- Cuộc chơi xe phân khối lớn hạng trung tại Việt Nam đã có thêm sức nóng khi Honda Việt Nam tung bộ ba Honda CBR650R, Honda CBR500R và Honda CB500F
Phân khúc sport-bike cỡ trung nhận được sự ưu ái với hai phiên bản; Honda CBR650 và Honda CBR500R. Hai mẫu xe này có giá bán lần lượt là 253,9 triệu đồng và 186,9 triệu đồng.
Chiếc Honda CBR650R 2021 tại Việt Nam vẫn được trang bị động cơ I4 dung tích 649cc, DOHC 16 van cho công suất cực đại 95, 2 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Một số tính năng hỗ trợ bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, ly hợp chống trượt 2 chiều, hệ thống đèn báo dừng khẩn cấp (tự động được kích hoạt khi phát hiện hành động bóp phanh đột ngột), hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh…
Trong khi đó, mẫu Honda CBR500R vẫn là động cơ 2 xylanh 8 van, với công suất cực đại 47,6 mã lực tại vòng tua 8.600 vòng/phút và momen xoắn tối đa 43Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Một số trang bị đáng quan tâm với ly hợp chống trượt 2 chiều, đèn báo dừng khẩn cấp và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Trong khi đó, mẫu naked-bike duy nhất có mặt lần này là chiếc Honda CB500F có giá bán 178,9 triệu đồng và cũng dùng chung động cơ 2 xylanh song song với mẫu sport-bike; dung tích 500cc cho công suất 47,6 mã lực tại vòng tua 8.600 vòng/phút và momen xoắn tối đa 43Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút. Thậm chí các trang thiết bị trên mẫu naked-bike 500cc này cũng tương đương với người anh em Honda CBR500R, với ly hợp chống trượt 2 chiều, đèn báo dừng khẩn cấp và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Như vậy chỉ trong hai tháng đầu năm 2021, Honda Việt Nam đã tung ra 6 phiên bản nâng cấp mới cho các dòng xe phân khối tại Việt Nam, cho dù các phiên bản nâng cấp này không có gì thực sự nổi trội nhưng cũng là những động thái làm mới sản phẩm để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hiện tại ở phân khúc xe phân khối lớn hạng trung này (từ 400 cc - 800cc) hiện có có Honda Việt Nam, Kawasaki là có nhiều sản phẩm nhất trong khi Yamaha và Suzuki hiện mới chỉ có một vài sản phẩm mang tính thăm dò thị trường...
Nguyễn Chí