Lộ diện Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

14:04, 24/09/2014
|

(VnMedia) - Chỉ còn một đêm thi Bán kết nữa, Giọng hát Việt nhí 2014 sẽ chính thức hoàn tất hành trình tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất để so tài trong đêm Chung kết. Ai sẽ phải dừng bước và ai sẽ giành tấm vé cuối cùng đi tiếp để vươn tới ngôi vị The Voice Kids mùa thứ hai đang đến gần?
 
Trải qua vòng Giấu mặt và 5 đêm liveshow, 6 thí sinh cuối cùng đều thể hiện những thế mạnh và tiềm lực riêng của mình, nhưng xét một cách tổng thể thì Hoàng Anh, Thiện Nhân và Linh Nhi được đánh giá là 3 cái tên chiếm ưu thế và có khả năng bứt phá ngoạn mục ở chặng nước rút hơn cả.

Ảnh minh họa

Trước hết, xin nói về cậu bé 11 tuổi đến từ thành phố Cảng Hải Phòng – Nguyễn Hoàng Anh. Có thể nói, Hoàng Anh là một nhân tố độc đáo của mùa thi năm nay bởi ngoài ngoại hình dễ thương, một giọng hát khỏe, đầy nội lực thì em còn sở hữu trong mình rất nhiều tài lẻ như nhảy Dancesport chuyên nghiệp, diễn xuất tốt, tự tin và có khả năng biến hóa tài tình trên sân khấu. Quan trọng hơn là Hoàng Anh còn có khả năng thích ứng với nhiều dòng nhạc khác nhau: từ pop, rock, tiếng Anh, thậm chí cho đến cả nhạc kịch hay nhạc Trịnh.
 
Ngay từ vòng Giấu mặt, Đôremon tóc xù đã “đánh cắp” trái tim của khán giả bằng ca khúc H’ren lên rẫy đầy sôi động và lôi cuốn. Tiếp đó, cậu bé lại gây hiệu ứng mạnh mẽ khi biến hóa tài tình thành bác làm vườn, thành “ông hoàng” nhạc Rock’n Roll Elvis Presley, thành thành viên ban nhạc nhí The Beatles, ... trong những màn trình diễn bùng nổ và vũ điệu cuồng nhiệt.



Nguyễn Hoàng Anh thể hiện xuất thần ca khúc "Ôi quê tôi" trong liveshow 5


Ảnh minh họa


Chưa phải là thí sinh có giọng xuất sắc nhất nhưng Hoàng Anh là nhân tố đem lại nhiều điều thú vị nhất cho The Voice Kids mùa thứ hai.

Trong đêm liveshow 5 tuần qua, “Cậu bé có đôi chân vàng” tiếp tục thăng hoa khi thể hiện ca khúc Ôi quê tôi của nhạc sĩ Lê Minh Sơn một cách xuất thần, đầy máu lửa. Không "ngán" nhạc Trịnh, cũng chẳng sợ opera, Hoàng Anh đã có màn kết hợp vô cùng ấn tượng với Huyền Trân trong phần hát đôi làm khuấy động cả sân khấu Giọng hát Việt nhí.

Qua mỗi vòng thi, khán giả lại háo hức chờ đợi những tiết mục tiếp theo của Hoàng Anh và không ít lời ngợi khen có cánh được dành cho cậu bé tóc xù đáng yêu này như: “quá xuất sắc”, “quá đỉnh, nghe đi nghe lại không chán”, “đúng là thiên tài”,... Chỉ có một lần duy nhất bị “tụt hạng” so với Huyền Trân, còn gần như đêm thi nào Hoàng Anh cũng dẫn đầu tỷ lệ tin nhắn bình chọn của khán giả trong đội Lưu - Hồ. Đây cũng là một trong những yếu tố tiên quyết để phân định sự thắng – bại giữa các thí sinh có tiềm lực ngang bằng nhau.

