Bật mí hậu trường bom tấn truyền hình “Đam mê nghiệt ngã”

14:06, 04/08/2015
|

(VnMedia)  - Rút ngắn hơn 100 tập so với kịch bản gốc, thay đổi hoàn toàn bối cảnh bộ phim cho phù hợp với văn hóa Việt Nam và đoàn phim phải dời lịch quay 1 tháng để chờ diễn viên Huy Khánh… là những chi tiết hậu trường thú vị của bộ phim được cho là bom tấn truyền hình “Đam mê nghiệt ngã”.

>>> Bom tấn truyền hình bắt đầu kịch tính nghẹt thở
>>> Nhan Phúc Vinh thổ lộ về sóng gió tình cảm
>>> Sau 10 năm tái ngộ, Nguyệt Ánh phải lòng Huy Khánh

Là một bộ phim truyền hình dài tập và lên sóng trên khung giờ vàng phim Việt chỉ 2 tập một tuần nhưng "Đam mê nghiệt ngã" vẫn duy trì sức hút với một lượng khán giả đông đảo, ổn định và tăng lên theo từng tập phát sóng. Theo đó, những tập phim gần đây đang đi vào giai đoạn căng thẳng và gây cấn nhất khi những nghiệt ngã của tình yêu đã được thay bằng nghiệt ngã của lòng tin bị bội phản, của những âm mưu, kế hoạch đen tối và sự trả thù tàn nhẫn giữa những người từng quen biết nhau. Với sự kịch tính trong từng hành động, từng câu thoại, những tập cuối cùng của "Đam mê nghiệt ngã" càng thêm “sốt” và níu chân khán giả hào hứng đón chờ từng tập phim cho đến hồi kết.

  Ảnh minh họa

 Ba nữ diễn viên chính của phim

Ảnh minh họa

Huy Khánh vai anh cả của Trương Thế Vinh và Nhan Phúc Vinh

Được chuyển thể từ " Pasión de Gavilanes" dài 188 tập nên Đam mê nhiệt ngã đã rút ngắn hơn 100 tập so với kịch bản gốc. Không những thế, bối cảnh của các nhân vật trong phim đều được thay đổi để phù hợp với văn hoá và đời sống của người dân Việt Nam . Đạo diễn Nguyễn Minh Chung đã có những tiết lộ thú vị xung quanh quá trình “tuyển chọn” diễn viên cũng như xây dựng, đặt tên cho từng nhân vật trong phim.

Đạo diễn Nguyễn Minh Chung chia sẻ, "diễn viên thì rất nhiều nhưng chưa chuyên nghiệp, nên chọn diễn viên cũng khá lâu, khoảng 2 tháng trời. Trong phim có 3 anh em ruột, yều cầu của mình là ba người… giống giống nhau, vì phải tìm có nét giống giống nhau nên rất khó. Thứ hai nữa là trình độ khả năng thể hiện tốt nhân vật, thứ ba phải có “name”, tức là diễn viên phải có tên tuổi thì sẽ hút khách hơn. Thứ tư nữa, những nhân vật này đều là những nhân vật rất đẹp trai có thể thu hút được ba cô gái bên nhà kia, đòi hỏi nhiều yếu tố lắm. Diễn viên phải đảm bảo cho mình về yếu tố thời gian. Mình yêu cầu nhiều quá thành ra hơi khó khăn. Diễn viên có tên thì đương nhiên là có nhiều show, mình đòi hỏi phải tập trung cho mình 10 tháng trời, điều đó thật sự khó. Thành ra, quá trình làm phim thì thương thảo giữa hãng phim với diễn viên thì có lúc trụ được anh này, mất anh kia, được anh kia mất anh nọ”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Đam mê nghiệt ngã" kịch tính về cuối

 
Sau nhiều khó khăn, đạo diễn cũng may mắn chọn được ba gương mặt Nhan Phúc Vinh, Huy Khánh, Trương Thế Vinh. Chia sẻ về quá trình “giành” lấy Huy Khánh khó khăn là thế nhưng khi đã “giành” được rồi, đạo diễn Nguyễn Minh Chung tỏ ra rất hài lòng: “Huy Khánh hồi đó chủ yếu đóng những vai lãng tử rồi hào hoa phong nhã, rồi những nhân vật sở khanh chẳng hạn. Còn vào vai này là một người đàn ông chân chất, người nông dân chân chất, một anh thợ chân chất, nóng tính, thì may, tức là Huy Khánh thể hiện rất tốt”.

 
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Phát (Văn Anh đóng), Dung (Nhã Trúc đóng)


Hiện tại, "Đam mê nghiệt ngã" vẫn là “cuộc đấu” giữa một bên là Phát (Văn Anh đóng), Dung (Nhã Trúc đóng) và một bên là tất cả những nhân vật chính diện còn lại.

Liên tiếp uy hiếp, đe doạ và thậm chí giết cả bà Úc (Xuân Hương đóng), dường như Phát và Dung đang ngày càng lún sâu vào tội lỗi và không ngừng tiếp tục hành vi sai trái của mình. Việc cần làm của Dung và Phát bây giờ là cố bán nhà của bà Lan (Trịnh Kim Chi) để lấy tiền cao chạy xa bay. Thế nhưng, toan tính này bất thành do sự có mặt của Nhung (Phi Thanh Vân đóng).

Trong những tập tiếp theo, những gì Phát và Dung cố gắng che giấu sẽ dần được sáng tỏ. Những tội lỗi do cả hai gây nên sẽ được họ che giấu đến tận phút cuối hay bị phanh phui?Tất cả những diễn biến hấp dẫn nhất sẽ được lên sóng trong những tập cuối cùng của Đam Mê Nghiệt Ngã, lên sóng trên VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam vào 21h20 thứ hai, thứ ba hàng tuần.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc