“Táo cười" sẽ bật mí cuộc sống hai ông, một bà Táo

13:41, 21/01/2015
|

(VnMedia)  - Sẽ xoáy vào cuộc hôn nhân của hai ông, một bà Táo, chương trình “Táo cười” được NSƯT Chí Trung hé lộ đã bán được cho 7 Đài Truyền hình địa phương.

Khi được hỏi đâu là sự đặc biệt khi làm về Táo, NSƯT Chí Trung cho biết năm nay Táo cười sẽ xoáy sâu vào cuộc sống hôn nhân của ông bà Táo. “Không làm về Nam tào, Bắc đẩu, “Táo cười” của chúng tôi sẽ nói về cuộc sống của hai ông, một bà táo. Qua hôn nhân sẽ thấy được diện mạo của cuộc sống ngày nay về thủ tục hành chính và sự tắc trách của bệnh viện”.

Đảm nhận vai hai ông Táo là NSƯT Chí Trung và Bá Anh, NSƯT Minh Hằng vào vai Táo bà. “Táo cười sẽ xoáy vào tệ nạn xã hội, nạn quan liêu cửa quyền của cơ quan công quyền. Khi con Táo đua cá bị xử lý, vợ chồng Táo ra xử lý chết dở, táo và ngọc hoàng, thiên lôi xuống cũng chết dở. Sau khi xét nghiệm ADN thì mới vỡ lẽ biết con của Táo là ai. Trong chương trình có lồng vào những mơ ước về bệnh viện kiểu mẫu khi mỗi khoa có một loại ăn tiền từ khoa sản, mắt, thần kinh, phẫu thuật…”.

“Xóm hóng” – một đặc sản của Nhà hát Tuổi trẻ sau khi rình rang sẽ lên sóng trực tiếp cũng được Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ thông tin là không thể lên sóng trực tiếp mà sẽ ghi hình 52 số để phát sóng trên kênh SCTV. “Xóm hóng có 52 số và chạy 7 số, chúng tôi sẽ chạy đủ tới 12 số và lộn lại từ đầu sau đó sẽ chắt lọc và thả các ngôi sao Hà Nội. Chúng tôi sẽ đào luyện chi tiết, dội đập khán giả thật sướng, búng thêm ngôi sao để ghi hình phát sóng được nét và nhuần nhuyễn nhất”.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Vở diễn đang gây sốt sân khấu phía Bắc là "Ai là thủ phạm?" của
cố tác giả Lưu Quang Vũ


Tiếp tục với chủ đề về kịch của Lưu Quang Vũ, sau những thành công của các vở diễn "Lời thề thứ 9“, “Mùa hạ cuối cùng", “Hồn Trương Ba, da hàng thịt".. được phục dựng  trên sàn diễn từng gây ấn tượng cho đông đảo khán giả yêu sân khấu cả nước thời gian, Nhà hát Tuổi trẻ lại tiếp tục cho ra mắt vở diễn khá đặc sắc  trong kho tàng kịch bản quý giá của tác giả Lưu Quang Vũ-  "Ai là thủ phạm?”.

Vở diễn thứ 12 của Lưu Quang Vũ lên sân khấu Nhà hát tuổi trẻ kể về đời sống thường nhật của người dân thành thị trong những năm 80 ở Hà Nội, xung quanh những mảng đời nhỏ lẻ ở một khu tập thể có biệt danh "Quân khu Phượng Hà". Một lớp trẻ sinh ra và lớn lên với nhiều cách giáo dục và hoàn cảnh sống khác nhau.. Điều đọng lại là lớp trẻ này sẽ là những "người lớn" trong giai đoạn hiện nay và có một số còn lãnh đạo cơ quan, đất nước..?! Vậy điều gì sẽ xảy ra khi mấy chục năm trước đây, các ông bố, bà mẹ giáo dục con cái mình ra sao trong việc uốn độ cong của cành "cây non".. "Bé không vin - lớn gãy cành".... Câu châm ngôn ấy về một lối sống và cách rèn giũa dạy dỗ  đạo đức cho con trẻ  không  trung thực ,giả dối , phải chăng sẽ chính là  căn nguyên sâu xa giải đáp cho câu hỏi  “Ai  là thủ phạm ? “ của những hiện tượng  cá nhân tha hóa ,  tham nhũng liên tục nảy sinh trong  đời sống hôm nay ....

Bằng thủ pháp dàn  dựng  sân khấu đồng hiện, xen kẽ giữa những bối cảnh xưa cũ là suy nghĩ của lớp trẻ hiện nay... đạo diễn NSUT Chí Trung đã khẳng định được bản lĩnh sân khấu của mình khi vẫn giữ được cái "hồn cốt" đậm chất kịch tâm lý ,nhân văn của kịch tác gia tài hoa Lưu Quang Vũ  mà vẫn tạo sự hấp dẫn ở nhiều mảng miếng hài tràn ngập trong vở diễn khi khắc họa một số tính cách nhân vật đậm dấu ấn thời bao cấp rất sinh động như ông Tỷ “luôn tọc mạch thưa kiện”, bà Loa “chuyên đưa chuyện hàng xóm”, một ông  Đời “khúm núm, nịnh hót cấp trên”, một cán bộ Uy  trịnh trọng và hách dịch.. qua tài năng diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng như NSND Lê Khanh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê và các diễn viên hài  nổi tiếng như Vân Dung, Quỳnh Dương, Thanh Dương, Anh Thơ, Thanh Tú, Chí Huy, Huy Toàn...cùng gần hai mươi nghệ sỹ khác đã mang lại một cách thể hiện mới rất ấn tượng và hấp dẫn cho vở diễn.

Phần trang trí  sân khấu của họa sĩ Doãn Bằng đầy sáng tạo ,gợi mở không gian sân khấu cho khán giả nhớ về những bối cảnh của “một  thời xa vắng"  vất vả, khốn khó trong  kịch của tác giả Lưu  Quang Vũ .

  Ảnh minh họa

 "Ai là thủ phạm?" quy tụ các gương mặt NSND Lê Khanh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Đức Khuê  


Không thể không nói tới thành công của vở kịch “Ai là thủ phạm“ còn có sự góp phần về phần âm nhạc đầy hiệu quả  qua các ca khúc sâu lắng, trữ tình và da diết của nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc khi anh phổ thơ của  Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ  trong  vở kịch "Ai là thủ phạm?" như sự gợi ý  mong muốn của NSUT Chí Trung nhằm tri ân cặp nghệ sĩ tài hoa Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ  lúc dàn dựng tác phẩm sân khấu này.

Vở kịch “ Ai là  thủ phạm “ của tác giả Lưu Quang Vũ đã chính thức được Ngân hàng SHB cùng đồng hành với Nhà hát Tuổi trẻ   lựa chọn  thực hiện 100 buổi diễn  dành tặng cho khán giả  trong  dự  án “Chắp cánh niềm tin“  giai đoạn  2, năm 2015.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc