- Mới đây, giám đốc điều hành dự án phát triển sản phẩm của Jaguar Land Rover, Nick Collins đã chia sẻ về tiềm năng phát triển biến thể Pick-up của dòng SUV Defender trứ danh.
Theo Nick, việc phát triển phiên bản bán tải cho dòng xe Defender là hoàn toàn khả thi và có thể đáp ứng đầy đủ kỳ vọng của khách hàng về một chiếc pick-up chuyên dụng.
Land Rover dự kiến sẽ sản xuất dòng xe bán tải dựa trên nền tảng khung gầm và thiết kế của dòng SUV Defender |
Mặc dù hầu hết các mẫu bán tải phổ thông đều được thiết kế theo cấu trúc Body-on-frame, việc phát triển một mẫu bán tải trên khung sườn của Defender sẽ không gặp bất kỳ trở ngại gì. Điển hình như dòng xe bán tải Ridgeline thế hệ thứ 2 của Honda cũng được áp dụng kết cấu Unibody (khung liền), tương tự với Defender.
Theo kế hoạch của nhãn hàng, mẫu Defender bán tải sẽ được ra mắt nhiều tùy chọn phiên bản như các đối thủ khác như Toyota Hilux hay Ford Ranger. Từ biến thể cơ bản nhằm phục vụ chuyên sâu vào trải nghiệm Off-road cho tới các phiên bản cao cấp với các tiện ích sang trọng.
Hiện tại, phiên bản đa dụng nhất phổ biến của Defender là Hard Top với hai lựa chọn trục chiều dài cơ sở là Defender 90 và Defender 110. Tương ứng với đó là sức chứa khoang hàng là 1,355 lít và trọng tải 670kg đối với phiên bản Defender 90; hoặc 2,059L và 778-800 kg đối với phiên bản Defender 110.
Hãng có thể có thêm phiên bản với trục cơ sở dài 130 Inch cho sức chứa lớn hơn. Nhiều khả năng, mẫu Defender bán tải sẽ đánh mạnh vào 4 thị trường chính: Mỹ, Chấu Âu, Nam Mỹ và Châu Âu |
Nick Collins cũng tiết lộ, mẫu Defender bản Pick-up dự kiến sẽ được thiết kế với trục cơ sở dài 110inch cùng với một số nâng cấp mới về động cơ cho trải nghiệm lái tốt hơn đáng kể. Ngoài ra, hãng có thể sẽ cho ra mắt thêm một phiên bản với trục cơ sở 130 inch mở rộng về phía sau cho sức chứa lớn hơn.
Trọng Nghĩa