Trà Ngọc Hằng tiết lộ từng bị gạ tình khi mới vào nghề

15:02, 07/10/2019
|

Đó là cuộc đối thoại thẳng thắn, nảy lửa giữa đạo diễn Lê Hoàng và người mẫu Trà Ngọc Hằng trong chương trình Chuyện cuối tuần chủ đề “Góc khuất nghề người mẫu” phát sóng vào lúc 21h35 thứ Bảy, ngày 05/10/2019 trên kênh VTV9.

Đạo diễn Lê Hoàng - Trà Ngọc Hằng
Đạo diễn Lê Hoàng - Trà Ngọc Hằng

Trong chương trình, Trà Ngọc Hằng kể chuyện khi mới chân ướt chân ráo theo nghề người mẫu, cô gặp cám dỗ “nhiều không kể hết”. Trong một cuộc thi nhan sắc, có một người đàn ông trong ban tổ chức cho cô số điện thoại, mời đi uống cà phê “ở trong phòng khách sạn”. Trà Ngọc Hằng kể lúc ấy cô mới mười mấy tuổi, còn rất ngây ngô, nên mới hỏi mẹ. Mẹ cô bảo: “Ông ta dụ con đó”, thế là Trà Ngọc Hằng từ chối. Sau này, cô còn nhận được rất nhiều lời mời đi ăn tối với lời nhắn nhủ từ các đại gia: “Đi ăn tối với anh xong em muốn cái gì cũng được”. Trà Ngọc Hằng cho biết cô luôn từ chối các lời mời ăn tối kiểu như vậy.

Đạo diễn Lê Hoàng kể rằng, thường sau show diễn, rất nhiều người mẫu được mời đi ăn tối ở những nơi sang trọng, khi về còn được tặng túi xách hàng hiệu đắt tiền như quà ra mắt. Theo suy nghĩ của Lê Hoàng, cánh đàn ông sẽ đánh giá những cô gái ngay lần gặp đầu tiên mà đã chịu nhận quà đắt tiền thì chắc cũng “dễ mua”, họ cũng sẽ có ý coi thường.

Tuy nhiên, Trà Ngọc Hằng lại cho rằng đó không hẳn là sự đổi chác, mua bán mà cũng tùy trường hợp. Như chính bản thân cô, cũng được bạn trai tặng ngay một chiếc túi Chanel ngay lần gặp đầu tiên, nhưng cuộc tình của cô cũng kéo dài 5 năm, hoàn toàn nghiêm túc, không có sự “mua bán” gì. Cô cũng kể, không phải ngẫu nhiên mà bạn trai tặng cô quà xịn ngay lần hẹn đi ăn tối đầu tiên. Trà Ngọc Hằng và bạn trai quen biết nhau từ 4-5 tháng trước đó, trao đổi, tìm hiểu cũng nhiều, rồi mới đi đến buổi hẹn. Cô cho rằng, tặng quà cho bạn gái trong lần gặp đầu tiên cũng là thể hiện sự ga-lăng của đàn ông mà thôi.

Lê Hoàng kể, có một lần anh làm đạo diễn cho một bộ phim quay bối cảnh tại Phan Thiết, cả đoàn ở tại một resort. Cứ đến tối sau khi quay phim xong thì các cô gái trong đoàn phim “biến mất”. Sau này anh mới biết là các cô diễn viên sang ăn tối và ngủ tại resort kế bên, nơi có một đám đàn ông đang ở đó. Nói đến đây, Trà Ngọc Hằng phản bác, cô cho rằng đôi khi sau một ngày làm việc mệt mỏi, họ hẹn gặp bạn trai thì sao? Lê Hoàng cho biết, anh không tin là họ đi hẹn gặp “bạn trai”, vì không thể nào các “bạn trai” lại quen biết với nhau một cách có tổ chức như vậy.

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng: “Người mẫu là nghề nhiều tai tiếng nhất showbiz”. Anh lý giải, đặc điểm của nghề người mẫu là trình diễn hình thể, khoe vẻ đẹp cơ thể, họ phải thường xuyên chụp hình, trình diễn trong những trang phục gợi cảm như bikini, đồ lót, hoặc quảng cáo cho các sản phẩm như kem chống nắng, mỹ phẩm dưỡng da... Bên cạnh đó, môi trường làm việc khuya khoắt, các show diễn thời trang xa, đi tỉnh, ở khách sạn nhiều, đặc tính nghề nghiệp có nhiều cám dỗ như diễn xong hay nhận được những lời dụ dỗ, được mời đi ăn, được tặng quà… Anh cũng cho rằng, đây là một nghề có thu nhập bấp bênh, có những năm cao nhưng cũng có  những năm không có show.

https://www.youtube.com/watch?v=fwCjbq2WfO0

Trà Ngọc Hằng nói thêm, không chỉ người mẫu, mà diễn viên, ca sĩ, người thường vẫn có những mối quan hệ phức tạp như nhau, nhưng do người ta không khai thác, mà chỉ quan tâm nhiều đến giới người mẫu. “Có lẽ người mẫu đẹp hơn người khác, chân họ dài hơn người khác nên được chú ý nhiều hơn. Nghề nào cũng có người này người kia. Tôi mong rằng mọi người xóa định kiến xấu về nghề người mẫu”, cô nói.

https://www.youtube.com/watch?v=fwCjbq2WfO0

Điều Trà Ngọc Hằng tự đánh giá mình chưa may mắn là làm nghề tương đối lâu nhưng chưa tiến xa hơn nữa. “Nhưng bù qua sớt lại, tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại”, cô nói. Cô cũng cho rằng, các cô gái trẻ nếu theo nghề này hãy cố gắng sống với chính mình, đừng chạy theo vẻ hào nhoáng bên ngoài, sống đua đòi sẽ bị trả giá, sẽ không có được sự tôn trọng nơi những người đàn ông.Cuối chương trình, đạo diễn Lê Hoàng còn đặt ra nhiều câu hỏi để tìm ra phương án phát triển nghề người mẫu như là một nghề chính đáng, chuyên nghiệp và được xã hội tôn trọng.

Đình Cường

Ảnh: BTC