồi thứ 6 để thay thế bơm xăng

0
0

Đợt triệu hồi thứ 6 của Toyota liên quan đến lỗi bơm xăng, lần này đến lượt các mẫu Toyota Corolla Altis được sản xuất năm 2019 sẽ được triệu hồi để để thay thế bơm xăng.

Cụ thể, đợt triệu hồi thứ 6 của Toyota liên quan đến lỗi bơm xăng sẽ gọi tên các mẫu Toyota Corolla Altis được lắp ráp tại Việt Nam từ 15/07/2019 đến 19/08/2019. Các mẫu xe này sẽ được thay thế miễn phí bơm xăng để tránh việc bị chết máy đột ngột khi đang vận hành.

Sẽ có 166 chiếc Toyota Corolla Altis được triệu hồi lần này để thay thế bơm xăng, với thời gian thực hiện hết từ 1h40 phút - 4h10 phút.

Như vậy, sau 6 đợt triệu hồi vì lỗi bơm xăng, Toyota Việt Nam đã triệu hồi tổng cộng gần 46.500 chiếc Toyota và Lexus (do TMV lắp ráp và phân phối) tại Việt Nam.

Đối với lỗi chết bơm xăng, người tiêu dùng nên đưa xe (trong diện triệu hồi) tới ngay các đại lý chính thức của Toyota Việt Nam để thực hiện thay thế bơm xăng, bởi đây là lỗi có thể làm tăng nguy cơ gặp tai nạn, đặc biệt trong các trường hợp vận hành với tốc độ cao như trên quốc lộ hay cao tốc. 

Sở dĩ trường hợp này được cảnh báo là nguy hiểm cao khi mà động cơ bị ngắt đột ngột và không thể khởi động lại do bơm xăng gặp sự cố, hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh sẽ không còn hoạt động, khi đó hệ thống lái sẽ cực kỳ khó khăn để điều khiển hướng đi, hệ thống phanh cũng không thể đạt được hiệu quả khi không đủ lực để hãm tốc độ xe.

Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Trước đó, cũng đã có Mitsubishi triệu hồi Xpander và Outlander, Honda cũng phải thực hiện đợt triệu hồi tương tự với City, Jazz, HR-V, Civic, CR-V, Accord (phiên bản 2018 và 2019) để thay thế bơm xăng. Trong khi đó, trên thế giới, Toyota đã triệu hồi tổng cộng hơn 1,5 triệu xe trên toàn thế giới vì lỗi bơm xăng này.

Kim Dung


Ý kiến bạn đọc


10 khuyến cáo cho F1 và F0 không triệu chứng cách ly tại nhà

(VnMedia) - Dưới đây là Video Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói về việc cách ly tại nhà với các F1 và F0 không triệu chứng.

Tuần trăng mật đại dịch Covid-19 của Tổng thống Biden đã chấm dứt

(VnMedia) - Trong bối cảnh Tổng thống Joe Biden vừa giành được tỉ lệ ủng hộ cao nhờ vào việc xử lý đại dịch Covid-19 thì ông phải đối mặt với rất nhiều khó khăn phía trước trên con đường tìm cách khống chế đại dịch...

Khởi tố, bắt giam ông Trần Văn Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương

(VnMedia) - Ông Trần Văn Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí...

Sáng 28/7: Hà Nội thêm 18 ca COVID-19, trong đó có 16 ca ngoài cộng đồng

(VnMedia) - CDC Hà Nội sáng ngày 28/7 cho biết, số ca mắc mới từ 18 giờ ngày 27/7 đến 06 giờ ngày 28/7 ghi nhận trên địa bàn thành phố Hà Nội là 18 trường hợp, trong đó 16 ca tại cộng đồng và 02 tại khu cách ly tập trung.

Bộ Công an trả lời về việc xử lý hành vi làm lây lan dịch bệnh cho cộng đồng

(VnMedia) - Trước dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, câu hỏi đặt ra cho Bộ Công an là trường hợp người biết mình đã bị nhiễm bệnh mà bản thân không khai báo y tế và vẫn tiếp xúc với mọi người khiến dịch bệnh lây lan rộng thì bị xử lý như thế nào?