Thí sinh thứ hai cũng gây sốt ngay từ vòng Giấu mặt là cô bé nhà nông đến từ Bình Định Nguyễn Thiện Nhân với giọng hát thiên bẩm đầy mê hoặc, làm lay động lòng người. Em đã đốn tim hàng triệu khán giả xem truyền hình và khiến các giám khảo "nổi da gà" với ca khúc Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý ngay từ lần đầu tiên ra mắt. 



Thiện Nhân làm "tan chảy" trái tim người nghe với ca khúc "Mẹ yêu con" ở vòng Giấu mặt

Ảnh minh họa

... và gây bất ngờ khi hát dân ca Tây Nam Bộ ngọt lịm trong liveshow 5 với bài hát
Sóc sơ bai Sóc Trăng

Bước chân đến cuộc thi đã được đánh giá cao, nhưng càng vào những vòng trong, Thiện Nhân càng tỏa sáng với chất giọng thiên bẩm ngọt ngào, sâu lắng, khả năng luyến láy tốt và cách xử lý điêu luyện như một nghệ sĩ thực thụ. Không ít lần "cô bé đu đủ" khiến khán giả và Ban giám khảo phải ngỡ ngàng khi xử lý rất vững vàng và tinh tế các ca khúc khó, những đoạn luyến láy, chuyển tông cao, thấp khéo léo, thông minh như trong các bài hát: Đất nước lời ru, Hồ trên núi,...

Ngoài sở trường hát nhạc dân ca cực ngọt, Thiện Nhân còn "đốn tim" khán giả bởi sự đa dạng, đa màu sắc trong phong cách âm nhạc. Sinh ra ở mảnh đất miền Trung nhưng khi được giao thử sức với các ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, cô bé vẫn hát rất nhuần nhuyễn và truyền cảm. Ở liveshow 5 vừa rồi, Thiện Nhân đã một lần nữa chinh phục khán giả khi hóa thân thành cô gái Khơ me duyên dáng, xinh đẹp trong ca khúc Sóc sơ bai Sóc Trăng.

Ngoài tài năng đã được khẳng định, so với các thí sinh khác, Thiện Nhân còn sở hữu một lượng fan hùng hậu nhất, với hơn 54.500 người hâm mộ trên fanpage riêng. Đây là một trong những ưu điểm lớn giúp em tiến gần hơn đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. 




Ảnh minh họa

Trần Linh Nhi cháy hết mình với ca khúc "Cám ơn mùa thu" của nhạc sĩ Thanh Tùng

Ở phía đội anh Hai Lam Trường, Sư tử nhí” Trần Linh Nhi cũng được xem là một “ẩn số” đầy tiềm năng khi sở hữu giọng hát khỏe, nội lực, làn hơi dày và kỹ thuật. Ngay từ liveshow 2, Linh Nhi đã khiến khán giả bất ngờ bởi giọng hát “khủng” khi thể hiện trôi chảy các ca khúc “khó nhằn” như: Bay qua Biển Đông, Tự nguyệnCảm ơn mùa thu. Đặc biệt, những quãng cao và rộng rất khó thể hiện trong ca khúc Cảm ơn mùa thu của nhạc sĩ Thanh Tùng đã được “rocker nhí” chinh phục khá hoàn hảo trong đêm liveshow 4.

Trong đêm diễn trước vòng Bán kết tuần qua, cô bé 11 tuổi đến từ thành phố Hoa phượng đỏ tiếp tục chứng minh tài năng và phong độ ổn định của mình qua ca khúc Lời ru cho con với giai điệu mượt mà và ca từ ý nghĩa, đặc biệt là ở
những nốt cao. 

Tuy là cái tên không nổi bật bằng Hoàng Anh hay Thiện Nhân nhưng rõ ràng, với phong độ chắc chắn và ổn định nhất, với sự nỗ lực không ngừng cùng những cú bứt phá bất ngờ ở mỗi vòng thi, Linh Nhi là một nhân tố ẩn chứa nhiều bùng nổ và rất có thể, em sẽ là quán quân của Giọng hát Việt nhí năm nay.


Linh Hương

Ý kiến bạn đọc