Vì sao Đức Trí "liều mình" ngồi ghế nóng Vietnam Idol?

07:23, 28/06/2015
|

(VnMedia) - Vị nhạc sĩ từng có nguyên tắc không làm giám khảo truyền hình thực tế bất ngờ nhận lời ngồi ghế nóng Vietnam Idol đêm Gala 4. Vì sao Đức Trí lại có sự "phá lệ" như vậy?

Là nhân vật đứng đằng sau rất nhiều thành công của các ca sĩ nổi tiếng như Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Quốc Thiên, Phạm Anh Khoa, Lê Hiếu…, nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc tài hoa Đức Trí đã dành thời gian để tư vấn và hướng dẫn cho Top 6 – Bích Ngọc, Minh Quân, Vân Quỳnh, Nguyễn Duy, Hà Nhi và Trọng Hiếu vượt qua thử thách tuần này.

  Ảnh minh họa

  Nhạc sĩ Đức Trí đã “phá lệ” khi nhận lời tham gia làm giám khảo khách mời trong Gala 4

Tôi có một nguyên tắc là không làm giám khảo của bất kỳ một chương trình âm nhạc nào. Có lẽ do tôi không có năng khiếu về ăn nói cho lắm, bên cạnh đó, tôi lại là người khá khó tính về chuyên môn nên vị trí này sẽ dễ khiến người khác phật lòng (Cười)”, nhạc sĩ Đức Trí lý giải nguyên nhân anh chưa từng xuất hiện trên ghế nóng của các cuộc thi âm nhạc trong nước.

Tuy vậy, với Vietnam Idol, dù không phải là gương mặt xa lạ khi từng tham gia hướng dẫn cho các thí sinh của cuộc thi ở mùa thứ 4 (Vietnam Idol 2012) nhưng nhạc sĩ Đức Trí đã “phá lệ” khi nhận lời tham gia làm giám khảo khách mời trong Gala 4 – Vietnam Idol 2015: “Với Vietnam Idol, tôi có mối quan hệ cộng tác khá thân tình với ekip của chương trình nên quyết định thử “liều” một lần. Đây cũng là một cơ hội khá thú vị để gặp gỡ, trực tiếp hướng dẫn cho Top 6 và chứng kiến các em trình diễn trên sân khấu. Tôi cho rằng mình không có “duyên” lắm về mặt giải trí, nhưng về chuyên môn, tôi sẽ hỗ trợ và giúp các em hoàn thiện phần thi của mình. Còn ở cương vị của một giám khảo, chắc chắn tôi sẽ dành những lời nhận xét thẳng thắn và chân thành dành cho các em trong đêm thi tới”.

Là một người khó tính và kỹ lưỡng, nhạc sĩ Đức Trí đã dành khá nhiều thời gian để tư vấn và hỗ trợ cho từng tiết mục của Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Nguyễn Duy, Hà Nhi, Minh Quân và Vân Quỳnh. Không chỉ ở cách xử lý ca khúc, mà cách phát âm, nhấn nhá hay phong cách trình diễn cũng được anh hướng dẫn rất cẩn thận để các thí sinh tập luyện ngay tại chỗ.

Lần đầu tiên tiếp xúc và làm việc với nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng này, thầy giáo Minh Quân rất hào hứng: “ Anh Đức Trí để lại cho Quân ấn tượng khá sâu sắc bởi lần đầu tiên tiếp xúc, anh đã chỉ ra luôn những thiếu sót vá khuyết điểm trong cách biểu diễn của mình. Những điểm mình không ngờ tới nhưng lại rất hữu ích, chẳng hạn như thần thái trên sân khấu, cách phát âm rõ lời… để mình điều chỉnh kịp thời”. Trong khi đó, với một lựa chọn khá liều lĩnh cho tuần thi này, anh chàng Nguyễn Duy đã được vị nhạc sĩ này góp ý tận tình làm thế nào để truyền tải cảm xúc đến người nghe: “ Bản thân Duy cũng biết bài hát mình chọn tuần này có thể là hơi “quá sức” bởi tuổi đời và tuổi nghề của mình sẽ rất khó để truyền tải cảm xúc của bài hát đến khán giả. Tuy nhiên, vì đây là một món quà Duy muốn dành cho mẹ nên Duy sẽ cố gắng để thể hiện tốt nhất trong khả năng của mình. Bên cạnh đó, những lới góp ý và hỗ trợ từ anh Trí trong buổi tập hôm nay đã giúp Duy cảm thấy tự tin và yên tâm hơn rất nhiều”.

  Ảnh minh họa
 
Chia sẻ ấn tượng về Top 6 sau buổi làm việc, nhạc sĩ Đức Trí cho biết: “ Tiếp xúc và trực tiếp nghe từng em hát, điều đầu tiên tôi nhận thấy là các em trong Top 6 có chất lượng khá đồng đều và đa dạng về cá tính âm nhạc. Điểm đặc biệt là mỗi bạn đã định hình cho một phong cách âm nhạc riêng. Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng để có phần biểu diễn thành công, điều quan trọng hơn cả là các bạn phải tạo được một dấu ấn riêng để thuyết phục ban giám khảo và khán giả, thay vì chú trọng đến sự phô diễn về giọng hát hay kỹ thuật. Với những gì chúng tôi đã trao đổi và làm việc với nhau hôm nay, tôi hy vọng Top 6 sẽ làm được điều ấy”.

Với chủ đề “Nhắn gửi yêu thương”, mỗi thí sinh được tự do lựa chọn một ca khúc như một món quà âm nhạc gửi đến những người thân yêu nhất của mình. Càng về cuối cuộc đua, tính cạnh tranh giữa các thí sinh càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Đón xem Gala 4 của Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ nhật, Ngày 28/6/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc