"Chiếc hôn phớt" lập hattrick tại Bài hát Việt tháng 6

12:51, 27/06/2015
|

(VnMedia) - Tối thứ 6, ngày 26/6, liveshow 2 chương trình Bài hát Việt tháng 6 đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM với chiến thắng ngoạn mục thuộc về ca khúc "Chiếc hôn phớt" của tác giả trẻ Phạm Hải Âu khi giành trọn vẹn 3 giải thưởng của Hội đồng thẩm định, gồm: Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả (cho nhạc sĩ Thành Vương) và Ca sĩ thể hiện hiệu quả (cho ca sĩ Tô Minh Đức). 

>> Vì sao Vũ Cát Tường "thắng thế" tại Bài hát Việt
>> 6 giọng ca The Voice "làm nên chuyện" tại Bài hát Việt
>> Những cặp tình nhân "hot" nhất nửa đầu 2015
>> Tuần này, Bước nhảy hoàn vũ nhí 2015 chính thức lên sóng

Ảnh minh họa

  Ca khúc "Chiếc hôn phớt" của Phạm Hải Âu (phải) giành trọn vẹn 3 giải thưởng gồm: Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả và Ca sĩ thể hiện hiệu quả

Ảnh minh họa

Tô Minh Đức nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả

Ở liveshow  này, 6 ca khúc là 6 câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Mở màn chương trình, Vũ Cát Tường đã trình diễn lại ca khúc Phai – một trong những sáng tác đạt giải Bài hát của tháng 5 vừa qua. Tiếp đó, Hằng Bing Boong thể hiện một sáng tác của tác giả trẻ Vũ Ngọc Bích mang tên Rời. Đây là ca khúc viết về một câu chuyện tình buồn đầy xúc động mà Ngọc Bích viết riêng dành tặng cho Hằng Bing Boong.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vũ Cát Tường trình diễn lại ca khúc Phai – một trong những sáng tác đạt giải Bài hát của tháng 5

Rời được sáng tác theo thể loại RnB và được hòa âm phối khí bởi ‘ông xã’ của chính tác giả. Vũ Ngọc Bích đã từng tốt nghiêp tại khoa piano của Học viện âm nhạc quốc gia. Cô đã từng có hợp tác trong những dự án âm nhạc với nhiều ca sĩ như: Văn Mai Hương, Lê Hiếu, Quốc Thiên, Bích Phương…Tuy vậy, đây là lần đầu tiên cô mang sáng tác của mình đến với Bài hát Việt.

Ảnh minh họa

  Hằng Bing Boong thể hiện một sáng tác của tác giả trẻ Vũ Ngọc Bích mang tên Rời

Ảnh minh họa

Dương Trần Nghĩa (giữa) hát Chân trời và phần hỗ trợ đọc rap của Phúc Bồ - Hà Lê

Tiếp đó ca khúc Chân trời của tác giả Tuấn Phong đã được thể hiện qua giọng ca của Dương Trần Nghĩa và phần hỗ trợ đọc rap của Phúc Bồ và Hà Lê. Ca khúc này được sáng tác theo thể loại Pop RnB vào năm 2011. Nội dung ca khúc là nói về sự khao khát của tuổi trẻ muốn thoát ra khỏi những điều bình thường để vươn đến những hy vọng trong cuộc sống. Tuấn Phong là nhạc sĩ trẻ đã từng tham gia nhiều lần chương trình Bài hát Việt và đạt giải Bài hát ấn tượng với ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời .

Ảnh minh họa

 Trung Quân Idol thể hiện da diết ca khúc Nếu như

Ảnh minh họa

Đồng Lan với "Đêm tàn" của Lưu Quang Trung

Tiết mục thứ 3 là là ca khúc Mơ trong mong chờ của tác giả Trần Dũng Khánh. Ca khúc này được viết theo pha trộn giữa thể loại Pop, RnB vào năm 2014. Nội dung ca khúc viết về những ước mơ, hoài bão dù trong cuộc sống có gặp nhiều khó khăn. Kế đó, Trung Quân Idol đã đưa khán giả hòa nhịp với giai điệu da diết qua ca khúc Nếu như của tác giả Lê Hà Nguyên.

Tác giả viết ca khúc này trong thời gian cách đây chưa lâu theo thể loại Pop. Nội dung ca khúc nói về tình yêu đơn phương của một chàng trai dành cho cô gái và anh ta rất sợ mất đi cô gái đó. Hà Nguyên là tác giả trẻ đã tham gia nhiều năm chương trình và đã gặt hát được nhiều giải thưởng như: giải Bài hát của tháng do Hội đồng thẩm định bình chọn năm 2010, Nhạc sĩ trẻ triển vọng năm 2010…Tiết mục nối tiếp là ca khúc Đêm tàn đậm chất RnB của Lưu Quang Trung được viết vào năm 2012. Nội dung ca khúc viết về một tình yêu tan vỡ đầy nước mắt khi người con trai nhớ về bạn gái cũ.

Ảnh minh họa

Tô Minh Đức thể hiện Chiếc hôn phớt của Phạm Hải Âu

Ảnh minh họa

Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc PAK Band cháy hết mình trên sân khấu với các ca khúc mang đậm chất rock

Cuối cùng, Tô Minh Đức đã thể hiện một sáng tác mới của tác giả quen thuộc Phạm Hải Âu mang tên Chiếc hôn phớt . Ca khúc này được tác giả sáng tác vào năm 2014 và viết riêng cho ca sĩ Tô Minh Đức trong dự án ra mắt Album sắp tới. Nội dung ca khúc viết về tình yêu của một cặp nam nữ đang tràn ngập trong tình yêu với những hứa hẹn đầy mãnh liệt.

Ở Bài hát Việt studio lần này, Phạm Anh Khoa cùng ban nhạc PAK Band đã khấy động sân khấu với các ca khúc mang đậm chất rock. Họ đã mang đến cho khán giả những phần trình diễn vô cùng máu lửa và cuồng nhiệt để khép lại đêm Gala Bài hát Việt tháng 6.


Ngọc Linh - (Ảnh: Châu Quốc Hùng)

Ý kiến bạn đọc