- Nhà phân phối Porsche tại Việt Nam đang dọn đường cho mẫu xe thể thao hạng sang chạy điện Porsche Taycan xuất hiện tại Hà Nội khi đưa vào sử dụng trạm sạc điện tại Hà Nội.
Sau trạm sạc điện đầu tiên đặt tại Tp Hồ Chí Minh, đến nay nhà phân phối Porsche đã sẵn sàng để vận hành trạm sạc thứ hai tại Việt Nam, được đặt tại đại lý của Porsche tại Hà Nội. Với hai đầu sạc theo tiêu chuẩn kết nối CCS Type 2, thương hiệu thể thao hạng sang này đã chuẩn bị sẵn cho việc đón nhận mẫu xe thể thao thuần điện Taycan xuất hiện tại thủ đô.
Thiết bị sạc cho Taycan tại đại lý Porsche tại Hà Nội |
Không giống như trạm sạc nhanh – công suất lớn, của đại lý Porsche tại Tp Hồ Chí Minh là loại có công suất 175 kW, bao gồm một trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh cho bộ pin của chiếc Taycan từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút, trạm sạc tại Hà Nội là có hai thiết bị sạc loại dùng dòng điện xoay chiều 3 pha với công suất 22kW – cần tới 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng. Đây cũng là loại mà nhà phân phối Porsche đã đặt 3 thiết bị tại Tp Hồ Chí Minh.
Theo kế hoạch lâu dài, nhà phân phối Porsche cũng sẽ lắp đặt các trạm sạc điện có công suất tối đa lên đến 350 kW, để đón đầu xu hướng xe điện tới đây tại thị trường Việt Nam.
Trạm sạc công suất cao của Porsche tại Tp Hồ Chí Minh |
Trước đó vào năm 2017, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã đưa vào sử dụng trạm sạc điện nhanh đầu tiên tại Việt Nam, trạm sạc này được đặt tại Đà Nẵng, đến năm 2018, Sau ký kết giữa Mitsubishi Motors Corporation (MMC) và Bộ Công Thương, 4 chiếc xe ôtô chạy điện thuộc các mẫu i-MiEV và Outlander PHEV đã được bàn giao cho Sở Công Thương TP. Đà Nẵng để nghiên cứu.
Kim Dung