“Chết cười” bị chê, nhà tổ chức nói gì?

14:23, 20/01/2015
|

(VnMedia) Phiên bản gốc Anthing Goes được cho là bán chạy nhất toàn cầu lại gây sự phản cảm ngay ở tập đầu tiên lên sóng tại Việt Nam . Tuy nhiên, mới chỉ một tập lên sóng sẽ khó có thể nói hết được sự hấp dẫn của phiên bản này.

Trong năm 2014, Anything Goes – phiên bản gốc của Chết Cười được xếp vào một trong những format chương trình thu hút và bán chạy nhất toàn cầu. Anything Goes đi đến đâu thì ngay lập tức tạo được hiệu ứng cao và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả đến đó bởi sự mới mẻ, sáng tạo của các trò chơi, đồng thời một sân khấu vận động không ngừng, các người chơi có thể là chính mình, không ràng buộc, thoải mái đùa giỡn. Việt Nam là quốc gia tiếp theo đưa format nổi tiếng này đến với khán giả thông qua tên gọi “nghe là nhớ” Chết Cười.

  Ảnh minh họa

 6 người chơi ở tập 1


Chết Cười không phải là một cuộc thi, không có tranh đấu nhưng là một sân chơi đầy thử thách về lòng can đảm cho những ai dám mạo hiểm và không ngại lăn xả. Những tình huống oái ăm, “nghiệt ngã” trong Chết Cười tạo ra với mục đích là đặt người chơi vào “thế khó”, từ đó khả năng sáng tạo cộng với sự lanh lợi, nhạy bén của nghệ sĩ sẽ được dịp phát huy khi phải xử lý những tình huống giả tưởng đầy trớ trêu.

Trước những thông tin phản hồi cho rằng có nhiều lời lẽ thô tục và nhạy cảm ở trong tập 1 phát sóng, truyền thông của đơn vị mua bản quyền bày tỏ, khi được nghe qua cái tên ấn tượng này, nhiều người nghĩ rằng xem chương trình sẽ được “cười đến chết” nhưng thật ra ý nghĩa của cái tên Chết Cười chính là những người chơi khi đến tham gia chương trình phải trải qua các thử thách tưởng dễ mà không dễ chút nào. Họ phải vận dụng sự nhạy bén, lanh lợi, khả năng sáng tạo, xử lý tình huống và trên hết là thể lực để vượt qua lần lượt các thử thách khó dần trong Chết Cười. Mặc dù phải “vất vả” đến “mệt lả”, đến “chết” như thế, điều ý nghĩa nhất trong chương trình vẫn là sự hài hước cao độ, lấy tiếng cười người xem và người chơi qua mỗi trò chơi.

Điểm độc đáo làm Chết Cười khác hẳn với các chương trình khác là không phân chia đội, không có giải thưởng nên cũng chẳng có thắng thua. Chính bởi điểm độc đáo đó mà sân khấu Chết Cười trở nên gần gũi, ấm áp hơn bao giờ hết và dường như không còn khoảng cách giữa các nghệ sĩ tham gia chương trình bởi khi không còn thắng thua, họ có thể thoải mái là chính mình và hết mình trên sân khấu. Chết Cười không căng thẳng, không nặng nề, không hồi hộp gây cấn, chỉ có người nghệ sĩ và khán giả thoải mái cười với nhau.

  Ảnh minh họa

Nghệ sĩ Chí Trung

Là nghệ sĩ phía Bắc duy nhất góp mặt trong đêm đầu tiên của Chết cười, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ “ Tôi nghĩ tôi đã hoàn thành xuất sắc cái gameshow này vì bản thân tôi đã từ chối rất nhiều các gameshow nhưng không hiểu sao khi nhận lời mời và tham gia xong Chết Cười, tôi cảm thấy thật sự thuyết phục vì chương trình rất hấp dẫn, nội dung rất phong phú. Khi xem format tôi sợ sức khỏe của mình không đảm bảo, ngoài trí óc minh mẫn, sự lạc quan yêu đời dành cho khán giả, cùng đồng đội làm sao vượt qua được khó khăn thì phải có sức khỏe bền bỉ vì các trò chơi nhìn thế nhưng không hề đơn giản một chút nào. Thế giới nghiêng mặc dù chỉ 22.5 độ thôi nhưng lại là thử thách vô cùng lớn. Bây giờ khán giả có rất nhiều sự lựa chọn trên truyền hình nhưng tôi nghĩ Chết Cười sẽ thuyết phục không chỉ với người xem mà còn với người chơi nữa. Thú thật bản thân tôi tham gia một lần rồi lại muốn Ban Tổ Chức mời tham gia một lần nữa, Các đồng đội rất gắn bó nhau cùng vượt qua các thử thách, chương trình gắn kết được các đồng nghiệp, đặc biệt là trong mối quan hệ với các nghệ sĩ miền Nam vì tôi ở từ miền Bắc vào”.

Nghệ sĩ Thanh Tùng sau khi “toát mồ hôi” vượt qua hết các thử thách, anh hào hứng chia sẻ “ Một chương trình rất lạ, rất mới. Chương trình này chỉ cần vào tham gia chứ không cần chuẩn bị gì hết. Điểm đặc biệt là không hề nặng vấn đề hạng nhất nhì. Chương trình có những game lăn lê bò lết, dùng hành động ghê lắm, thật sự rất vui. Là một diễn viên hài nên qua chương trình tôi chỉ muốn đem đến những cái hay, khán giả được một ngày vui cười thì tôi cũng vui rồi ”.


  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa

Các tình huống hài hước trong chương trình


Chết Cười – Anything Goes không chỉ gói gọn trong 4 trò chơi vừa lên sóng ở tập 1 mà sẽ dần “lộ diện” những trò chơi mang tính tương tác cao cùng độ hài hước, hấp dẫn không kém. Những trò chơi tưng bừng, rộn ràng đã hoàn toàn chinh phục các nghệ sĩ tham gia ghi hình ở những số đầu tiên và cả khán giả tận mắt chứng kiến, chắc chắn sẽ mang đến những ấn tượng đặc biệt, mới lạ và đầy bất ngờ cho khán giả cả nước ở các tập phát sóng tiếp theo.

Tập 2 của Chết Cười sẽ lên sóng vào lúc 20h00 tối thứ bảy tuần này, ngày 24/01/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc