- Trong năm 2020 vừa qua, Mercedes-Benz không những không lấy lại được ngôi vương trên thị trường xe sang Mỹ, mà thậm chí còn tụt xuống thứ ba về doanh số, xếp sau BMW và cả Lexus.
Cụ thể, tổng kết năm 2020, BMW đã giữ vững phong độ trên thị trường xe sang Mỹ, với doanh số đạt 278.732 xe; bảo vệ thành công ngôi vị số 1 lấy được từ Mercedes trước đó một năm. Dù vậy, doanh số này vẫn giảm 17,5% so với năm 2019. X3 là mẫu xe bán chạy nhất của BMW tại Mỹ.
Trong khi đó, Mercedes-Benz chứng kiến doanh số giảm 13% xuống còn 274.916 xe; dù giảm ít hơn BMW nhưng cũng không đủ để giành lại ngôi vương từ tay BMW. SUV vẫn là sản phẩm chủ chốt của Mercedes tại Mỹ, với mẫu GLC-Class bán chạy nhất.
Không những không giành lại được vị trí số 1 từ đối thủ đồng hương Đức, Mercedes còn bị Lexus qua mặt. Hãng xe sang Nhật Bản đã bán ra 275.041 xe trong năm 2020, đẩy Mercedes xuống vị trí thứ 3. Lexus cũng có mức sụt giảm doanh số ít hơn so với hai đối thủ Đức, chỉ 7,7%. Bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Lexus là dòng RX.
Ngoài ra, các vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt thuộc về Audi với 186.620 chiếc và Cadillac với 129.495 chiếc. Tiếp theo là Volvo với 110.129 chiếc, Lincoln với 105.410 chiếc, Infiniti với 79.502 chiếc và Porsche với 57.924 chiếc.
Trong số tất cả, Volvo là hãng xe sang duy nhất tạo được sự khác biệt khi tăng trưởng doanh số 1,8%. Mặt khác, Tesla không báo cáo doanh số bán hàng tính riêng tại thị trường Mỹ, đồng thời danh sách này không bao gồm các nhà sản xuất đặc biệt như Rolls-Royce, Lamborghini,...