- Không phủ nhận việc VinFast Fadil giành vị trí số 1 phân khúc xe đô thị năm 2020 là một thành công, cho dù cách thức để đạt được điều này chưa chắc đã là những con số làm hài lòng nhà sản xuất; quá nhiều giảm giá, quá nhiều khuyến mại…, tuy nhiên cũng phải vì vậy mà không ghi nhận những kết quả mà mẫu xe này đạt được.
Chỉ hơn 1 năm có mặt trên thị trường (từ tháng 6/2019), sau một năm với doanh số được ghi nhận đầy đủ, VinFast Fadil đã giành vị trí số 1 phân khúc này về doanh số, với hơn 18.000 xe bán ra, vượt qua những đối thủ có vị trí tưởng chừng là không thể suy chuyển từ Hàn Quốc và Nhật Bản.
Trong khi đó, một điều đáng quan tâm là cho dù có ít phiên bản hơn, giá bán cao, lại không phải là lựa chọn tối ưu cho các hãng xe vận tải, VinFast kém hơn hẳn các đối thủ Hyundai Grand i10, KIA Morning… nhưng với việc khai thác lợi thế nằm trong chuỗi sinh thái của tập đoàn Vingroup đã mang tới cho VinFast Fadil những lý do khá thực tế để người tiêu dùng cá nhân lựa chọn mẫu xe này.
Với KIA Morning, việc chậm chễ có phiên bản nâng cấp khiến mẫu xe này bị "tụt hậu" so với các đối thủ khác cùng phần khúc, thậm chí mẫu xe đứng cuối danh sách phân khúc xe đô thị về doanh số là Toyota Wigo cũng còn có được phiên bản nâng cấp (7/2020) cho thị trường Việt Nam.
Nguyễn Chí