- GM Motor dừng mọi chương trình quảng cáo trên Facebook và cả Instagram và WhatsApp vì cho rằng cách Facebook đang xử lý với các nội dung gây thù địch có liên quan đến các hãng sản xuất ô tô là không hề thỏa đáng. GM Motor không phải là hãng đầu tiên làm việc khi Ford và Honda cũng đã có những động thái tương tự.
Trong một nghiên cứu mới của năm nay, toàn thế giới đã có hơn 1,4 tỷ người dùng Facebook hàng ngày, trong đó mỗi người dành trung bình khoảng 58 phút/ngày sử dụng ứng dụng này; một nửa trong số người dùng đều ở lứa tuổi từ 18-34. Đặc biệt, trong thời kì dịch bệnh, khi nhiều quốc gia quy định cách ly xã hội, nhiều người phải ở nhà hơn, thời gian họ dành cho mạng xã hội tăng lên nhanh chóng.
Tuy nhiên, tập đoàn ô tô Mỹ General Motors (GM) lại tỏ ra không hài lòng với hiệu quả quảng cáo trên Facebook khi mà cách Facebook đang xử lý với các nội dung gây thù địch có liên quan đến các hãng sản xuất ô tô không hề xứng đáng với số chi phí mà các hãng đổ vào mạng xã hội này.
Với nhận định đó, GM Motor đã dừng mọi chương trình quảng cáo trên Facebook, quyết định này bao gồm cả Instagram và WhatsApp, cùng với một số ứng dụng thuộc Facebook khác.
![]() |
GM Motor dừng mọi chương trình quảng cáo trên Facebook liên quan đến toàn bộ các thương hiệu con như Chevrolet, GMC, Cadillac và Buick |
GM Motor là một trong những công ty lớn tuyên bố dừng dùng dịch vụ quảng cáo của Facebook trong thời gian gần đây, trước đó là một loạt cái tên khác như Ford, Honda, hay thương hiệu thương mại Ben&Jerry’s (tuy nhiên mới đây Ford cho biết sẽ nối lại quảng cáo trên Youtube và Pinterest.
GM nêu rõ “Chúng tôi muốn Facebook sớm thay đổi để tạo ra một không gian kĩ thuật số an toàn; khi đó, chúng tôi sẵn sàng quay lại sử dụng dịch vụ của Facebook để phản ánh được đúng giá trị thương hiệu của GM.”