Ngân Khánh “đánh bại" Kathy Uyên, Tina Tình

16:21, 07/09/2014
|

(VnMedia)Cô đã vượt quá hai ứng viên nặng ký Kathy Uyên và Tina Tình để sở hữu vai diễn nặng ký trong “Bước khẽ đến hạnh phúc” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Phim xoay quanh cô gái người Mỹ gốc Việt thuộc thế hệ thứ 3 là Vivian (Ngân Khánh đóng), người luôn khát khao được tìm về nguồn cội. Cảm nhận được dòng máu Việt mạnh mẽ trong tim, Vivian tình nguyện tham gia một tổ chức quốc tế tài trợ thiết bị y tế cho Việt Nam. Cô về Việt Nam lần đầu tiên với nhiệm vụ kiểm tra chất lượng lô hàng thiết bị y tế mổ tim cho trẻ bị tim bẩm sinh.

 Ảnh minh họa

 Ngân Khánh vai Vivian

Trong quá trình làm việc, Vivian phát hiện có người muốn ăn chặn gói thiết bị đắt giá này. Vivian vừa đấu tranh với nhóm Việt kiều tham lam này, vừa phải chịu áp lực từ gia đình vì bố mẹ không muốn cho cô về Việt Nam. Tuy nhiên, cũng trong chuyến công tác nhiều sóng gió nơi đất mẹ, Vivian đã tìm thấy tình yêu thật sự của đời mình.

Đây là phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn gạo cội Lưu Trọng Ninh kể từ sau Khát Vọng Thăng Long và cũng là lần hợp tác thứ hai của ông với Quách Ngọc Ngoan.

Kể từ khi Việt Nam mở cửa năm 1990, đã có rất nhiều Việt Kiều trở về quê hương góp công, góp sức xây dựng lại đất nước ngày càng vững mạnh, văn minh hơn. Tuy nhiên, trong số đó một số ít Việt Kiều lừa gạt, trục lợi cho bản thân cá nhân của họ. Ngoài ra, có một số Việt Kiều quá khích vì những mất mát trên đường vượt biên, đã chấp nhận từ bỏ quê hương và không muốn quay trở về. Cuối cùng họ nhận ra rằng quê hương này luôn luôn giang rộng vòng tay đón những người con lưu lạc này vì đó là tình yêu dân tộc của những người mang dòng máu Việt. Nhà đầu tư cho bộ phim (cũng là một tổ chức Việt Kiều) đã ấp ủ rất lâu (khoảng hơn 10 năm) và mong muốn bộ phim này sẽ giúp hàn gắn lại những hận thù, xoa dịu những mất mát vì chiến tranh của những người con có chung tổ tiên và mang Dòng máu Việt.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Quách Ngọc Ngoan - Ngân Khánh

Là một đạo diễn giỏi, đa tài và được sự tin tưởng tuyệt đối của nhà đầu tư - đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã đem hết tài nghệ, sở học, ý tưởng của mình thổi vào bộ phim với những thước phim chuyển động liên tục, mang một tính nhân văn êm đềm, ấm áp cho một đề tài quá khó như phim Bước khẽ đến hạnh phúc.

Với cách truyền đạt ý tưởng tinh tế, sinh động và dễ hiểu, đạo diễn Lưu Trọng Ninh một lần nữa đã giúp cho Quách Ngọc Ngoan hoàn thành tốt vai diễn của mình. Là một diễn viên điển trai khá quên thuộc với màn ảnh rộng, anh đã từng cộng tác với đạo Diễn Lưu Trọng Ninh vai Lý Công Uẩn trong Khát vọng Thăng Long. Ngoài ra người mẫu Doãn Tuấn (vai người yêu của Pao trong Chuyện của Pao) sẽ có mặt trong phim này trong một vai phản diện. 

Tuy nhiên, phim Bước khẽ đến hạnh phúc xoay chung quanh vai nữ chính từ đầu đến cuối phim, vì vậy có thể nói đây là vai rất nặng. Các diễn viên Kathy Uyên, Tinna Tình đã casting phim này nhưng vì nhiều lý do, cuối cùng Ngân Khánh đã được chọn. Với sự nỗ lực ngoạn mục, Ngân Khánh đã không làm nhà đầu tư và đạo diễn thất vọng khi cô hoàn toàn lột xác để trở thành một Việt Kiều về nước lần đầu.

 Ảnh minh họa

 Doãn Tuấn vào vai phản diện trong phim

Phim được bấm máy trong vòng 30 ngày tại các địa điểm như Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Sân Gôn Long Thành, Bến Tre, Chợ nỗi Long Xuyên, Củ Chi , Bình Dương v.v. Ngoài ra đoàn phim đã quay tại Sydney, Brisbane trong vòng 1 tuần.

Bộ phim trải qua sự kiểm duyệt khắt khe của Cục Điện ảnh vì có nhiều cảnh quay nhạy cảm như cảnh vượt biên, cảnh nóng… Vì thế, hậu kỳ của phim  được làm tương đối khá lâu. Hậu kỳ phim được mang sang làm tại Technicolor, Bangkok, Thái Lan hơn 5 lần cho âm thanh và chuyển sang kỹ thuật số để phim được rõ nét hơn. Ngoài ra, để tạo cho người xem cảm nhận được sự tinh túy đặc trưng quốc hồn quốc túy Việt Nam, bản nhạc vọng cổ "Tình anh bán Chiếu" và "Bắt Kim Thang" qua âm thanh bằng đá sẽ làm ngây ngất người xem.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc