Triệu hồi sản phẩm khiến Hyundai lỗ 167 triệu USD, KIA lỗ 116 tỷ USD trong quý 3

0
0

Hyundai Motor và đối tác liên doanh KIA Motors đã công bố kết quả kinh doanh quý 3/2020, theo đó cho dù có dấu hiệu phục hồi sau giai đoạn đại dịch Covid-19 nhưng các vụ đền bù liên quan đến triệu hồi và quản lý chất lượng xe đã khiến Hyundai lỗ 167 triệu USD, KIA lỗ 116 tỷ USD trong quý 3/2020.

Phục hồi tốt sau dịch Covid-19 nhưng các đợt triệu hồi sản phẩm đã khiến liên doanh Hàn Quốc thua lỗ nặng

Theo đó, trong quý 3 vừa qua, Hyundai đã lỗ ròng 188,8 tỷ won (khoảng 167 triệu USD) so với lợi nhuận ròng 460,5 tỷ won cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, Hyundai đã lỗ ròng 188,8 tỷ won (167 triệu USD) từ lợi nhuận ròng 460,5 tỷ won một năm trước. Trong khi đó, đối tác liên doanh là KIA Motor có vẻ “lỗ ít hơn” khi chỉ giảm lợi nhuận 59% khi mất đi xuống 133,68 tỷ won (118,6 tỷ USD

Phó Chủ tịch kiêm phụ trách bộ phận tài chính của Hyundai, ông Kim Sang-hyun cho biết doanh số bán xe của hãng có mức tăng trưởng khá ở các thị trường lớn trong quý 3 vừa qua nhờ việc đỉnh điểm của dịch Covid đối với nền sản xuất cũng như kinh doanh của hãng. Tuy nhiên những vấn đề liên quan đến các đợt triệu hồi sản phẩm khiến hãng bị lỗ nặng.

Mặc dù đã tuyên bố triệu hồi 77.000 chiế Kona EV nhưng Hyundai và LG Chem - nhà cung cấp pin cho mẫu xe này vẫn đang đổ lỗi cho nhau vì nguyên nhân gây cháy

Cuối năm ngoái, Tập đoàn ô tô Hyundai đã đạt được thỏa thuận với các chủ sở hữu ô tô tại Mỹ về động cơ phun xăng trực tiếp (GDI) Theta II của họ về các vấn đề, chẳng hạn như động cơ chết máy và hỏa hoạn không do va chạm.  Trong tháng 10 này, Hyundai Motor cũng đã phải triệu hồi 77.000 chiếc Kona EV do lỗi bộ phận pin, với 14 trường hợp đã ghi nhận cháy xe kể từ cuối năm 2018.

Tháng 2/2020, Hyundai đã phải mở đợt triệu hồi gần 430.000 xe Elantra cũng vì nguy cơ cháy, nhưng do lỗi khác (nước có thể lọt vào hệ thống điều khiển phanh ABS gây đoản mạch và dẫn tới nguy cơ cháy). Đợt triệu hồi này liên quan tới một số xe Elantra phiên bản từ 2006 đến 2011 và Elantra Touring phiên bản từ 2007 đến 2011 và nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra ngay cả khi xe đang tắt máy và không xảy ra va chạm nào.

Trước đó vào tháng 4/2019, NHTSA đã mở hai cuộc điều tra cháy liên quan tới các mẫu xe của Hyundai và KIA sau khi nhận được đơn thư khiếu nại về hơn 3.100 vụ cháy xe và 103 vụ chấn thương.

Việc điều tra này sẽ liên quan đến gần 3 triệu xe của cả Hyundai và KIA, bao gồm: Hyundai Sonata và Santa Fe từ phiên bản 2011 đến 2014, KIA Optima và Sorento từ phiên bản 2011 đến 2014, cùng mẫu KIA Soul từ phiên bản 2010 đến 2015.

Nguyễn Chí
Theo Koreaherald, Yonhap


Ý kiến bạn đọc


7 giờ tối ngày 12/6: Bão số 2 cách Thái Bình, Nam Định chưa đến 200km

(VnMedia) - Vị trí tâm bão số 2 lúc 19 giờ ngày 12/6 ở vào khoảng 19.5oN; 107.6oE, cách Thái Bình khoảng 168km, Nam Định khoảng 190km, Ninh Bình khoảng 195km, Thanh Hóa khoảng 200km.

TP. HCM: 13 quận, Thành phố có ca mắc mới trong ngày 12/6

(VnMedia) - Ngày 12/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 03 trường hợp nghi nhiễm là nhân viên của bệnh viện. Cùng ngày, 13 quận, TP được xác định có ca mắc mới.

Doanh nghiệp Việt sẽ sản xuất vắc xin của Nga, Mỹ

(VnMedia) - Một doanh nghiệp Việt đã thảo luận với nhà sản xuất Hoa Kỳ chuyển giao công nghệ sản xuất một loại vắc xin chỉ tiêm 1 liều duy nhất; một DN khác đàm phán với Nga để sản xuất vắc xin Sputnik lên đến 100 triệu liều/năm...

Chiều nay (12/6), áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, Bắc Bộ mưa lớn

(VnMedia) - Đến 16 giờ ngày 12/6, vị trí tâm bão ở khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực phía Tây đảo Hải Nam (Trung Quốc); Từ chiều 12/6 đến 14/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to...

Trưa ngày 12/6: Thêm 89 ca mắc mới COVID-19

(VnMedia) - Trong số 89 ca được công bố trưa ngày 12/6, có 7 ca đang được điều tra dịch tễ, 81 ca trong khu cách ly hoặc phong tỏa và 1 ca nhập cảnh.