Táo quân 2015: Nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn

11:03, 19/02/2015
|

(VnMedia) - Chương trình Táo quân 2015 vừa lên sóng tối qua (18/1) tuy có nhiều nỗ lực đổi mới nhưng vẫn bị đánh giá là nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Khác với mọi năm, Táo quân 2015 không đi theo 'lối mòn' trong kịch bản. Thay vì đại diện của từng ban, ngành lần lượt trình bày những sự kiện, vụ việc của năm cũ qua cách nhìn hài hước và các ca khúc nhạc chế như bình thường, các Táo năm nay được đặt tên theo ngũ hành Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ và tham gia vào gameshow truyền hình 'đình đám' được biến tấu Ai là thư ký (Ai là triệu phú) và trả lời các câu hỏi hóc búa.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Chính vì vậy, các 'điểm nóng' của năm không bị trình bày quá lê thê mà được lồng ghép vào các câu hỏi của chương trình tuyển thư ký cho Ngọc Hoàng. Việc sử dụng format thi tài giúp cho Gặp nhau cuối năm có được sự tươi mới hơn các năm cũ.

Ngoài Ai là triệu phú , một show truyền hình khác cũng được đưa vào Táo quân là Ơn giời, cậu đây rồi! . Chương trình có rating cao nhất năm 2014 đưa ra một tình huống nhỏ cho Táo Hỏa (Quang Thắng) thử tài ứng xử, qua đó đề cập đến vấn nạn 'phong bì' hiện vẫn đang tồn đọng.

Sự có mặt của hai 'cây hài' miền Nam là Việt Hương và Chí Tài trong tiểu phẩm hài tình huống Ơn giời, cậu đây rồi! đã đem lại sự đặc sắc nhất định cho chương trình hài cuối năm này. Bên cạnh đó, việc nam ca sỹ Tuấn Hưng lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình cũng đem lại những giây phút sảng khoái, thú vị cho khán giả cả nước.

Ngoài ra, một trong những nhân vật showbiz 'hot' nhất năm là giọng ca mạng Lệ Rơi cũng được các Táo vào vai khá duyên dáng. Các ca khúc 'chế' trong chương trình đều là những 'hit' đã quá quen thuộc với khán giả trong như Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu, Cám ơn tình yêu, ... cũng giúp khán giả thấy chương trình gần gũi và được cập nhật hơn.

Một trong những điểm làm nên thành công cho Táo quân các năm trước chính là việc đề cập chân thực những vấn đề gây bức xúc trong dư luận trong năm một cách rất thẳng thắn và chi tiết. Tuy nhiên, điểm mạnh này trong chương trình năm nay không còn giữ được chất lượng như những năm trước.

Các vấn đề nổi cộm trong năm được đề cập khá mờ nhạt, không đi thẳng vào những điểm 'nóng' nhất mà chỉ nói đến những sự vụ nhỏ lẻ. Chính điều này đã làm khán giả bớt 'mặn mà' với Táo quân hơn mọi năm và thấy rằng chương trình khá 'nhạt'.

Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ còn tỏ ý thất vọng vì những bài nhạc 'chế' xuất hiện quá ít trong chương trình, và những ca khúc này cũng không có nội dung đặc sắc, gây cười như những năm trước mà chỉ được đánh giá ở mức dưới trung bình.

Nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi các nghệ sỹ hài không còn sức sáng tạo trong các ca khúc 'đặc sản' của chương trình như những năm trước.

Ngoài ra, các nghệ sỹ hài cũng không có sự đổi mới trong cách diễn xuất. Các khán giả xem đài đã quá quen thuộc với những nét diễn, giọng nói, biểu cảm của các diễn viên từ 10 năm nay. Chính vì vậy, việc giữ nguyên dàn nghệ sỹ cũ nói cho đến cùng vẫn là việc nên làm để khán giả không có cảm giác quá xa lạ, nhưng vẫn là Vân Dung với giọng nói the thé, vẫn là Công Lý với sự ngúng nguẩy của một 'cô Đẩu', vẫn là một 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh bệ vệ...

Sự 'lặp lại chính mình' của các Táo khiến không ít khán giả cảm thấy ngán ngẩm, không thể cười nổi. Việc hai nghệ sỹ hài miền Nam là Việt Hương và Chí Tài tuy có đem đến một luồng gió mới, nhưng không đủ để cứu vãn sự nhám chán của Táo quân 2015.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc