- Hãng siêu xe Bugatti cho biết sẽ tiến hành triệu hồi một số xe Chiron và Divo vì nguy cơ gãy trục láp, may mắn là các mẫu Chiron Sport không thuộc diện triệu hồi lần này.
Đợt triệu hồi này sẽ khiến 4 chiếc (tỷ lệ lỗi là 4%) Chiron (sản xuất vào ngày 24/7) và Divo (sản xuất trong thời gian từ ngày 21/8 đến 23/10/2020) do trục láp phía sau bên trái của nhà cung cấp CP Tech GmbH (Đức) không đảm bảo đủ độ cứng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.
Theo Bugatti: Trục láp bị gãy có thể khiến đèn báo lỗi hộp số và động cơ bật sáng trên cụm đồng hồ, và chiếc Bugatti sẽ chuyển sang chế độ "Limp Mode" - chế độ được lập sẵn để tránh rủi ro khi xe có vấn đề kỹ thuật. Chế độ cho phép chiếc xe tiếp tục lăn bánh nhưng sẽ bị giới hạn tốc độ với cấp số thấp để có thể tài xế đưa xe đến garage hoặc đưa xe về nhà, đợi đại lý tới đưa xe đi.
Bugatti sẽ thay thế toàn bộ trục láp và sẽ chịu toàn bộ chi phí sửa chữa cũng như vận chuyển.
Bugatti Chiron dùng động cơ W16 8.0L 4 tăng áp, sản sinh công suất 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Mặc dù nặng gần 2 tấn, nhưng chiếc xe này vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 420 km/h.
Một số hình ảnh mẫu Bugatti Chiron “Hellbee” này được cho là có giá 3 triệu USD, thuộc sở hữu của doanh nhân Hezy Shaked ở Mỹ:
Nguyễn Chí
Tổng hợp