- Thông tin từ Malaysia, Toyota triệu hồi đợt hai với hơn 10.000 xe vì lỗi bơm xăng, đợt đầu tiên đã được thực hiện hồi tháng 3/2020 với khoảng 13.500 xe.
UMW Toyota Motor - nhà phân phối và lắp ráp Toyota tại Malaysia đã chính thức triệu hồi đợt 2 với số lượng 10.350 xe mang thương hiệu Toyota và Lexus do nguy cơ bơm nhiên liệu bị lỗi, và có thể dẫn đến chết máy đột ngột.
![]() |
Các mẫu xe triệu hồi lần này tại Malaysia bao gồm 9.500 chiếc Toyota Alphard, Vellfire, Camry, Corolla, Fortuner, Innova, C-HR và Harrier, cũng như 850 chiếc Lexus ES250, GS200t , GS350, IS200t, LC500, LS500, LX570, NX300, RX300 và RX350. CÁc mẫu xe này có thời gian sản xuất từ 7/2017 đến 7/2019
Trên các mẫu xe bị ảnh hưởng này có bơm nhiên liệu có thể ngừng hoạt động, dẫn đến đèn cảnh báo và thông báo hiển thị trên bảng điều khiển. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe (lái khó, phanh không ăn) và dẫn tới nguy cơ gặp tai nạn.
Trước đó, UMW Toyota Motor cũng đã triệu 13.500 xe Toyota và Lexus tại Malaysia vào tháng 3/2020, với các mẫu xe Toyota và Lexus có thời gian sản xuất từ 2013 – 2019.
![]() |
Bơm nhiên liệu do Denso đã được bán cho nhiều thương hiệu ôtô khác nhau như Toyota, Mitsubishi, Mazda, Honda, Subaru và Ford. |
Trên thế giới, lỗi bơm xăng chết đột ngột đã khiến hơn 5,8 triệu xe Toyota và nhiều xe của các hãng khác như Subaru, Mitsubishi, Honda… đã phải triệu hồi. Bơm xăng này do Denso (Nhật Bản) cung cấp.
Tại Việt Nam, vào tháng 9 năm nay, Toyota Việt Nam cũng đã triệu hồi khoảng 33.000 xe cũng vì lỗi tương tự, các mẫu xe phải triệu hồi có Toyota Fortuner, Toyota Innova/Vios/Camry và các mẫu Lexus như LX570, LS500/500h, RX350L... (Chi tiết đợt triệu hồi này xem tại đây). Ngoài Toyota, còn có Mitsubishi Việt Nam cũng đã phải triệu hồi hơn 14.000 chiếc Xpander (bao gồm cả số sàn và số tự động) vì nguyên nhân tương tự.
Kim Dung