Rocker Trần Lập đối mặt với ung thư trực tràng

11:46, 05/11/2015
|

(VnMedia) - Thủ lĩnh của  ban nhạc “Bức Tường” đã được chẩn đoán ung thư trực tràng. Sau khi làm việc với các bác sĩ, anh sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ và điều trị căn bệnh này.

Nhạc sĩ Trần Lập được chẩn đoán bị ung thư

Theo thông tin ban đầu, ngày 4/11, nhạc sĩ Trần Lập cùng vợ đến bệnh viện để nghe thông báo kết quả khám sức khỏe của anh. Khi biết tin mình bị ung thư, thay vì buồn bã và suy sụp tinh thần như nhiều người khác thì nhạc sĩ Trần Lập lại rất bình tĩnh và còn động viên ngược lại vợ mình. Ngay sau đó, anh đã chia sẻ thông tin này lên trang cá nhân khiến nhiều người bàng hoàng.

Trong status trên Facebook cá nhân anh viết:
 
“Ung thư. Không hiểu sao mình đón cái tin sét đánh này rất bình tĩnh dù quá bất ngờ, dù không thể tin vào tai. Bác sĩ giáo sư đã nhẹ nhàng gọi hai vợ chồng mình để thẳng thắn thông báo. Mình thích thế, không giấu diếm kiểu phim sến sủng ủy mị. May quá bà xã mình vẫn vững vàng. Dù sao thì cũng đã phác ra hướng phẫu thuật ngay còn kịp. Trong đầu vùn vụt ngổn ngang bao nhiêu suy nghĩ bao câu hỏi ập tới, tại sao? Mình ra về chuẩn bị tâm thế đối diện vụ này. Nhưng lúc ngồi trên xe nhắn tin cho vài anh em thấy tay run quá. Có những cú gọi lại mà hít hơi nén sâu vài nhịp mới nói rõ ràng được. Đúng là cuộc đời que diêm trước gió ai biết được.
 
"Trong cuốn Bên Kia Bức Tường mình có đôi ba lần nhắc tới chuyện đã suýt trở thành người lính. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này”.
Nội dung dòng trạng thái Trần Lập chia sẻ trên trang cá nhân - Ảnh: Chụp từ FBNVNội dung dòng trạng thái Trần Lập chia sẻ trên trang cá nhân (Ảnh: Chụp từ FBNV)

Trước đó ngày 3/11, nhạc sĩ Trần Lập (41 tuổi) đã đăng tải hình ảnh anh nhập viện trong tình trạng ngất xỉu. Thông tin về bệnh tình của anh hiện giờ khiến bạn bè và người hâm mộ rất lo lắng. Mọi người gửi nhiều lời động viên anh mạnh mẽ vượt qua bệnh tật.

Một người có nickname Vu Anh Tuấn viết: “Tôi không tin đâu. Lý trí và tinh thần như ông sẽ thắng mọi bệnh tật. Ông cứ bình tĩnh xử lý nhé. Tinh thần lúc này là quan trọng. Tay ông run 1, tôi nghĩ bạn bè như tôi viết comment tay còn run 5, 6... Ông thì thừa chí khí nên tôi không động viên nữa. Chỉ nói là tôi và mọi người tin ở ông. Xin hết ạ”.
 
MC Trần Quang Minh cũng động viên Trần Lập: “Kệ nó. Chiến thôi. Nổ máy lên anh em ơi”.
 
Còn ca sĩ Dương Hoàng Yến khích lệ: “Ôi trời ơi! Hãy luôn vững vàng tinh thần và chiến đấu với bệnh tật đến cùng anh nhé...".
 
sau khi biết tin anh bị bệnh bạn bè và người hâm mộ gửi lời động viên, chúc anh mau chóng bình phục - Ảnh: FBNVNgay sau khi biết tin anh bị bệnh bạn bè và người hâm mộ gửi lời động viên, chúc anh mau chóng bình phục (Ảnh: FBNV)

Tuy mới chỉ đăng tải dòng trạng thái vài tiếng đồng hồ nhưng đã có hàng trăm lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt bình luận động viên nhạc sĩ Trần Lập.

Trần Lập vẫn thường được biết đến là ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường nổi tiếng năm xưa (tan rã năm 2006). Ngoài ca hát, sáng tác thì Trần Lập còn tham gia vài chương trình truyền hình, làm người dẫn chương trình, cũng như giám khảo của Giọng hát Việt mùa thứ nhất.
 
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc