- Sau khi bị Hyundai chỉ đích danh là nguyên nhân khiến 77.000 chiếc Kona EV phải triệu hồi vì nguy cơ cháy, giờ đây đến lượt GM Motor triệu hồi 68.000 chiếc xe điện Chevrolet Bolt vì hệ thống pin do LG Chem cung cấp.
Cụ thể, General Motors cho biết chính thức triệu hồi 68.677 chiếc xe điện Bolt trên toàn thế giới vì nguy cơ gây cháy từ hệ thống pin. Các mẫu Chevrolet Bolt này được sản xuất trong thời gian từ 2017 – 2019 với bộ pin do LG Chem cung cấp, số pin này được sản xuất tại nhà máy tại Ochang (Hàn Quốc).
GM Motor cho biết, các mẫu xe điện Chevrolet Bolt này có nguy cơ bốc cháy khi sạc đầy hoặc sạc gần đầy dung lượng bộ pin (pin Lithium công suất 60kWh). tháng 10/2020 vừa qua cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về xe điện Bolt sau khi có báo cáo về việc ba vụ cháy liên quan tới xe Chevrolet Bolt.
![]() |
Hệ thống pin trên Chevrolet Bolt |
Kỹ sư trưởng phụ trách dự án Chevrolet Bolt EV - Jesse Ortega, cho biết GM cho biết đã phát triển phần mềm hạn chế việc sạc đầy xe ở mức 90% để giảm thiểu rủi ro, đồng thời xác định phương án sửa chữa thích hợp cuối cùng cho sự việc này.
Thời điểm này, NHTSA và GM Motor khuyến cáo các chủ sở hữu Chevrolet Bolt "nên đậu xe bên ngoài và hoặc cách xa nhà để đề phòng cháy nổ.
Và cũng như với trường hợp Hyundai Kona EV, nhà cung cấp giải pháp pin LG Chem cho biết sẽ tích cực phối hợp với GM Motor tiến hành một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của những vụ cháy nổ liên quan tới các xe điện Chevrolet Bolt.
Hồi tháng 10/2020, Hyundai Motor (Hàn Quốc) đã phải quyết định triệu hồi gần 77.000 xe điện Kona EV trên toàn thế giới và cho biết các lỗi có thể xảy ra ở pin đã làm tăng nguy cơ đoản mạch hoặc cháy nổ. LG Chem cũng là nhà cung cấp pin cho các mẫu Hyundai Kona EV, số pin này được sản xuất tại nhà máy ở Nam Kinh (Trung Quốc).
Nguyễn Chí
Tổng hợp