- Ford Everest giành vị trí đứng đầu phân khúc SUV trong tháng 9/2020 vừa qua khi mà phiên bản mới đối thủ Toyota Fortuner ra mắt muộn (giữa tháng 9) trong khi Mitsubishi Pajero Sport phải qua tháng 10… Chính vì vậy, mẫu SUV của Ford vẫn giữ được vị trí số 1 phân khúc này và… căng sức cạnh tranh với các đối thủ khác trong mùa hàng cuối năm tới đây.
Với hơn 650 xe trong tháng 9/2020 vừa qua, Ford Everest có doanh số cao hơn đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner, cho dù đối với mẫu xe Mỹ này, phiên bản nâng cấp 2020 đã ra mắt từ lâu, trong khi đó Toyota Fortuner mới chỉ có phiên bản nâng cấp trong nửa cuối tháng 9 vừa qua. Chính vì vậy, tháng 10 tới đây sẽ là khoảng thời gian thực sự để “lắng nghe” phản hồi của người tiêu dùng một cách đầy đủ nhất.
Tương tự với Mitsubishi Pajero Sport, phiên bản nâng cấp mới ra mắt hồi đầu tháng 10 cũng vừa kịp để mẫu xe này cạnh tranh với hai đối thủ còn lại, cho dù cũng như với Ford Everest, sẽ có đôi chút hạn chế về cạnh tranh khi phải đối mặt với Toyota Fortuner với các phiên bản máy dầu được lắp ráp trong nước, sẽ được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ, tương đương với số tiền từ 50 – 60 triệu đồng, một con số không hề nhỏ.
Tuy nhiên, đáng quan tâm nhất ở phân khúc SUV tại Việt Nam lúc này là việc… “nín thở” chơi trò kéo co giữa người tiêu dùng và các nhà phân phối Chevrolet (với Trailblazer) và Nissan (với Terra) khi mà hiện thời; một bên sẽ phải bán nốt các mẫu xe hiện có sau khi không còn quyền phân phối và không có xe sản xuất, một bên đợi giảm sâu mới “mở hầu bao” mua xe. Cuộc chơi này, phần thắng có thuộc về người tiêu dùng?
Doanh số các mẫu xe ở phân khúc SUV 1 tấn khung gầm rời (Body-on-frame) tại Việt Nam tháng 9/2020:
Như Phúc