Sao Hàn chung tay cứu trợ vụ chìm phà Sewol

19:26, 22/04/2014
|

(VnMedia) - 9h sáng ngày 16/4 vừa qua, tai nạn lật phà Sewol thảm khốc chở 476 hành khách và thủy thủ đã cướp đi sinh mạng của gần 300 người, trong đó đa phần là học sinh trung học. Hiện tại, vẫn có khá nhiều người bị mất tích chưa tìm thấy. Cả đất nước Hàn Quốc vẫn đang lặng đi trong đau thương và cùng cầu nguyện cho các nạn nhân mất tích sống sót trở về.

Ảnh minh họa

Cả ba nhà đài lớn bao gồm: KBS, MBC và SBS đã chính thức thông báo, họ sẽ hoãn việc phát sóng các chương trình giải trí cuối tuần để tập trung tường thuật việc cứu hộ, cứu nạn chiếc phà bị chìm có tên Sewol.

Ngay sau khi thông tin về vụ chìm phà Sewol tại đảo Jindo được các phương tiện truyền thông đăng tải, nhiều ngôi sao nổi tiếng Hàn Quốc, trong đó có Song Seung Heon, Song Hye Kyo, Kang Dong Won, Yoo Ah In, Park In Young, Ha Ji Won, vận động viên bóng chày Ryu Hyun Jin,... đã quyên góp tiền để ủng hộ cho công tác cứu hộ, cứu nạn và chung tay giúp đỡ, xoa dịu nỗi đau cho gia đình các nạn nhân vụ lật phà Sewol.

Ảnh minh họa

Song Seung Heon đang dõi theo diễn biến của vụ chìm phà, anh cũng thông qua
Đội quân cứu tế để ủng hộ 100 triệu won cho các nạn nhân.

Nam diễn viên Song Seung Heon - ngôi sao phim “Trái tim mùa thu”, "Phía đông vườn địa đàng", đã dùng sự ảnh hưởng của mình kêu gọi mọi người quan tâm tới gia đình các nạn nhân sau khi đóng góp 100 triệu won (tương đương 2 tỷ đồng) thông qua Đội quân cứu tế.

Nam diễn viên cũng bày tỏ tâm trạng đau buồn của mình, anh tâm sự: "Tôi vẫn đang không ngừng cầu nguyện và dõi theo mọi diễn biến nhưng trái tim tôi thực sự rất đau đớn… Tôi đã gửi những lời chia buồn sâu sắc của mình tới con tàu bị chìm ở Jindo và tới những người đang mất tích… Tôi cầu mong rằng họ sẽ được tìm thấy và bình an vô sự".

Ảnh minh họa

Ha Ji Won cũng rất đau lòng trước tai nạn thảm khốc này
và chung tay ủng hộ 100 triệu won cho hoạt động cứu trợ thảm họa

Nữ diễn viên Ha Ji Won, ngôi sao của bộ phim Khu vườn bí mật, Nàng Hwang Ji Yi cũng đã gửi tặng các nạn nhân 100 triệu won cho hoạt động cứu trợ thảm họa chìm phà Sewol.

Đại diện công ty quản lý của Ha Ji Won chia sẻ với giới truyền thông rằng nữ diễn viên đã vô cùng sốc: "Ha Ji Won không biết làm gì trong hoàn cảnh này ngoài việc cô chỉ có thể quyên góp để giúp đỡ họ. Cô luôn có một tình cảm đặc biệt dành cho trẻ em và thanh thiếu niên, cô đã từng tố chức học bổng cho các em và tặng viện phí cho những trẻ em bị khiếm thị. Với tai nạn thảm khốc lần này, nạn nhân đa số là học sinh nên Ha Ji Won càng đau lòng và xót xa hơn".

Ảnh minh họa

Jung Il Woo quyết định hoãn buổi họp fan sắp tới của mình để hướng tới vụ chìm phà Sewol

Với trái tim luôn hướng về tất cả những gia đình nạn nhân liên quan đến thảm kịch chìm phà, Jung Il Woo đã quyết định hoãn buổi họp fan sắp tới của mình. Vào ngày 21/4, Jung Il Woo đã gửi đến các fans một lá thư trên trang web chính thức của mình. Trong thư, anh bày tỏ nỗi đau khi nhìn thấy thảm kịch chiếc phà Sewol cứ tiếp diễn: "Mặc dù tôi rất muốn gặp gỡ tất cả các fans, nhưng tôi tin rằng đây là thời điểm cho tất cả trái tim chúng ta cùng hướng về chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ. Chúng tôi đã quyết định hoãn cuộc họp fan hâm mộ lại trong thời gian tới."

"Tôi rất xin lỗi các fans đã chờ đợi. Tin tức cập nhật sẽ được đăng trên bảng thông báo", "Tôi muốn bày tỏ nỗi buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân, gia đình của các nạn nhân đã qua đời và mất tích. Tôi cầu nguyện một phép màu sẽ xảy ra", Jung Il Woo cho biết thêm. Bên cạnh đó, Jung Il Woo cũng ủng hộ 30 triệu won các gia đình nạn nhân.

Ảnh minh họa

 Joo Wan on đã chủ động gọi đến trụ sở từ thiện của một tòa soạn báo với mong muốn được chia sẻ để giúp đỡ những nỗ lực khẩn cấp hiện tại.

