Sát thủ răng sắt của phim "James Bond" qua đời

06:48, 12/09/2014
|

(VnMedia) - “Quái nhân” Richard Kiel, nam diễn viên từng ghi dấu ấn với nhân vật phản diện “người khổng lồ” hung ác  Jaws của loạt phim James Bond thập niên 70 của thế kỷ trước, đã qua đời hôm qua 10/9 tại một bệnh viện ở Fresno, California, chỉ vẻn vẹn ba ngày trước khi ông bước sang tuổi 75.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Jaws là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng nhất trong loạt phim làm về James Bond.

Kelley Sancherz, phát ngôn viên của Trung tâm y tế Saint Agnes ở Fresno, California - Mỹ xác nhận Richard Kiel đã ra đi vĩnh viễn nhưng cô này không nói rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh.
 
“Anh ấy là một người bạn chân thật, một đối tác hơn 35 năm của tôi. Anh ấy còn là người chồng, người cha tuyệt vời. Không những là diễn viên khổng lồ, mà anh còn là người đàn ông khổng lồ trong đời thực” - Steve Stevens, quản lý của nam diễn viên này nói.

Steve Stevens cho biết thêm rằng, Richard Kiel đang từng bước trở lại sự nghiệp diễn xuất sau khi gặp tai nạn xe tải cách đây vài năm, bị gãy chân và đối mặt với việc di chuyển khó khăn.

Ảnh minh họa

Nam diễn viên có chiều cao “khủng” 2m18 này đã rất thành công khi nhập vai kẻ ám sát kinh hoàng có biệt danh Jaws, được giao nhiệm vụ sát hại điệp viên 007 do nam diễn viên Roger Moore đảm nhiệm. Trong hai bộ phim “The Spy Who Loved Me” (Phải lòng điệp viên - 1977) và “Moonraker” (Người đi tìm mặt trăng - 1979), nhân vật Jaws đều do Richard Kiel thủ vai.

Jaws được khắc họa là một “người khổng lồ” hung ác, với sức mạnh cơ bắp và một hàng răng bọc thép sắc nhọn đến rợn người mà hắn thường tận dụng để cắn, gây sát thương kẻ thù, hoặc cũng có thể sử dụng trong những trường hợp khác, như… cắn dây cáp. Diễn xuất và tạo hình với hàm răng bọc thép đặc biệt của Richard Kiel đã đưa Jaws trở thành nhân vật kinh dị - phản diện ấn tượng nhất trong loạt phim về James Bond.

Ảnh minh họa

Với ngoại hình khác biệt, Richard Kiel luôn được liệt vào danh sách những “quái nhân” của Hollywood trong sự nghiệp điện ảnh kéo dài hơn nửa thế kỷ qua của ông. Ngoài James Bond, Richard Kiel còn tham gia vô số phim điện ảnh và truyền hình như: The Man from U.N.C.L.E., The Wild Wild West, Barbary Coast, Happy Gilmore, The Incredible Hulk, The Awakened, The Giant of Thunder Mountain, Think Big, Pale Rider, Cannonball Run II, So Fine, The Phantom, Thriller, I dream of Jeannie... Gần đây nhất, ông còn lồng tiếng cho nhân vật Vlad trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 2010: Tangled.


Ngọc Linh - (Theo DM/TMZ)

Ý kiến bạn đọc