- Hiện tượng xảy ra đối với các mẫu KIA Seltos và Hyundai Creta tại Ấn Độ khi các khách hàng phản ánh tình trạng chân phanh không thể hoạt động và “cứng đơ” khi người lái cố gắng đạp phanh.
Một số chủ sở hữu của những chiếc xe Kia Seltos và Hyundai Creta đã phàn nàn về sự cố phanh trên xe của họ. vấn đề quan trọng là ngay cả nhân viên kỹ thuật của đại lý chính thức đều không thể xác định được nguyên và cách khắc phục hiện tượng này.
Một khách hàng sử dụng KIA Seltos trong cộng đồng Team-BHP tại Ấn Độ miêu tả hệ thống phanh trên chiếc xe của mình - như một thanh gỗ cứng, không có chuyển động hay hoạt động, khi người này đang giảm tốc độ để dừng đèn đỏ. Tài xế này đã phải lùi lại để kéo phanh tay dừng đèn đỏ, và khi dừng xe kiểm tra và khởi động lại thì hệ thống phanh vẫn hoạt động bình thường.
Đáng quan tâm, khi mang xe đại lý và miêu tả hiện tượng với nhân viên kỹ thuật, chiếc xe này sau nhiều lần kiểm tra đã không thể xác định lại hiện tượng này và chủ xe được khuyên tiếp tục sử dụng và theo dõi hiện tượng này kỹ hơn.
Trong khi đó cũng có một chủ sở hữu Hyundai Creta cũng phàn nàn về hiện tượng hệ thống phanh trên xe của mình cũng không hoạt động “như bị đá chèn dưới phanh” và không có bất kỳ cảnh báo nào trên cụm đồng hồ. Sự việc này cũng được chủ xe tham khảo với trung tâm bảo hành của Hyundai.
Thị trường Ấn Độ đạt 3.528.040 xe bán ra trong năm 2019, trong đó hai thương hiệu Hyundai và KIA chiếm 25,4% thị phần. Sang năm 2020 này, tính đến hết tháng 9, do những ảnh hưởng của đại dịch Covid, thị phần của hai thương hiệu này đạt 21,3% (thống kê của Indiatimes)
Trước đó, vào hồi tháng 9/2020, đã có khoảng 600.000 xe Hyundai và KIA phải triệu hồi cũng liên quan đến hệ thống phanh khi việc rò rỉ dầu phanh trong Bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) có thể dẫn đến nguy cơ chập điện và cháy xe. Hiện tượng này có thể xảy ra ngay cả khi xe không lăn bánh
Kim Ngân
Theo Trak.in