- Động cơ mới, hộp số mới, công nghệ mới nên việc Yamaha Exciter 155 VVA mạnh mẽ hơn hẳn so với Yamaha Exciter 150, cho dù khác biệt dung tích động cơ chỉ 5cc. Ngoài ra, Yamaha Exciter 155 VVA sẽ còn một số khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe thể thao underbone này.
Ngoài khác biệt lớn nhất là trang bị động cơ, một số đặc điểm thiết kế dưới đây trên mẫu Yamaha Exciter 155 VVA sẽ là những điểm khác biệt so với phiên bản Yamaha Exciter 150
 |
Cụm đèn pha độc lập 2 vị trí: Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe, đồng thời tạo ra dấu ấn nhận diện so với phiên bản cũ. |
 |
Hệ thống giảm xóc được nâng cấp; Hành trình giảm xóc trước dài hơn, tăng hiệu quản giảm chấn (từ 90 mm lên 100mm). Giảm xóc sau vẫn là giảm xóc trục đơn |
 |
Hệ thống ống xả cải thiện hơn với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải, ngoài ra hệ thống này còn được bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và gọn, giảm độ ồn. |
 |
Phanh trước 2 piston: Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh gồm 2 piston giúp tăng lực phanh mạnh hơn 17%. |
 |
Mặt đồng hồ full LCD: Các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt hệ thống điều khiển van biến thiên VVA… |
 |
Hệ thống khóa thông minh: Kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép, kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, ngoài ra khóa có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe. |
 |
Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác |
 |
Xích cao cấp: Xích kín có ắc cao su giúp tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp bền bỉ và vận hành tốt hơn, tuổi thọ cũng cao hơn. |
 |
Yên xe hai tầng rõ nét: Thiết kế tách biệt giúp hỗ trợ người lái độc lập hơn so với người ngồi sau, linh hoạt khi điều khiển xe. |
 |
Bình xăng lớn hơn: Kết hợp với mức tiêu hao 2,09 L/100km (báo cáo cục Đăng kiểm) bình xăng 5,4L giúp chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy. |
 |
Chắn bùn mới |
 |
Đèn hậu thiết kế mới tương tự YZF-R1 |
 |
Công tắc ngắt động cơ: Công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khoá. |
 |
Nút nháy đèn pha xin vượt |
Yamaha Exciter 155 cho dù dung tích xylanh không lớn hơn nhiều nhưng với công nghệ van biến thiên VVA, hệ thống nạp khí mới lớn hơn, hệ thống kim phun với 10 điểm, hộp số 6 cấp mới… tất cả đã giúp chiếc xe này có sức mạnh vượt trội so với phiên bản Yamaha Exciter 150; công suất cao hơn 2 mã lực (đạt 17,7 mã lực), momen xoắn nhỉnh hơn (đạt 14,4 Nm)...
Kim Dung