Đêm nhạc đặc biệt của Đức Huy và Anh Khoa

06:58, 04/02/2015
|

(VnMedia) - Trong live concert quy mô lớn đầu tiên tại quê nhà, ca sĩ Đức Huy và Anh Khoa sẽ cùng nói "Lời yêu thương" vào đúng dịp Valentine năm nay.

Live concert lần thứ 10 của Sol Vàng - chương trình ca nhạc đặc biệt sẽ tiếp tục đến với khán giả yêu mến những tình khúc vượt thời gian vào lúc 20h thứ bảy, ngày 14/2/2015 tại Nhà hát Hoà Bình với 2 nhân vật chính là một trong những gương mặt nổi bật của âm nhạc Việt Nam thập niên 70: ca – nhạc sĩ Đức Huy và ca sĩ Anh Khoa.

  Ảnh minh họa
 

Cùng nhau chọn “Những lời yêu thương” làm tên chủ đề cho live conert với quy mô lớn đầu tiên trên quê hương, bởi Đức Huy – Anh Khoa ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả với hai tình khúc  Lời yêu thương  và  Love Story ( Chuyện tình) và được tổ chức vào đúng ngày Lễ tình nhân ( 14/2). Do đó, chủ đề “Những lời yêu thương” như một lời cảm ơn chân thành nhất của Đức Huy – Anh Khoa đến khán giả, bao năm qua vẫn dành trọn vẹn tình cảm cho mình. Khán giả sẽ lại một lần nữa thưởng thức và sống lại khoảng thời gian tuyệt vời với những tình khúc của thập niên 60-70 mang đậm dấu ấn cá nhân của hai chàng lãng tữ đã làm say mê bao khán giả cùng 2 nữ khách mời đặc biệt: Phương Thanh và Hồng Hạnh.

Ca sĩ, nhạc sĩ Đức Huy đã quá thân quen với khán giả truyền hình khi gần đây anh nhận lời làm giám khảo truyền hình thực tế và cố vấn cho các thí sinh trong các cuộc thi hát. Nhưng ít ai biết, từ khi 15, 16 tuổi, Đức Huy đã sớm đón nhận âm hưởng nhạc trẻ thế giới của The Beatles, The Shadows, Rolling Stones. Và qua sự hướng dẫn của nhạc sĩ Nguyễn Vũ (anh họ), anh sớm bộc lộ khả năng âm nhạc của mình. Năm 1963, ngay khi còn học trung học, anh đã dấn thân vào con đường nghệ thuật với vai trò nhạc công cho ban nhạc Les Vampires. Sau đó, Đức Huy còn là thành viên của những ban nhạc trẻ tiên phong khác như:  Crazy Boys, Spotlights, Strawberry Four, Revolution… và bắt đầu trổ tài sáng tác.

Đến Hoa Kỳ năm 1975, theo học SF City College về nhạc căn bản và hòa âm, Đức Huy chính thức bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp vừa hát vừa sáng tác. Sau đó nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi nổi bật của làng nhạc Việt Nam hải ngoại. Đức Huy nổi tiếng với những bản tình ca nhẹ nhàng, sâu lắng, dễ đi vào lòng người nghe như:  Cơn mưa phùn, Và tôi cũng yêu em, Đừng xa em đêm nay, Một tình yêu, Bay đi cánh chim biển, Như đã dấu yêu, Người tình trăm năm, Và con tim đã vui trở lại, Sao vẫn còn mưa rơi, Tiếng mưa đêm, Lời yêu thương, Giống như tôi ... và một giọng hát đặc biệt.

  Ảnh minh họa

  Hoa hậu Thu Hoài và ca sĩ Đức Huy


Trong khi đó, ca sĩ Anh Khoa nổi lên từ năm 1969 khi anh vào Sài Gòn lập nghiệp và lọt vào mắt xanh của “ông bầu” Joe Marcel và được mời cộng tác, hết lòng dìu dắt, nâng đỡ. Anh Khoa bắt đầu bước chân vào âm nhạc bằng “đôi hia bảy dặm”. Tiếng hát Anh Khoa từ đó vụt sáng chói để trở thành một trong những giọng ca nam "ăn khách" nhất thời bấy giờ qua những chương trình ca nhạc và những băng nhạc và nhiều chương trình truyền hình. Với giọng hát trầm ấm được khán giả nói vui là “buồn não ruột” với những ca khúc trữ tình như:  Love Story (Chuyện tình), những bài không tên của nhạc sỹ Vũ Thành An, Còn chút gì để nhớ, Một lần nào cho tôi gặp lại em, Giết người trong mộng... anh đồng hành với các danh ca lúc bấy giờ như Lệ Thu, Thanh Lan… Năm 1989, anh gây bất ngờ với khán giả khi quyết định giã từ ánh đèn sân khấu để đến Hungary khi thành hôn cùng con gái ngài đại sứ Hungary và chuyển sang sinh sống tại quê vợ để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Ngoài những bài hát tủ, Đức Huy – Anh Khoa sẽ trình diễn thêm  ca khúc đặc sắc khác của mình:  Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi, Because I love you, Tiếng đàn guitar, Liên khúc Nếu xa nhau…

  Ảnh minh họa

  Anh Khoa hứa hẹn mang tới rất nhiều thú vị, kể cả với những người đã biết rất rõ về cuộc sống cũng như âm nhạc trong live concert


Với live concert này, Đức Huy – Anh Khoa hứa hẹn mang tới rất nhiều thú vị, kể cả với những người đã biết rất rõ về cuộc sống cũng như âm nhạc của cả hai. Trên một sân khấu hoành tráng, 2 nhân vật chính và những khách mời sẽ kể những câu chuyện âm nhạc theo cách rất riêng với bài hát tình ca quen thuộc, đã làm lên cái tên và hình ảnh Đức Huy – Anh Khoa.

Với tư cách là nhà tài trợ của chương trình, Hoa hậu Thu Hoài đại diện cho thương hiệu Spa Khơ Thị và nhà hàng Vương Quốc Tôm đã đến dự và chia vui cùng ekip chương trình. Đây là chương trình thứ 10 liên tiếp, Hoa hậu Thu Hoài có dịp đồng hành cùng các nghệ sĩ gạo cội để làm nên những đêm liveshow “để đời”, tôn vinh các ca sĩ nổi tiếng.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc