- Với doanh số đầy lạc quan và chưa có dấu hiệu chững lại của Xpander, thừa thắng xông lên Mitsubishi quyết định làm Xpander Rally để “dằn mặt” với các đối thủ khác về mức độ phủ sóng của cái tên này.
Mitsubishi Motors Indonesia kết hợp với bộ phận độ xe Ralliart tại New Zealand, phát triển một dự án khá lý thú khi cho ra đời mẫu Xpander Rally sau một năm trời chuẩn bị. Tuy vậy, những gì mà Xpander để lại cho phiên bản Rally này dường như chỉ là cái tên, một lý do để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Mitsubishi Xpander Rally là sự ngạc nhiên lớn khi hãng xe Nhật Bản muốn kết hợp cái tên đang "hot" nhất của mình cùng kinh nghiệm nhiều năm tại đường đua Rally. |
Chiếc Mitsubishi Xpander tiêu chuẩn khi vào tay Ralliart New Zealand đã được loại bỏ toàn bộ hai hàng ghế sau, bảng đồng hồ, hệ thống điều hoà với giàn lạnh phía sau cũng chung số phận, trong khi đó thân xe được gia cố để thêm sự vững chắc, bộ khung thép an toàn chống lật cũng xuất hiện để đảm bảo sự an toàn cho các tay đua.
Mẫu Xpander Rally trong quá trình hoàn thiện. Hiện chưa biết Mitsubishi Indonesia có thương mại hoá sản phẩm này hay không |
Và đây là phần hấp dẫn nhất về mẫu xe này khi hãng xe Nhật Bản cung cấp một động cơ 2.0L tăng áp lấy lại từ Lancer Evolution X cho chiếc Mitsubishi Xpander Rally. Chưa hết, chiếc MPV trá hình này cũng "tiện tay" mượn thêm cả hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Evolution X để giúp chiếc xe này đạt được sức 355 mã lực và momen xoắn cực đại 556 Nm, con số khủng khiếp so với động cơ 1.5L trên Xpander nguyên bản (103 mã lực, 141 Nm).
Những hình ảnh đội đua Indonesia chạy thử Mitsubishi Xpander Rally:
Mitsubishi Xpander Rally
Nguyễn Chí
Tổng hợp