“Lòng tốt” và sự tử tế lên sóng trực tiếp trên VTV1

06:25, 07/02/2015
|

(VnMedia) - Chương trình “Cảm ơn cuộc đời” sẽ lên sóng trực tiếp vào lúc 20 giờ 10 phút tối nay, ngày 07/02/2015 trên kênh VTV1. Trong một ngày cuối năm, chương trình “Cảm ơn cuộc đời” sẽ cùng bàn về cuộc đời, con người và những giá trị đạo đức trong cuộc sống hiện đại để cùng tạo cảm hứng sống cho một năm mới.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 

Tiếp nối thành công của chương trình “Cảm ơn cuộc đời” năm 2014 với nội dung chính bàn về “Lương tâm”, năm nay, Ban Thanh thiếu niên tiếp tục thực hiện chương trình với những câu chuyện về “Lòng tốt” và “Sự tử tế”. Qua cuộc trò chuyện của MC – Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh cùng các khách mời tham gia chương trình: Ông Nguyễn Thiện Nhân – UV Bộ Chính trị – Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc VN, Nhà báo Việt Văn – Báo Lao động,… và chính những nhân vật trong các câu chuyện về lòng tốt và sự tử tế được nhắc đến trong chương trình, mọi người sẽ có được những góc nhìn đa chiều hơn về sự tồn tại của hai chữ “Tử tế”, niềm tin với sự “Tử tế” đang hiện hữu trong xã hội và những lời cảm ơn chân thành nhất được gửi gắm trong chương trình.

Chương trình được xây dựng theo kết cấu 3 chương: Chương I: Làm người tốt có dễ không?; Chương II: Những người bình dân tử tế; Chương III: Những cái chết tử tế.

“Cảm ơn cuộc đời” là chuỗi những câu chuyện về những mảnh đời thật, những nỗi chua xót thật và cũng là những nỗ lực không ngừng để sống và tin vào cuộc sống này.

Đó là câu chuyện của người mẹ tự tử cho con đi học. Trong suốt 1 năm qua, báo chí đã khai thác nhiều, nhưng còn những góc khuất nào phía sau cuộc đời đầy tối tăm của chị?

Là cuộc hội ngộ giữa hai người “anh hùng” giữa đời thường cùng tên Long, một là thượng úy Hoàng Lại Long – người phi công trực tiếp điều khiển chiếc trực thăng Mi-171 gặp nạn, một là người lái chiếc xe mang biển số 53N-7893. Hai con người khác nhau, ở những vị trí khác nhau, nhưng khi đứng giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết, cả hai cùng chọn cách chết để nhiều người khác được sống.

Đó cũng còn là cuộc hội ngộ của 12 công nhân sau cái đêm định mệnh ở hầm thủy điện Đạ Dâng. Trong điều kiện mực nước trong hầm dâng lên tới 1,5m, mọi liên lạc với bên ngoài chỉ được thực hiện qua một đường ống có đường kính... bằng cái xúc xích, 12 con người ấy đã cùng đùm bọc nhau ra sao để bảo toàn tính mạng, trở về với người thân bạn bè. Hơn hết, sức mạnh nào giúp cả 12 người không những giữ vững nhuệ khí, lại còn động viên ngược ra bên ngoài?

Bên cạnh đó, xuyên suốt chương trình, ngoài các nội dung chính còn có các tiết mục nghệ thuật với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Đức Tuấn – Mỹ Linh thể hiện ca khúc “Chuyện đời” cùng 20 trẻ em khiếm thị trường Nguyễn Đình Chiểu; Thảo Trang – Rapper Hà Lê và dàn hợp xướng với ca khúc “Triệu phú”; Nhạc kịch – Múa “Một giây” do biên đạo múa Trần Ly Ly dàn dựng,…. Mỗi nội dung, mỗi tiết mục được đưa vào chương trình đều có sự kết nối với nhau và tạo nên một bức tranh đa màu sắc về lòng tốt và sự tử tế, để mỗi người khi ngắm nhìn bức tranh đó đều có những chiêm nghiệm cho bản thân mình.

Đặc biệt, nhạc sĩ khiếm thị Thanh Bình – từng gây tiếng vang trong cuộc thi Vietnam’s got talent – cũng sáng tác riêng cho chương trình một ca khúc độc quyền: Cảm ơn cuộc đời. Những câu hát: “Bạn tin lòng tốt sẽ xóa đi nghi ngờ và trái tim ta vẫn luôn ngóng chờ... Ca lên bạn nhé, hãy cứ hân hoan chào đón những câu hát cảm ơn cuộc đời!”... vang lên trong âm hưởng thánh ca vừa trong trẻo lại vừa da diết, thể hiện niềm tin vào cuộc sống này.


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc