- Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức ra văn bản yêu cầu Suzuki Việt Nam giải trình về hiện tượng các mẫu Suzuki Ertiga bị hụt hơi khi đang vận hành.
Ngày 5/10/2020, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra văn bản gửi tới công ty TNHH Việt Nam Suzuki, yêu cầu Suzuki Việt Nam có văn bản trả lời về hai nội dung liên quan đến các mẫu Suzuki Ertiga tại Việt Nam khi trước đó, đã có nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng các mẫu Suzuki Ertiga bị hụt hơi (nhập khẩu từ Indonesia) mỗi khi tăng ga và đặc biệt là vấn đề liên quan đến việc không có phụ tùng để sửa chữa, thay thế.
![]() |
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Suzuki Việt Nam báo cáo bằng văn bản trước ngày 17/10/2020. |
Trước đó, đã có nhiều khách hàng Việt Nam sử dụng mẫu Ertiga dùng hộp số tự động gặp phải hiện tượng xe bị hụt hơi khi tăng ga và có tiếng hú từ hộp số ở dải tốc độ 45 - 60km (mẫu MPV 5+2 Suzuki Ertiga AT dùng động cơ 1.5L)
Trong khi đó trả lời khách hàng, đại diện Suzuki Việt Nam đã cho biết; Sau khi kiểm tra thực tế thì hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và người dùng có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên nhiều chủ sở hữu Suzuki Ertiga tỏ ra chưa yên tâm với câu trả lời này.
![]() |
Trong khi đó liên quan đến mẫu xe Ertiga của một khách hàng tại Cà Mau phải nằm trong đại lý hơn 1 năm chưa được hoàn thiện, chuyên mục Xe – Công nghệ báo Vnmedia đã có văn bản gửi Suzuki Việt Nam để làm rõ vấn đề này.
Với các câu hỏi liên quan đến các nội dung; chế độ bảo hành của mẫu xe này, các thức vận hành của liên quan đến việc bảo hành bảo dưỡng của Suzuki Việt Nam và các đại lý, cũng như trường hợp đại lý không thực hiện đúng quy định… đại diện Suzuki Việt Nam không có câu trả lời cho các vấn đề này.
Tháng 8/2020 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã bán ra 183 chiếc Ertiga và 524 chiếc XL7, nâng tổng doanh số bán ra của hai mẫu MPV 5+2 này tại Việt Nam lên con số 3.047 xe kể từ đầu năm.
Nguyễn Chí