Thêm một tuyệt tác truyện tranh lên màn ảnh rộng

07:08, 08/04/2015
|

(VnMedia) - Cặp đôi Asterix & Obelix đang chuẩn bị trở lại màn ảnh rộng và trở thành bộ phim hoạt hình dành cho các gia đình trong dịp lễ 30/04 sắp tới.

Mặc dù trước đó, đã có 8 bộ phim hoạt hình chuyển thể bộ truyện tranh nổi tiếng này lên màn ảnh nhưng có lẽ Asterix và vùng đất thần thánh lần này là tác phẩm thành công và đáng được mong chờ nhất. Ra mắt vào cuối năm 2014 tại 696 rạp ở Pháp, Asterix và vùng đất thần thánh đã thu về 7.64 triệu đô trong tuần đầu tiên với gần 780,000 lượt xem và đứng đầu trong bảng xếp hạng doanh thu tại nước này, vượt qua 2 bom tấn đình đám Hollywood lúc bấy giờ là The Hunger Games Interstellar . Bộ phim cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ giới phê bình phim.

  Ảnh minh họa
 

Dù không có vị thế to lớn như những siêu phẩm đến từ Hollywood hay những bộ phim Việt ra mắt cùng thời điểm lễ 30/04, nhưng Asterix vẫn là lựa chọn số một cho các em nhỏ và gia đình bởi vì đây là phim dành cho mọi lứa tuổi và là phim 3D lồng tiếng Việt.

Yếu tố hài hước được tận dụng một cách khéo léo lôi khán giả vào cuộc hành trình của hai nhân vật chính, có thể thấy điều này rất rõ qua poster chính thức của bộ phim. Một anh chàng ốm, già, lùn nhấc bổng một lão mập cao chót vót, kẹp nách một chú heo rừng trên tông nền trắng cùng dòng biệt hiệu “Cặp Đôi Thần Kỳ”, sự đối nghịch này chắc chắn sẽ khiến không ít khán giả ở mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em phải tò mò và chờ đợi để được xem phim tại rạp.

Asterix và vùng đất thần thánh là một câu chuyện khá hào hùng về một cuộc chiến thời La Mã, nhưng lại được biến tấu hài hước và dẫn dắt theo hướng ôn hòa, đáng yêu cũng như dễ hiểu hơn. Hình ảnh của các nhân vật không chỉ được trau chuốt theo công nghệ 3D mới nhất, mà chỉ cần lướt sơ qua có thể thấy được nét mượt mà uyển chuyển đậm chất châu Âu, chân thật và nịnh mắt hơn cả hình ảnh tuyệt đẹp nhưng có phần thô cứng và thiếu hồn của hoạt hình Hollywood .

Asterix và vùng đất thần thánh được chuyển thể từ phần thứ 17 trong series truyện tranh nổi tiếng Asterix của Goscinny và Uderzo, Asterix và vùng đất thần thánh kể về cuộc chiến chống lại cường quyền của những người dân làng G ô-loa nhỏ bé.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
P him d o Galaxy Distribution phát hành dưới định dạng 2D & 3D (lồng tiếng) , dự kiến khởi chiếu từ ngày 29/ 04 / 2015.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc