Mâu thuẫn “leo thang” tại Cuộc đua kỳ thú

08:15, 15/08/2015
|

(VnMedia) Hai cô gái Băng Di – Trang Pháp đã không thể giữ bình tĩnh tới mức cãi nhau suốt hành trình gần về đích ở chặng đua thứ 5. Đội Cam và Xanh dương cũng đã lớn tiếng cãi nhau vì không tìm ra tiếng nói chung ở chặng đua đầy thách thức.

Thử thách khó hơn, áp lực thời gian và sự mệt mỏi đã làm họ dường như có lúc không muốn nhìn mặt nhau trong chặng đua tại xứ sở hoa Champa –– đất nước Lào.

Ở thử thách tìm bức phù điêu giống tấm ảnh được cung cấp. Bức phù điêu có giá 400 ngàn Kip, tiền Lào. Lộ trình này cũng làm khó đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh và khiến cả hai lớn tiếng với nhau, Ngọc Anh chia sẻ cô rất nản trong khi Nhật Anh liên tục phải khích lệ đồng đội. Nhìn thấy “tương lai không khả quan” của nhiệm vụ cùng với áp lực thời gian vì thấy nhiều đội chơi khác đã rời đi, đội Cam đã quyết định sử dụng Thẻ ưu tiên giành được từ chiến thắng trong chặng đầu để vượt qua nhiệm vụ.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Sang ngày mới, các đội đua cũng đến ngay với nhiệm vụ Vượt rào Ai thích chụp hình? – với nhiệm vụ này các đội chơi di chuyển đến núi Phousi nằm gần hoàng cung ở phía Đông Bắc - Luang Prabang. Thành viên vượt rào phải đi bộ lên núi và chụp ảnh 7 bức tượng phật có ghi tên 7 ngày trong tuần bằng tiếng Anh.

Khi thấy đội mình đến trước rất nhiều đội khác nhưng lại rời đi rất muộn, cộng với thời gian chờ đợi dài đẵng đẵng và chứng kiến hết đội này đến đội khác “vượt mặt” dù thử thách khá đơn giản đã khiến anh chàng xanh lá Lincoln sốt ruột và nổi nóng ngay khi Chí Thành quay lại. Tuy nhiên, sau vài cự cãi, đội Xanh lá cũng đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và giảng hoà để tập trung cho các nhiệm vụ kế tiếp.

Ở Lựa chọn kép, các đội chơi đến với hai lựa chọn Đất và Giấy tại hai làng nghề truyền thống đặc sắc bậc nhất xứ sở Chùa Tháp

Ở lựa chọn Đất, các đội chơi sẽ vượt qua một quãng đường khá xa và lên thuyền để đến một làng gốm truyền thống nằm ngay bên bờ sông Mê Kông. Sau khi xem nghệ nhân hướng dẫn, các đội chơi sử dụng dụng cụ được cung cấp để chạm khắc một bình gốm. Đội Nâu và đội Cam là hai đội chơi lựa chọn thử thách này. Hai cô gái khéo tay và tỉ mỉ Băng Di - Trang Pháp đã làm rất cẩn thận và hoàn thành xong nhiệm vụ sau một lần duy nhất. Trong khi đó, Ngọc Anh của đội Cam đã chạm sai ngay nét khắc đầu tiên nên phải chịu hình phạt xuống sông lấy nước, tuy nhiên họ cũng đã thành công ở lần thứ hai.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Với lựa chọn Giấy: các đội chơi đến với Ban Xang Khong - một làng nghề làm giấy truyền thống tại Lào. Với nguyên liệu gồm bột giấy posa làm từ vỏ cây dâu tằm và hoa tươi cùng lá cây, các đội chơi sẽ thực hiện việc dàn bột giấy ra khung và gắn hoa lá để hoàn tất 5 khung giấy theo mẫu. Đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln, đội Tím của Joo Young – Phương Ly và đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như lựa chọn nhiệm vụ này.

Sau Lựa chọn Kép, các đội chơi đến với nhiệm vụ cuối tại khu vực Cánh đồng Chum tại Xiengkhuang ở khá xa Luang Prabang. Sau khi di chuyển đến Xiengkhuang, các đội đua sẽ phải tìm mật thư được giấu ở trong những chiếc chum tại khu vực Cánh đồng Chum rộng lớn. Sau khi tìm được mật thư, họ sẽ tìm đường đến khu vực tạt nước được đánh dấu của chương trình. Một thành viên dùng chum được cung cấp để lấy nước, người còn lại dùng chum để hứng nước. Sau đó đội chơi phải đổ nước hứng được vào ba chiếc chum nhỏ sao cho mực nước cao hơn hoặc bằng mực nước yêu cầu trong mỗi chum.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Đội nâu mâu thuẫn đỉnh điểm ở thử thách té nước

Lộ trình tìm mật thư cũng là đã trở thành “khởi nguồn” cho những mâu thuẫn đầu tiên của Trang Pháp và Băng Di. Đến cánh đồng chum đầu tiên và cũng là đội đầu tiên tìm ra mật thư nhưng Trang Pháp – Băng Di tốn rất nhiều thời gian loay hoay mới tìm thấy địa điểm thực hiện nhiệm vụ tạt nước… ở gần kế bên. Khi đến nơi, đội Nâu nhìn thấy Đăng Hoàng – Thuỳ Anh, Trương Nam Thành – Hải Băng tuy đến sau nhưng đã hứng được hơn nửa chum nên cả hai cô gái bắt đầu “bực mình” và căng thẳng. Băng Di chia sẻ khi đó họ không phải nghe nhau để hiểu nhau mà nghe nhau để đáp trả lại lời nói của đối phương. Tuy nhiên, do xuất phát sớm hơn nhiều đội khác, Băng Di và Trang Pháp vẫn có được thứ hạng cao trong chặng này.

Sau một hành trình dài với rất nhiều thử thách, hầu như các đội chơi đều tỏ vẻ căng thẳng khi đến cánh đồng chum. Đội Cam của Nhật Anh – Ngọc Anh cũng có đôi lần lớn tiếng với nhau. Cùng với thời gian di chuyển dài và liên tiếp các nhiệm vụ được đưa ra, nhiệm vụ cuối cùng không dễ dàng càng nhanh chóng khiến các đội chơi sốt ruột và nảy sinh mâu thuẫn.

Từ vị trí thứ sáu ở chặng trước, Đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng đã có một hành trình bứt phá quyết liệt vươn lên vị trí dẫn đầu ở chặng Lào – đánh dấu chiến thắng đầu tiên của họ trong Cuộc Đua Kỳ Thú năm nay.

Liên tiếp đứng ở những vị trí thấp, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh và đội Nâu của Trang Pháp – Băng Di cũng chứng tỏ mình là những tay đua cừ khôi khi bứt phá vượt bậc lên ví trí thứ hai và thứ ba của cuộc đua. Đây là những vị trí cao nhất mà cả hai đội từng đạt được từ những chặng đầu tiên cho đến nay.

Tiếp đó, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln, đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh, đội Tím của Joo Young – Phương Ly lần lượt giẫm thảm ở vị trí thứ tư, năm và sáu. Cách đội Tím chỉ vài giây nhưng Song Ngư – Trúc Như của đội Xanh dương đã “ẵm trọn” vị trí cuối cùng, tuy nhiên, họ vẫn sẽ còn tiếp được đua cùng Cuộc Đua Kỳ Thú vì chặng đua này là một chặng đua kép.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc