- Là thị trường thứ 3 tại ASEAN đón nhận mẫu plug-in hybrid này sau Indonesia và Philippines, mặc dù vậy Mitsubishi Outlander PHEV lại được lắp ráp tại Thái Lan để hưởng các ưu đãi về chính sách của Chính phủ. Trong khi đó, những ưu đãi của cơ quan quản lý dường như vẫn chưa đủ hấp dẫn để các hãng xe đưa dòng xe điện phổ biến tại Việt Nam.
Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ thứ 3 dành cho năm 2021 được lắp ráp tại Thái Lan với hai phiên bản; Mitsubishi Outlander PHEV GT có giá bán 1,64 triệu baht và phiên bản Mitsubishi Outlander PHEV GT Premium có giá 1,747 triệu baht (tương đương từ 1,25 – 1,33 tỷ đồng).
Tuy giá bán đắt nhưng Mitsubishi hứa hẹn chiếc Mitsubishi Outlander PHEV sẽ mang tới những giá trị khá thiết thực. Sở hữu hai động cơ điện trên hai trục bánh xe, với động cơ ở phía trước tạo ra 81,6 mã lực và momen xoắn 137 Nm, trong khi động cơ phía sau sản sinh 95,2 mã lực và momen xoắn cực đại 195 Nm. Hệ thống này cung cấp lực kéo tới tất cả các bánh xe thông quan bộ chia công suất mang tên Super All-Wheel Control của Mitsubishi.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, với bộ pin lithium-ion có công suất 13,8 kWh, chiếc Mitsubishi Outlander PHEV có khả năng hoạt động hoàn toàn bằng điện trong 55 km.
Ngoài ra để hỗ trợ cung cấp sức mạnh cho bộ đôi động cơ điện này, Mitsubishi trang bị cho Mitsubishi Outlander PHEV một động cơ xăng Mivec I4 hút khí tự nhiên 2.4L cho công suất
127 mã lực và momen xoắn cực đại 199 Nm tại 4.500 vòng/phút, giúp tiết kiệm pin trong hầu hết các tình huống lái xe. Mitsubishi tự hào cho biết, sự kết hợp này trên Mitsubishi Outlander PHEV mang tới mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp ấn tượng 52,6 km/Lít, tức là chưa đầy 2L/100km.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander cũng được lắp ráp trong nước nhưng vẫn là động cơ xăng, với hai loại 2.0L và 2.4L cùng giá bán từ 825 triệu - 1,058 tỷ đồng.
Đến bao giờ, các mẫu xe điện mới được phổ biến tại thị trường Việt Nam?
Nguyễn Chí
Tổng hợp