- Thành công của mẫu xe bán tải Ford Ranger tại thị trường Việt Nam đã vượt qua những kỳ vọng của thương hiệu xe Mỹ, từ lâu Ford Ranger đã song hành với khái niệm đã thuộc về nội hàm: Là sức mạnh động cơ, là trang bị hiện đại, an toàn…
Tính hết tháng 11/2020 đã có gần 110.000 chiếc Ford Ranger đến tay người tiêu dùng tại Bắc Mỹ, con số này tại Thái Lan là gần 20.000 xe trong khi tại Việt Nam, Ford Ranger dẫn đầu với hơn 11.000 xe bán ra, chiếm tới 65% thị phần tại phân khúc xe bán tải.
![]() |
Ford Ranger giờ đây không còn là mẫu xe xa lạ tại thị trường Việt Nam, với đối tượng khách hàng ngày càng rộng mở
Những kết quả kinh doanh khả quan này đã dẫn đến một thực tế không thể tự hào hơn đối với Ford khi mà tại thị trường Việt Nam (và các thị trường quan trọng khác), người tiêu dùng không cần một sự giải thích chi tiết về mẫu xe này, khi mà thời điểm hiện tại, những gì mà Ford Ranger mang lại, mặc định là một mẫu xe bán tải có động cơ mạnh mẽ, trang thiết bị tiện nghi cao cấp và sự an toàn tối ưu.
Vũ Thị Thu Hà nhỏ nhắn nhưng không hề lép vế với phái mạnh với dự án “Sách hóa nông thôn”
Sẽ không còn ai ngạc nhiên với một cô gái Hà Nội nhỏ nhắn là chủ nhân của ý tưởng và của hơn 1.000 tủ sách cho trẻ em nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc, không còn ai nghi ngờ với các đoàn xe cứu trợ cấp tốc phá tan sức nước để đưa 60 tấn hàng hóa tới tay người dân các tỉnh miền Trung trong đợt lũ lụt vừa qua… Tất cả, đều có một điểm chung là cùng song hành với Ford Ranger…
Đã đến lúc, việc lựa chọn Ford Ranger không còn chỉ là lựa chọn một phương tiện di chuyển, mà hơn thế còn là lựa chọn một phong cách sống, là sự tự tin, là niềm tự hào tận hưởng một cuộc sống theo cách riêng của mỗi cá nhân, với những cung bậc cảm xúc thật khác biệt, đầy ý nghĩa.
"Live The Ranger Life - Sống chất như Ranger"
Hành trình kiến tạo nên triết lý - Sống “Chất” như Ranger
Vượt qua những thách thức, Ford Ranger ước tính sẽ đạt hơn 13.000 xe bán ra trong cả năm 2020, thể hiện sức hút mạnh mẽ và vị thế vững chắc của dòng xe bán tải này trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì vậy, Ford luôn mong muốn đưa đến những phương tiện không chỉ phục vụ mục đích di chuyển đơn thuần, mà còn khơi dậy nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho lối sống mới, cũng như đồng hành cùng chủ xe để kiến tạo, tận hưởng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Để chuẩn bị cho một khởi đầu tốt đẹp hơn trong thời kỳ “bình thường mới” từ năm 2021, Ford Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch thương hiệu cho dòng xe Ford Ranger với triết lý toàn cầu mới - Sống “chất” như Ranger (Live The Ranger Life) nhằm truyền cảm hứng cũng như tôn vinh những lối sống riêng và sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi người chủ xe Ranger. Cùng mang trong mình những giá trị “chất” như Ranger – kiên cường vượt khó, vạch lối đi riêng, chung tay gánh vác, chia sẻ hành trình, thỏa sức đam mê, họ là những con người tiên phong trước mọi thách thức, không ngừng hoàn thiện và sẵn sàng đồng hành cùng nhau để chinh phục hành trình mới.
Ford Ranger; Là sự kế thừa truyền thống, là sự phát huy cảm hứng khác biệt giữa mỗi cá nhân
Chuỗi giá trị di sản phản chiếu cá tính và lối sống của chủ xe Ranger
Vượt lên trên triết lý nền tảng “Mạnh mẽ đậm chất Ford” (Built Ford Tough), cộng đồng chủ xe đa dạng của Ford Ranger đã tạo nên những giá trị riêng cho chiếc xe bán tải này trong suốt quá trình phát triển gần 40 năm qua. Tất cả đã được đúc kết thành một triết lý mới “Sống “chất” như Ranger” (Live The Ranger Life) với 5 giá trị cốt lõi, phản chiếu cá tính riêng cũng như những thế mạnh lâu đời của dòng xe Ranger...
Kim Ngân