- Việc VinFast thay đổi lịch chia sẻ số liệu doanh số tháng 1/2021 (cũng có thể đúng vào dịp tết Nguyên đán) đã khiến mẫu Fadil phải đúng vị trí cuối cùng trong phân khúc xe đô thị tháng 1/2021…
Trong khi đó, mẫu Hyundai Grand i10, cho dù doanh số sụt giảm theo xu hướng chung của thị trường nhưng cũng kịp bán ra gần 1.400 xe trước tết Nguyên đán, đứng đầu phân khúc xe đô thị tháng 1/2021, bằng đúng doanh số của ba đối thủ trong phân khúc là KIA Morning, Honda Brio và Toyota Wigo.
Trong khi đó, một điều đáng ngạc nhiên là Hond Brio lại có doanh số tăng trưởng dương (cho dù vẫn thấp) trái ngược với toàn bộ các đối thủ còn lại, đều giảm trong tháng 1 vừa qua. Ngoài ra, không có gì khác biệt, kể từ khi Suzuki Celerio dừng bán tại Việt Nam thì Toyota Wigo trở thành cái tên luôn giữ vững vị trí này, thay thế cho người đồng hương.
Nguyễn Chí