Tờ Salvation Army Hàn Quốc cho biết, nam diễn viên Joo Wan on đã tự gọi đến trụ sở từ thiện vào khoảng 9:30 và mong muốn được chia sẻ để giúp đỡ những nỗ lực khẩn cấp hiện tại. Nam tài tử điển trai cho biết: "Tôi đã theo dõi tin tức kể cả ngày và đêm và chỉ hy vọng một phép lạ. So với Song Seung Hun, đó chỉ là một số tiền nhỏ không đáng để so sánh . Nhưng tôi tin rằng trong thời kỳ khó khăn, hành động chia sẻ nên được nối tiếp nhau, vì vậy tôi quyết định gọi. Tôi xin lỗi tôi không thể giúp đỡ nhiều hơn".

Tờ Salvation Army cho biết thêm: "Joo Wan nói với chúng tôi rằng, nếu anh có cơ hội, anh muốn  tự mình tham gia vào các hoạt động chia sẻ, thay vì chỉ chỉ quyên góp. Anh nói rằng anh sẽ cầu nguyện rằng đó là một đêm của những phép lạ".

Ảnh minh họa

Song Hye Kyo, Kang Dong Won, Yoo Ah In cũng thông qua công ty quản lý của mình
để hỗ trợ cho các nạn nhân

Ngoài ra, tài tử Ryu Hyun Jin, hiện đang ở Mỹ, cũng đã quyên góp 100 triệu won vào ngày hôm qua với hy vọng có thể giúp đỡ phần nào quá trình cứu nạn trong thảm kịch Sewol. Công ty quản lý UAA của các diễn viên Song Hye Kyo, Kang Dong Won, Yoo Ah In đã gửi một khoản tiền từ thiện cũng như những vật dụng cần thiết tới gia đình các nạn nhân mất tích trong vụ lật phà như chăn, áo ấm, giày dép,... đến gia đình các nạn nhân của vụ chìm phà.

Người hâm mộ của các nhóm nhạc như B.A.P, VIXX, EXO, Infinite đã thay thần tượng gửi những thùng hàng cứu trợ gồm trà, cà phê, túi chườm nóng, nước uống giàu vitamin đến gia đình các nạn nhân.

Ngoài việc quyên góp tiền, các nghệ sĩ còn trở thành những tình nguyện viên trực tiếp chung tay hỗ trợ quá trình cứu nạn tại Jindo. Hôm 17/4, diễn viên hài Kim Jung Goo đã viết trên Facebook của mình: "Tôi đang trên đường đến Jindo với hy vọng sẽ giúp ích được mọi người. Hãy cùng cầu nguyện cho các em học sinh và các nạn nhân".

Ảnh minh họa

Nữ diễn viên Park In Young - Chị gái của trưởng nhóm Super Junior LeeTeuk
đã trực tiếp đến đảo Jindo để tham gia công tác cứu trợ

Ngày 18/4, chị gái của của trưởng nhóm Super Junior LeeTeuk - nữ diễn viên Park In Young đã trực tiếp đến đảo Jindo để tham gia công tác cứu trợ, cô viết trên twitter: "Tôi không thể tin được, tôi phải đến đó ngay. Tôi sẽ đến Jindo cùng với đạo diễn truyền thông của Salvation Army, 2 người bạn, và 2 người quản lí. Đó chỉ là sự giúp đỡ nhỏ, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ giúp đỡ được nhiều người. Tất cả mọi người hãy vững mạnh!".

Thành viên nhóm nhạc SNSD - Seo Hyun viết: "Chúng ta đã khóc quá nhiều và giờ mọi người đã cạn khô cả nước mắt. Tôi đã từng hy vọng rằng mọi việc chưa hề xảy ra để chúng ta đừng bị tổn thương và đau đớn nhiều như vậy. Ước gì điều kỳ diệu sẽ xảy ra, tôi sẽ cầu nguyện. Với những người đã mất, cầu mong họ sẽ yên nghỉ và đến được một nơi thật tốt...".

Nam diễn viên Lee Min Ho cũng đã bày tỏ lòng tiếc thương của mình về vụ đắm phà kinh hoàng đã xảy ra vào ngày 16/4 vừa qua. Anh viết trên trang cá nhân của mình: "Tôi cầu nguyện cho những người mất tích có thể trở về một cách an toàn. Hãy cùng cầu nguyện cho Hàn Quốc”.

Ảnh minh họa

Nữ diễn viên Eugene cũng cầu nguyện cho công tác cứu hộ sớm thành công

Thành viên của Super Junior - Ryeo Wook chia sẻ: "Cầu nguyện cho những linh hồn đã qua đời, mong rằng những người còn lại sẽ được bình an".

Nữ diễn viên Eugene viết: "Mong rằng việc cứu hộ sẽ diễn ra nhanh chóng... Cầu mong các nạn nhân mạnh mẽ hơn để trụ vững trước thử thách này".

Nữ diễn viên nổi tiếng Park Shin Hye cũng đăng tải: “Làm ơn... làm ơn... Xin hãy bình an vô sự, sẽ không có bất kì tổn thương nào xảy ra nữa... Tôi sẽ không ngừng cầu nguyện cho mọi người bình an trở về với vòng tay của gia đình”.

Thành viên của nhóm 2PM - Nichkhun bày tỏ trên twitter của mình: "Chân thành nguyện cầu cho mọi người. Hy vọng rằng họ sẽ tìm được nhiều người sống sót hơn".


Ngọc Linh - (Tổng hợp từ Soompi/Allkpop)

Ý kiến bạn đọc