Honda ồ ạt tung xe điện cỡ nhỏ Honda E

0
0

Trong khi nhiều hãng ô tô đang đặt cược vào những chiếc sedan hay SUV trong xu thế chuyển đổi sang xe chạy điện, thì hãng Honda lại quyết định đi ngược trào lưu khi đầu tư sản xuất đại trà những chiếc xe điện cỡ nhỏ: Honda E.

Mẫu xe Honda E đã được ra mắt tại thị trường Châu Âu vào đầu tháng 9 vừa qua. Đây là một mẫu xe nhỏ, thiết kế giống những mẫu xe cổ, và phù hợp với giao thông đông đúc tại những thành phố lớn. Thiết kế của Honda E được nhận định đối lập với những mẫu xe điện của các hãng đối thủ như Tesla, Audi hay Hyundai.

 

Theo các khảo sát gần đây, chi phí quá lớn cho pin là yếu tố khiến nhiều người tiêu dùng vẫn còn ngần ngại với xe điện, đồng thời cũng là yếu tố xếp xe điện vào danh sách “hàng cao cấp.” Trong khi, hầu hết các hãng xe lại đang trong cuộc chạy đua sản xuất “xe điện càng lớn càng tốt” cho ra đời đa dạng các model xe điện, thậm chí có những chiếc có thể di chuyển quãng đường tối đa 570km/1 lần sạc.

 

Honda E lại đi ngược lại tất cả những tiêu chí ấy. Chiếc xe điện nhỏ xinh này chỉ được trang bị pin với dung lượng bằng một nửa so với xe Model 3 của Tesla, cho phép Honda E di chuyển chỉ tối đa 280km/h.

Tomofumi Ichinose - Thiết kế trưởng của dòng xe Honda E cho biết “Hầu hết các xe điện đều có xu hướng thiết kế xe có dung lượng pin càng lớn càng tốt. Nhưng trên thực tế, điều này không cần thiết với giao thông trong đô thị. Khi thiết kế Honda E, chúng tôi đã quyết định đi theo hướng thiết kế xe nhỏ để phù hợp với nhu cầu đi lại trong thành phố.”

 
 

Với các thiết kế màu sắc mang hơi hướng retro của những phiên bản cổ điển như Honda N360 hay N600 từ những năm 1960, Honda E là loại xe 2 cửa và được định hướng nằm ở phân khúc trên. Giá khởi điểm của những chiếc xe này rơi vào khoảng 33 nghìn EUR )900 triệu đồng) – mức giá cao hơn phiên bản Zoe ZE50 của Renault với thiết kế rộng hơn và dung lượng pin lớn hơn.

Honda E có thể bẻ lái dễ dàng tại những đoạn đường hẹp, phối hợp với thiết kế hệ thống phanh chính xác và đảm bảo . Thay vì gương chiếu hậu, Honda E sử dụng camera và hình ảnh được hiển thị trực tiếp trên màn hình ở táp-lô, để hạn chế tối đa va quệt tại các không gian hẹp.

 
 
 
 
 
 

Phiên bản xe điện Honda E sẽ chỉ được bán tại thị trường Châu Âu và Nhật Bản, Honda dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 10 nghìn chiếc Honda E tại Châu Âu và 1.000 chiếc tại chính quốc. Ngoài ra, Honda cũng cho biết hãng chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe điện mới này tại thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc – nơi khách hàng vẫn ưa chuộng các mẫu SUV hơn.

Nguyễn Chí (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


Tối 26/7: Hà Nội thêm 19 bệnh nhân COVID-19

(VnMedia) - Chiều tối nay, 26/7, theo thống kê của ngành y tế, thành phố Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính, nâng tổng số mắc trong ngày lên 64 trường hợp.

Có 21 thủ khoa và á khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021

​​​​​​​(VnMedia) - 5 khối A, B, C, D, A1 có 21 thủ khoa và á khoa. Trong đó khối B có thủ khoa đạt điểm tuyệt đối 30/30. Khối C có nhiều á khoa nhất.

Bộ Y tế thu hồi văn bản danh mục 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID

(VnMedia) - Công văn “Tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu”, trong đó nêu tên 12 loại sản phẩm dùng “phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19” đã được Bộ Y tế quyết định thu hồi...

Trưa 26/7: Hà Nội thêm 24 ca mắc mới COVID-19 thuộc 5 chùm ca bệnh

(VnMedia) - CDC Hà Nội trưa 26/7 công bố thêm 24 trường hợp mắc mới, nâng tổng số ca trong ngày lên con số 45. Các bệnh nhân thuộc chùm ca: BV Phổi Hà Nội, 90 Nguyễn Khuyến-Đống Đa, liên quan TP.Hồ Chí Minh, Tân Mai-Hoàng Mai, Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng.

Xác định 24 ca mắc COVID-19 tại bệnh viện Phổi Hà Nội

(VnMedia) - Bác sĩ Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, Bệnh viện đã nhận được thông báo 24/29 mẫu bệnh phẩm được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện) tính đến 8h sáng 26/7…