- Toyota Vios GR S xuất hiện sẽ đối đầu trực tiếp với Honda City RS ở phân khúc “thể thể thao” sedan hạng B tại Việt Nam. Hãy cùng so sánh để xem giữa hai mẫu xe Nhật Bản này có những khác biệt gì tại thị trường khó tính này.
Giống nhau:
Cả hai phiên bản thể thao của Honda City và Toyota GR S tại Việt Nam đều… kém thể thao như nhau so với các phiên bản tương ứng hiện đang có mặt tại các thị trường khu vực như Thái Lan hay Malaysia…
Điều này có thể lý giải là do bài toán chi phí cũng như kế hoạch phân phối sản phẩm đã khiến Honda City RS tại Việt Nam không có động cơ hybrid i-MMD, hệ thống an toàn Honda Sensing hay động cơ tăng áp 1.0L… thì đồng hương Toyota Vios GR S cũng không kém cạnh: không có Toyota Safety Sense.
Khác nhau:
Mặc dù ra đời sau, có thể tối ưu bài toán chi phí và giá bán so với đối thủ nhưng Toyota Vios GR S có vẻ đã được “nâng tầm” giá trị khi có giá bán cao hơn so với đối thủ (khoảng 40 triệu đồng). Điều này đã gián tiếp giúp Honda City RS có một lợi thế không ngờ khi mà từ trước đến nay, xu hướng của thương hiệu xe hình chữ H này luôn định giá sản phẩm nhỉnh cao hơn các đối thủ.
Vậy lựa chọn giữa thương hiệu “bền vững” hay số tiền 40 triệu đồng này có gì khác biệt?
Về kích thước, Honda City và Toyota Vios GR S tại Việt Nam không có khác biệt nhiều tuy nhiên Honda City RS nhỉnh hơn đối thủ về chiều rộng và chiều dài nhưng lại thấp hơn một chút (điều này đánh đổi với kiểu dáng thể thao). Ngoài ra, Honda City RS hơn đối thủ ở bộ vành lớn hơn nhưng dung tích bình nhiên liệu lại không bằng.
Về trang bị động cơ; Nếu như trước đây, Toyota luôn tự hào là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu thì ở phân khúc (hẹp) này, Toyota Vios GR S lại có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn so với Honda City RS và đáng quan trọng hơn, là tạo ra sức mạnh lại không bằng; công suất thấp hơn 12 mã lực, momen xoắn thấp hơn 5 Nm.
Ở trang bị an toàn, Honda City và Toyota Vios GR S có những lợi thế riêng; Với mẫu City là camera lùi có thể linh động thay đổi ba góc quay thì Vios GR S lại có thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe, tính năng hỗ trợ đổ đèo, túi khí đầu gối người lái.
Ở trang bị tiện nghi, Toyota Việt Nam không công bố kích thước của màn hình cảm ứng nhưng nhiều khả năng cũng là loại 8 inch như đối thủ, tuy nhiên một điểm đáng quan tâm là Toyota Vios GR S không có tính năng khởi động từ xa như Honda City RS và đặc biệt là không cửa gió cho hàng ghế sau. Và chưa kể đến chất lượng âm thanh, hệ thống loa của Vios GR S cũng ít hơn so với City RS (6 loa so với 8 loa).
Như Phúc