Trang Nhung hạnh phúc vì được gọi là “nàng thơ” của Victor Vũ

06:50, 08/09/2014
|

(VnMedia) - “Nếu gọi tôi là nàng thơ thì tôi được ưu ái quá” – nữ diễn viên, người mẫu Trang Nhung chia sẻ sau vai diễn đầu tay của cô ở màn ảnh rộng và là lần đầu tiên hợp tác với đạo diễn Victor Vũ.

Cũng giống như nhiều người đẹp khác khi nhận vai trong phim của Victor Vũ, chuyện tin đồn tình cảm lập tức bủa vây Trang Nhung. Chân dài xinh đẹp này có cuộc trò chuyện khá thú vị trong việc lần đầu hợp tác với đạo diễn Victor Vũ.

- Nhiều người đẹp sau phim của Victor Vũ gần như đều rất nối tiếng và có không ít được coi là “nàng thơ” của đạo diễn tài ba này. Trang Nhung nghĩ gì khi mình được gọi là “nàng thơ” mới của Victor Vũ?

Nếu gọi tôi là nàng thơ thì tôi được ưu ái quá. Tôi cũng giống các diễn viên trước thôi, cô nào hợp vai, diễn tốt vai diễn thì Victor sẽ mời vào phim.

Với “Scandal - Hào quang trở lại”, tôi cũng đã phải vượt qua 2, 3 người nặng ký để được chọn cho Bella. Tôi nghĩ đây là cơ may với mình.

 Ảnh minh họa

 Đạo diễn Victor Vũ và Trang Nhung trong lễ ra mắt phim tại Hà Nội


Khi làm việc trực tiếp với Victor Vũ, tôi mới thấy tin đồn chỉ là tin đồn. Victor vui tính, dễ thương nhưng rất nghiêm túc.

Victor là người  làm mình được trân trọng cảm xúc, được diễn thỏa hết cảm xúc. Dù khó tính và nghiêm khắc trong mỗi thước phim nhưng Victor luôn tạo không khí làm việc hòa đồng và dễ thương.

- Nhiều người đẹp khác nhanh chóng may mắn chạm ngõ màn ảnh rộng và nổi tiếng ngay. Còn Trang Nhung, bạn có vẻ kém duyên với điện ảnh hay chưa thật sự sẵn sàng?

Có những người chỉ cần vai nhỏ trên màn ảnh là có cơ hội nâng tầm. Nhưng với tôi, đóng phim truyền hình hay điện ảnh không quan trọng. Quan trọng nhất là vai diễn phải thật sự thích.

Trước đó, tôi và Victor vũ đã một lần lỡ đò cùng nhau. Bộ phim đó có doanh thu khá lớn và tôi cũng rất tiếc. Nhưng vai diễn đó cũng chưa thật sự làm tôi thích thú. Dù là lần đầu tiên làm việc với anh Victor Vũ trong “Scandal” nhưng chúng tôi đã biết nhau từ lâu. Và vai Bella lần này là vai quá thích thú khiến tôi dồn hết tâm sức và thời gian đầu tư cho vai diễn.

Trong nghệ thuật, quan trọng là nghệ sĩ có tài năng hay không. Có người chật vật nhưng vẫn có vai cho mình. Có người chỉ 1, 2 vai nhỏ đã nổi tiếng, nhưng liệu đó có là sự nổi tiếng mãi mãi không.

 Ảnh minh họa
 
Tôi có lẽ gặp nhiều thử thách hơn so với người khác, nhưng thử thách chông gai đó không cản được quyết tâm của tôi. Mỗi người có một số phận. Không phải vì thế mà mong mình là nghệ sĩ khác. Tôi luôn muốn khám phá bản thân và trân trọng những điều mình có được. Tôi còn nhiều điều mong muốn cho mình, nhưng tôi bước chậm và chắc để vượt qua những khó khăn đó.

- Không chọn cách nổi tiếng bằng scandal nhưng scandal lại đến như sự cố lộ ngực. Đã xách valy tới Mỹ để thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu 2010 và nhắm tới đích cao nhất thì bất ngờ cuộc thi bị hủy bỏ… dường như Nhung kém một chút may mắn để thành danh hơn nữa?

Mọi việc đến với tôi từ trước đến nay đều bất ngờ. Tôi không biết cái gì sẽ đến với mình. Có lúc chuyện buồn đến dồn dập khiến tôi có những khoảng thời gian cảm thấy tự kỷ. Nhưng may mắn là tôi có sự mạnh mẽ và bản lĩnh từ bé được di truyền từ mẹ nên tôi không cho mình được phép quá u buồn, đánh mất tất cả.

Thị phi đến, sẽ có người không thích mình nhưng không ai giúp mình ngoài chính mình. Cuộc sống tốt đẹp hay không đều do mình tạo ra. Mỗi người đều có cái số và sự nổi tiếng khác nhau. Tôi là người tâm linh nên tôi luôn tin, mình cứ miệt mài với nghệ thuật, dù chật vật hơn nhưng rồi cũng sẽ có thành quả. Đức năng thắng số mà. Nỗ lực bằng tài năng thì mình đủ tự tin bước tiếp. Còn những tài năng nổi nhanh thì không phải là mãi mãi.

 Ảnh minh họa

 Vai diễn nhiều thách thức về diễn xuất với Trang Nhung


- Quay trở lại với “Scandal – Hào quang trở lại”, điều gì làm bạn thật sự thích thú với vai diễn đầu tay này?

Là một vai diễn gai góc, mang nhiều màu sắc và cảm hứng cho tôi. Gần như phim quay về đêm nên có cảm giác suốt thời gian đóng phim như đang sống ở Mỹ (Cười). Ấn tượng nhất là những cảnh quay máu me be bét và phải nằm bất dộng mười mấy tiếng, chỉ diễn xuất bằng cơ mặt và giọng nói. Cảnh quay trong lửa cũng khá thách thức và may mắn là tôi không sợ nóng nên không rụt rè với những cảnh quay này.

Mỗi diễn viên “Hào quang trở lại” đều có màu sắc cá tính riêng. Ai cũng mong muốn được ghi nhận qua vai diễn, qua cảm xúc vai diễn chuyển tải. Tôi muốn khán giả có độ sâu nhìn vào vai diễn của tôi hơn là hào nhoáng bên ngoài.

- Trang Nhung chuẩn bị tâm thế đón nhận khen chê như thế nào của dư luận?

Khán giả sẽ chấm điểm vai diễn của tôi hay hoặc dở. Nhưng tôi nghĩ, không nhiều thì ít vai Bella cũng để lại cảm xúc cho khán giả.

- Với Nhung, sàn catwalk giờ có ý nghĩa gì?

Sàn catwald là cái nôi đưa tôi đến điện ảnh. Đam mê lớn nhất của tôi vẫn là làm diễn viên. . Bây giờ, việc người mẫu đóng phim không còn nhiều. Mặc dù xác định vất vả, nhưng nếu không có đam mê thì tôi đã bỏ cuộc từ lâu. Tôi cám ơn nghề người mẫu đã đưa tôi đến điện ảnh.

Cảm ơn Trang Nhung về cuộc trò chuyện này!


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc