Bùi Anh Tuấn lại thắng thế ở Bài hát yêu thích

09:15, 08/09/2014
|

(VnMedia) - Nam ca sĩ The Voice này tiếp tục khẳng định vị trí của mình ở Bài hát yêu thích với giải Bài hát yêu thích nhất tháng 8 cho ca khúc “Nỗi nhớ vô hình”.

Vậy là sau “Nơi tình yêu bắt đầu”, Bùi Anh Tuấn đã tiếp tục có được một thành công chính thức tiếp theo trên sân khấu Bài hát yêu thích (BHYT) với “Nỗi nhớ vô hình” của nhạc sĩ Tiến Minh. Trong lần biểu diễn này, Tiến Minh còn xuất hiện với vai trò ca sĩ khi anh song ca cùng với Bùi Anh Tuấn, và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.

 Ảnh minh họa

 Bùi Anh Tuấn đã tiếp tục có được một thành công chính thức tiếp theo trên sân khấu BHYT với “Nỗi nhớ vô hình” của nhạc sĩ Tiến Minh


Một trong những sự xuất hiện được chú ý đặc biệt trong liveshow 9 này là Long Nhật, khi người ta rất tò mò về màn biểu diễn của anh trên sân khấu sau những ồn ào phát biểu của cá nhân. Phần biểu diễn này cũng gây nên cuộc tranh cãi “nảy lửa” giữa đạo diễn Lê Hoàng và nhà báo Trác Thuý Miêu.

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng: “Không tìm được sự liên quan trong phần biểu diễn này. Hình minh hoạ hùng tráng, còn anh Long Nhật chưa truyền tải được, giọng anh Long Nhật không hợp và có cảm giác yếu”. Nhà báo Trác Thuý Miêu “táo bạo” nhảy vào cuộc tranh luận: “Tại sao hát về đảo cứ phải trầm hùng, tôi thấy Long Nhật là nam ca sĩ đầu tiên hát ca khúc mà gửi gắm được âm hưởng nhạc quê hương vào đó, và Long Nhật thể hiện được sắc thái, tình yêu biển đảo có nhiều màu sắc”. Đạo diễn Lê Hoàng vẫn chưa chịu, anh nói: “Tinh thần người ta nghĩ về biển đảo là phải khoẻ khoắn”.


 Ảnh minh họa

 Long Nhật


Đức Tuấn với phần dàn dựng lộng lẫy và gây hứng khởi của đạo diễn Việt Tú đã khiến cho “Tình hờ” mang một hơi thở rất khác. Đức Tuấn vẫn có sự quyết liệt và mạnh mẽ, nhưng đầy tinh tế, được ẩn sâu vào bên trong.

“Mình yêu nhau bao lâu” đánh dấu sự kết hợp mới lạ của Hoàng Tôn và Bảo Anh, nhưng đã mang lại hiệu quả bất ngờ, ca khúc này ngay lập tức thành hit và gây xôn xao trên nhiều diễn đàn âm nhạc. Nếu như Bảo Anh là một ca sĩ chuyên dòng Ballad theo hướng thị trường nhẹ nhàng, thì lần này, cô đã “kéo” được một ca sĩ chuyện trị RnB là Hoàng Tôn, vào một bản ballad cùng mình. Sự hấp dẫn, nữ tính, và xinh đẹp của Bảo Anh, bản thân đó đã là yếu tố khơi gợi cảm hứng của khán giả cho màn trình diễn của cô.

 Ảnh minh họa

 Hoàng Tôn và Bảo Anh


“Một phút giây” là một món quà quý giá mà Thanh Bùi dành cho cô ca sĩ bé nhỏ Hoàng Yến Chibi, một bản Pop vô cùng sôi động và không dễ hát, nhưng Hoàng Yến Chibi đã chinh phục được và đồng thời tỏ rõ nội lực của tuổi trẻ.

Phần vũ đạo mềm mại, giằng xé chính là điểm nhấn trong tiết mục “Bán” của Pha Lê. Cô ca sĩ Hải Phòng từng gây tranh cãi với scandal gần đây tỏ rõ được sự vững vàng, kinh nghiệm xử lý sau nhiều năm làm nghề và việc xây dựng được vị trí hiện tại không phải do ăn may.

 Ảnh minh họa

 Pha Lê


Hoàng Bách ngồi đàn piano giữa sân khấu với sáng tác của chính anh“Người đàn ông trong ngôi nhà vắng” khiến cả khán phòng lặng người. Đây là ca khúc mà Hoàng Bách đã ấp ủ từ rất lâu, nhưng đây mới là thời điểm phù hợp anh “phổ biến” nó rộng rãi.

Trịnh Thăng Bình và Phạm Hoàng Duy là 2 nghệ sĩ trẻ chơi rất thân với nhau ngoài đời, nhưng đây là lần đầu tiên họ cùng biểu diễn chính thức trên một sân khấu lớn như BHYT. Ca khúc “Em đã quên anh” chính là bản hit gần đây nhất của 2 chàng trai này, với giai điệu Canto Pop sâu lắng, lãng mạn nhưng có yếu tố tiết tấu, chính là phong cách âm nhạc hiện đại mà giới trẻ đang rất “nhạy cảm” và yêu thích.

Kim Thành là một hiện tượng xuất phát từ Học viện ngôi sao, cô gây bất ngờ khi trình diễn lại một trong những ca khúc đã thành công của nhạc sĩ Thanh Tâm là “Không có người”. Không quá gào thét, làm sôi động như phiên bản trước đây, Kim Thành khiến cho ca khúc trở nên mềm mại, nữ tính hơn.

Trung Quân Idol chọn “Hát theo người đi trên phố”, là bài hát khó và được anh yêu mến, anh đã xin phép ca sĩ Mỹ Linh để được biểu diễn. Đây là một ca khúc không hề dễ hát, nhưng Trung Quân Idol nhờ nhạc sĩ Thanh Tâm phối lại bản acoustic với phong cách trẻ trung, hiện đại và đơn giản hơn. Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Petridis đánh giá cao Trung Quân: “Tôi cũng ấn tượng với phần trình diễn của Trung Quân Idol, cách biểu cảm, biểu đạt. Trung Quân có sự lựa chọn ca khúc thông minh, và có thể so sánh với bất kỳ ca khúc quốc tế nào”.

 Ảnh minh họa

 Một dấu ấn của Bài hát yêu thích tháng 9 là phần trình diễn ca khúc sáng tác đầu tay “Con khóc” của Bùi Anh Tuấn


Một dấu ấn của Bài hát yêu thích tháng 9 là phần trình diễn ca khúc sáng tác đầu tay “Con khóc” của Bùi Anh Tuấn. “Con khóc” không phải một ca khúc theo hướng nuột nà như những bản tình ca, mà có những đoạn khắc khoải để Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh cảm xúc của bản thân anh cũng như tạo điểm nhấn đối với khán giả. Đạo diễn Lê Hoàng khá hứng khởi với ca khúc này, anh cho rằng nó hay cả về sáng tác, biểu diễn, cảm xúc và độ phiêu, chỉ tiếc là đôi chỗ nhạc lớn quá.

Lần trở lại này, Nam Cường kết hợp với Châu Đăng Khoa, một nhạc sĩ trẻ mới nổi, từng cộng tác với Hồ Ngọc Hà, và khiến Nam Cường tìm lại sự hứng khởi. Màn diễn ca khúc “Lặng lẽ nơi này” được dàn dựng “cheo leo” trên một ban công dựng giữa sân khấu càng làm cho phần trình diễn của ca sĩ “Khó” Nam Cường hấp dẫn với khán giả theo dõi.

Minh Quân – Minh Chuyên đã làm khán phòng nhà hát Hoà Bình thổn thức cùng ca khúc “Hơn cả nỗi nhớ”, ca khúc mà Minh Chuyên đã vô cùng tâm đắc trong album mới của cô và tìm được người song ca “ăn khớp” là Minh Quân. Cả 2 ca sĩ đều có nền chuyên môn tốt và kinh nghiệm trong nghề, một ca khúc có quãng rộng và nhiều đoạn treo đòi hỏi người ca sĩ phải có cả kĩ thuật tốt, cảm xúc đong đầy và sự tập trung.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc