Vì sao Vietnam Idol vẫn lên sóng khi chưa được cấp phép?

07:15, 06/04/2015
|

(VnMedia)  - Đó là câu hỏi mà không ít khán giả đang muốn tìm hiểu khi chương trình truyền hình thực tế Vietnam Idol đang nằm trong danh sách chưa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận liên kết của VTV với đối tác BHD mà vẫn lên sóng truyền hình quốc gia.

Không truyền thông ầm ĩ trước đó, Vietnam Idol lặng lẽ lên sóng vào khung giờ vàng tối qua, chủ nhật ngày 5/4 trên sóng VTV3. Dù thông tin chương trình vẫn lên sóng được rò rỉ trước đó và chỉ công bố rộng rãi trên fangape của chương trình Vietnam Idol nhưng việc nó được chính thức lên sóng VTV3 với tập 1 có tên kick-off Gala thì mọi người đều vô cùng bất ngờ.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Trước đó, ngày 18/3 Vietnam Idol nằm trong danh sách đen mà Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng cấp giấy chứng nhận liên kết của VTV với BHD để chấn chỉnh lại các hoạt động sản xuất chương trình liên kết gặp nhiều sai phạm trong thời gian qua. Đã không ít câu hỏi được đặt ra cho phía đơn vị sản xuất và cả VTV nhưng các bên đều giữ im lặng.

Việc VTV vẫn quyết định “số phận” của Vietnam Idol bằng màn lên sóng hoành tráng tối qua khiến tất cả mọi người đều ngỡ ngàng. VTV phớt lờ quyết định của cơ quan quản lý, hay đơn vị này đã có được tấm giấy thông hành để chương trình lên sóng đúng lịch đã công bố trước đó là câu hỏi mà cả giới truyền thông đang sục sôi tìm hiểu. Phía đơn vị đối tác BHD hoàn toàn phụ thuộc vào lịch của VTV và không bình luận gì về quyết định tạm dừng của Bộ.

Trong đêm kick-off tối qua, khán giả đã được gặp lại các gương mặt Idol ở nhiều mùa giải như Thảo Trang, Thảo My, Hoàng Quyên, Ya Suy, Bảo Trâm, Nhật Thủy… Đặc biệt, màn song ca của giám khảo Thu Minh và Thanh Bùi đã đốt cháy sân khấu. Dù bụng bầu đã to nhưng Thu Minh vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình trên sân khấu với các cựu Idol.

  Ảnh minh họa

Hà Nhi - một gương mặt tỏa sáng ở vòng sơ loại TP. Hồ Chí Minh

 
Ngay sau đêm ca nhạc khởi động, vòng sơ loại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã lên sóng. Bộ tứ quyền lực ở vòng này có giám khảo Quang Dũng, Thành Bùi, Thu Minh và Quốc Trung. Một vài gương mặt sáng giá đã lộ diện và cũng không ít thảm họa âm nhạc cũng lọt qua khe cửa hẹp vào tới vòng này.

Trước khi số phận tập 2 của Vietnam Idol được định đoạt, truyền thông và khán giả cần một câu trả lời xác đáng của các đơn vị sản xuất trước việc Vietnam Idol vẫn ngang nhiên lên sóng khi chưa có thông tin thoát án cấm của Bộ.


Mạnh Trần - Ảnh: Vietnam Idol

Ý kiến bạn đọc