Hoài Linh nói không với danh xưng “ông hoàng, bà chúa”

11:16, 02/02/2015
|

(VnMedia)  - Ngoài chuyện bức xúc vì bị nhòm ngó quá nhiều vào đời tư, danh hài Hoài Linh còn có những chia sẻ thật tâm về những mối quan hệ luôn bị đặt lên bàn cân so đo giữa anh và nghệ sĩ Thành Lộc, Thái Hòa.

Trăn trở trên đỉnh vinh quang của talkshow Lần đầu tôi kể được phát sóng lúc 19g - Chủ Nhật (01/02/2015) trên kênh HTV2, danh hài Hoài Linh bộc bạch nhiều tâm tư lần đầu thổ lộ khi nói về những so sánh trong nghề, chuyện thành công của các “đệ tử”, quan điểm khi ngồi ghế nóng, cùng trăn trở bức xúc quanh góc khuất showbiz Việt…

Mở đầu cho câu chuyện “Lần đầu tôi kể” ở phần cuối, nghệ sĩ Hoài Linh đã có những chia sẻ chân thành về cuộc sống nghệ thuật và đời tư của mình với anh Bờ Vai. Anh bộc bạch, có một niềm vui lớn lao với anh là đã từ bỏ được hai chữ “hải ngoại” mà khán giả giờ quen gọi anh là “danh hài Hoài Linh” chứ không phải “danh hài hải ngoại Hoài Linh” như trước. Anh cũng không đồng ý khi bị gắn với danh xưng “Ông hoàng showbiz”

  Ảnh minh họa
 

Được phong là ông vua phòng vé, Hoài Linh bày tỏ, phim của anh thuộc tuýp bình dân, vì thế nên đừng so sánh anh với một người cũng được cho là “ông hoàng phòng vé” khác như Thái Hòa. “Bây giờ chuyện ông hoàng, bà chúa trong giới showbiz này thì tôi không quan tâm vì đó là danh xưng của mọi người đặt cho người đó thôi. Đối với tôi, Thái Hòa là một nghệ sĩ rất có duyên. Chính Thái Hòa cũng đã từng làm đạo diễn, lo kịch bản cho những liveshow của tôi rồi”. Hoài Linh cho biết, giữa danh hài và đàn em tuy có nhiều khác biệt về cách diễn, nhân vật, tuýp phim, nhưng điểm chung mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng muốn hướng đến chính là những giá trị mà họ đem lại cho khán giả.

Luôn được đề cập tới trong câu chuyện với Hoài Linh khi có dịp phỏng vấn anh, nghệ sĩ Thành Lộc luôn được anh giành cho những lời lẽ trang trọng “Anh Lộc là người tôi ái mộ từ lâu. Khi bước chân vào nghề, tôi đã coi ảnh diễn rồi ái mộ luôn từ đó…. Tôi nghĩ mỗi người một sở trường, một công việc riêng, chỉ là đừng lợi dụng sự so sánh để khích bác nhau quá thì sẽ không hay. Hơn thua, sân si nhau làm chi rồi mai mốt cũng ăn chung chén cơm của Tổ, rồi còn đụng mặt nhau, khích bác nhau làm chi. Đó chỉ là sự so sánh của mọi người thôi chứ đối với bản thân tôi, tôi chưa bao giờ đặt mình ngang tầm với anh Thành Lộc. Cuộc đời tôi chỉ “ăn may” thôi. Ông trời sắp đặt tôi với cái nghề này chứ tôi đâu có chọn. Nghề chọn tôi chứ tôi không có chọn nghề. Tuy nhiên, việc phấn đấu trong nghề để làm tốt hơn nữa dù mình không dám nói nhưng vẫn phải làm”.

Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ thêm “Tôi cũng ngại nói về điều này (sự so sánh giữa anh và Thành Lộc) vì trước tiên, báo chí muốn gây sự chú ý cho báo của họ và có nhiều vấn đề để bàn lâu hơn. Nếu so sánh tôi và anh Lộc mỗi ngày một chút thì phải mất hết cả đời. Tôi ít khi nào tạo điều kiện để mọi người soi, gõ bàn phím, tốn giấy mực cho tôi vì tôi im lặng trước mọi vấn đề. Bởi nghề của tôi là nghề diễn nên không thể suốt ngày theo báo này, báo nọ”.

Anh cũng vô cùng bức xúc trước chuyện đời tư bị báo chí khai thác quá sâu “Báo chí, truyền thông có thể moi móc đời tư, bất cứ thứ gì của tôi cũng được. Tôi có thể cung cấp cho họ mọi thứ kể cả tài liệu mật nếu tôi thích. Tôi chỉ mong gia đình, đặc biệt là cha mẹ của tôi không bị bới móc. Chính vì điều đó mà vừa rồi tôi đã thể hiện bức xúc trước tin đồn mối quan hệ với Dương Triệu Vũ và đã nhận được sự xin lỗi từ các bên liên quan.

Không riêng gì tôi mà đối với các nghệ sĩ nói chung, gia đình luôn thuộc phạm trù cá nhân. Chính vì thế, tôi và các nghệ sĩ luôn mong có được thế giới riêng. Báo chí truyền thông có thể khai thác mọi thứ về đời tư, nhưng về gia đình của nghệ sĩ thì không nên. Tôi không bao giờ đồng ý chuyện đó”.

Đề cập đến chuyện cát sê trong nghề, Hoài Linh quan niệm, trong hoạt động nghệ thuật, thù lao của nghệ sĩ phải đảm bảo công bằng, không phân biệt họ là ai. Danh hài thừa nhận, trên phương diện nghề, anh làm việc rất cảm tính, nếu thấy vui thì cát sê có ít anh cũng sẵn sàng đồng ý. Nói về các chương trình truyền hình thực tế mình tham gia, Hoài Linh thấy mình “ngồi ghế nóng” cũng ổn, nhưng với công việc MC thì vẫn còn hạn chế. Danh hài rất thẳng thắn khi chia sẻ, trong thời gian tới, anh sẽ không từ chối những lời mời từ các chương trình, vì với anh “trời cho bao nhiêu làm bấy nhiêu, chỉ khi nào đa số khán giả lên tiếng chán, Hoài Linh sẽ dừng lại”.

  Ảnh minh họa
 
Trò chuyện cùng anh Bờ Vai, Hoài Linh tâm sự rất chân thành và không kìm được cảm xúc từ tận đáy lòng khi nói về chuyện chèn ép giữa ngôi sao và những người trẻ mới vào nghề. Danh hài cho biết, bản thân anh không thích người khác gọi mình bằng danh xưng “ông hoàng” hay “ông vua” này nọ. Vì sống trên đời và hoạt động trong nghề, lúc nào cũng có sự công bằng, làm nhiều thì hưởng nhiều và ngược lại.

Ở phần cuối câu chuyện, anh cũng bộc bạch thêm về những “học trò” của mình. Anh cũng bày tỏ, anh chưa bao giờ có khái niệm tự hào về học trò vì nó dễ làm cho họ tự mãn. “Tôi vẫn quan niệm một điều và nói với tụi nó rằng lăng xê để lên thì có nhiều cách, nhưng để lên bằng thực tài thì chỉ có một cách duy nhất. Đẩy từ thực tài để lên vị trí một ngôi sao thì dễ, nhưng đứng trụ trên đó mới khó. Để làm được điều này thì mình phải đặt nền móng ngay từ đầu bao gồm tình cảm, đức độ, cái tâm trong nghề không chỉ với khán giả mà còn với cả đồng nghiệp”.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc