- Thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMM) cho biết, trong quý 3/2020 vừa qua doanh số của các thành viên này đã mất đi gần 19% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 677.000 xe bán ra.
Cụ thể, thống kê của các thành viên VAMM bao gồm Honda, Yamaha, Piagigo, SYM và Suzuki cho biết, trong quý 3/2020 vừa qua, 5 thương hiệu này đã bán ra tổng cộng 677.739 xe, giảm tới 18,49% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số này, Honda Việt Nam đã bán ra 541.735 xe, chiếm tới 79,9% doanh số của các thành viên VAMM trong quý 3/2020. Các mẫu xe bán nhiều nhất của thương hiệu này bao gồm mẫu Wave Alpha đạt 29.709, chiếm 17% tổng doanh số bán xe máy, Vision đạt 43.014 xe, chiếm 25% doanh số xe máy…
Trong số các thương hiệu còn lại, Yamaha vẫn đang phải vật lộn để duy trì doanh số, bằng việc đẩy mạnh các dòng xe đã “thành danh” ở thị trường Việt Nam như Yamaha Grande, Janus, Freego hay Sirius. Tuy nhiên, doanh số của Yamaha cũng đang sụt giảm mạnh, và một vấn đề đáng lo ngại là các thị trường truyền thống của Yamaha ở miền trung với doanh số của các dòng xe số đang có dấu hiệu đi xuống, một phần do tình hình dịch bệnh nhưng một phần cũng là gặp phải sự cạnh tranh ngày càng tăng của các đối thủ.
Trong khi đó với Piaggio Việt Nam, cho dù là thị trường lớn nhất của tập đoàn này trong khu vực nhưng doanh số của thương hiệu này vẫn không mấy khả quan bất chấp các nỗ lực tung ra phiên bản mới (thiết kế tem xe, màu sơn mới).
Ngoài ra, doanh số của các thành viên VAMM trong quý 3/2020 vừa qua là doanh số bán ra, không bao gồm số xe xuất khẩu cũng như đã xuất xưởng.
Như Phúc