- Vì sao Suzuki Việt Nam chỉ tăng thời hạn bảo hành động cơ thấm dầu trên Ertiga và XL7 cho khách hàng cá nhân? Tỷ lệ thấm dầu trên Suzuki Ertiga và XL7 là bao nhiêu? Sự việc này xảy ra thì việc sửa chữa sẽ do người tiêu dùng chi trả?... đó là những vấn đề mà Suzuki Việt Nam đề cập khi trả lời câu hỏi của chuyên mục Xe và Công nghệ báo điện tử Vnmedia.
Sau khi đăng tải nội dung phản ánh hiện tượng Suzuki Ertiga và XL7 bị thấm dầu động cơ, chuyên mục Xe và Công nghệ báo điện tử Vnmedia đã gửi những câu hỏi liên quan đến sự việc này tới ban giám đốc Suzuki Việt Nam.
Và để đảm bảo khách quan, chúng tôi xin đăng tải toàn bộ nội dung của cuộc phỏng vấn này để bạn đọc có đủ thông tin để theo dõi về sự việc này.
Ngày 20/10, vừa qua Suzuki Việt Nam đã chính thức tăng thêm thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số (liên quan hiện tượng hụt hơi và có tiếng hú) từ “3 năm hoặc 100.000km” lên “5 năm hoặc 150.000km” tuỳ điều kiện nào đến trước. Chương trình bảo hành này sẽ thực hiện với toàn bộ các mẫu xe của Suzuki tại Việt Nam dùng động cơ 1.5L (K15B), bao gồm Suzuki Ertiga GL (5MT), Suzuki GLX (4 AT), Ertiga Sport và XL7.
Tuy nhiên thông báo ban đầu của chương trình này chỉ áp dụng các xe do cá nhân đứng tên và sử dụng cho mục đích tiêu dùng cá nhân (trừ xe thương mại, xe do tổ chức đứng tên) và phải thực hiện bảo dưỡng đầy đủ tại đại lý uỷ quyền của Suzuki Việt Nam.
Nguyễn Chí