Suzuki Việt Nam phản hồi về hiện tượng hụt hơi trên Ertiga

0
0

Mặc dù chưa hết thời hạn việc phải trả lời cục Đăng kiểm Việt Nam (ngày 17/10) về hiện tượng “hụt hơi trên mẫu Ertiga khi tăng ga và khả năng cung ứng phụ tùng để sửa chữa, thay thế”.

Trong thư ngỏ gửi các cơ quan báo chí và truyền thông, đại diện của Suzuki Việt Nam đã chia sẻ những thông tin liên quan đến sự việc này. Theo đó Suzuki thừa nhận và đã lý giải cặn kỹ về hiện tượng âm thanh phát ra từ hộp số tự động khi sang số cũng như về sự việc thiếu phụ tùng thay thế khiến mẫu Ertiga của một khách hàng tại Cà Mau phải mất 9 tháng mới sửa chữa xong do thiếu phụ tùng.

Liên quan đến thông tin này, chuyên mục Xe và Công nghệ xin đăng tải toàn bộ những phản hồi từ Suzuki Việt Nam để bạn đọc tiện theo dõi.

Liên quan đến việc có khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số, ông Aoki - Giám đốc nhà máy Suzuki cho biết sự việc này có hai lý do

Kickdown

Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó momen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.

Lock-up

Xe AT của Suzuki có chức năng Lock-up, tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời.  Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.

 

Với việc xây dựng kho phụ tùng mới, Suzuki cam kết có đủ phụ tùng cung cấp cho thị trường, với các yêu cầu phụ tùng từ Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, Suzuki cam kết sẽ cung cấp ngay trong ngày.

Trong khi đó, trả lời về sự việc thiếu hụt phụ kiện, Ông Mino, Cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki chia sẻ thông tin về một khách hàng Ertiga ở Cà Mau, bị tai nạn vào tháng 11/2019 đã phải trải qua 9 tháng mới hoàn thiện. Có 4 lý do tại sao việc này mất nhiều thời gian như vậy.

Thứ nhất: phải mất 4 tháng để bảo hiểm đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng đồng hồ bị hư hỏng diện rộng. Trong 4 tháng đó, đại lý đã không thể tiến hành sửa chữa.

Thứ hai: đại dịch Covid-19 đã khiến nhà máy Suzuki ở Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.

Thứ ba: đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng. Do vậy, việc tập trung cao độ để kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để không xảy ra những rắc rối trên xe sau này là rất cần thiết.

Thứ tư: xe Ertiga này cũng cần được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những thứ này không được đền bù bằng bảo hiểm, vì vậy xe phải được làm sạch cho đến khi loại bỏ hết mùi hôi và bụi bẩn.Như vậy, cho dù các sự việc xảy ra đối với sản phẩm Ertiga (số tự động) và năng lực cung cấp linh phụ kiện của Suzuki trong thời gian vừa qua là hoàn toàn có thật.

Trong tháng 9/2020 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã bán ra 220 chiếc Ertiga và 654 chiếc XL7, tất cả đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Như vậy, Suzuki Việt Nam đã thừa nhận đã có những sự việc xảy ra trong cách vận hành (về hậu mãi) cũng như các phản ánh của người tiêu dùng là có thật.

Tuy vậy cách thức xử lý và thông tin của Suzuki đưa ra được đánh giá là khá đầy đủ và toàn diện, vấn đề quan trọng nhất hiện nay đối với người tiêu dùng khi đã lựa chọn sản phẩm của Suzuki Việt Nam là nên chia sẻ đầy đủ thông tin về các vấn đề kỹ thuật để nhà sản xuất để có những cách giải quyết phù hợp, chính xác và đầy đủ nhất.

Nguyễn Chí


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.

Giá vàng liên tiếp giảm sâu, SJC rơi cả triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm mạnh tới gần 51 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn đã rơi xuống mức 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (22/5).