Sẽ có một “Mùa hạ cuối cùng” gần gũi hơn

12:41, 04/09/2013
|

(VnMedia)Sau bản dựng đầu tiên của NSND Phạm Thị Thành từ hơn 30 năm trước, vở “Mùa hạ cuối cùng” của cố tác giả Lưu Quang Vũ sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ làm mới, gần gũi hơn với hơi thở cuộc sống hiện đại do NSƯT Chí Trung làm đạo diễn.

Nhân dịp kỉ niệm 25 năm ngày mất của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ (1988- 2013), Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức“Liên hoan Sân khấu kịch Lưu Quang Vũ”, Nhà hát Tuổi trẻ tham gia với ba tác phẩm của ông “Mùa hạ cuối cùng”- đạo diễn NSƯT Chí Trung, vở kịch hình thể “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” – đạo diễn NSND Lan Hương, và “Lời thề thứ 9” – Đạo diễn: NSND Xuân Huyền; Trợ lý đạo diễn: NSƯT Chí Trung.

 Ảnh minh họa
 

“Mùa hạ cuối cùng” của tác giả Lưu Quang Vũ là vở kịch giáo dục con người bằng niềm tin, tác phẩm là tiếng nói của những học sinh với khao khát đầu đời, mong muốn được trở thành những người có ích cho xã hội.

Câu chuyện nói về Châu, một học sinh giỏi, thông minh và thẳng thắn. Trong kì thi cuối năm lớp 12, Châu phát hiện ra mình đã biết trước đề thi, Châu phản ánh với thầy giáo và mong đề thi cần phải đuợc thay đổi. Ban giám hiệu đã họp và để đảm bảo cho danh dự của nhà trường, đề nghị của Châu không được chấp nhận. Châu thất vọng, đánh mất niềm tin và bỏ đi… Cuối cùng, mọi chuyện được giải quyết sáng tỏ, công bằng. Vở diễn khép lại với thông điệp “Lẽ phải, nhân cách và lòng trung thực phải là những giá trị tuyệt đối”.

Đây cũng là vở kịch từng được đạo diễn NSND Phạm Thị Thành dàn dựng khá nổi tiếng với những vấn đề xã hội quan tâm trong công tác giáo dục đào tạo lớp trẻ ở nhà trường từ cách đây hơn 30 năm trước cho lứa diễn viên đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ như: Lê Khanh, Chí Trung, Đức Hải, Minh Hằng, Ngọc Huyền...

Theo đạo diễn Chí Trung, phiên bản mới “Mùa hạ cuối cùng” sẽ được làm mới và gần gũi hơn với nhịp sống hiện đại ngày nay. Với phần âm nhạc được sáng tác của nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc, phần hiệu ứng điện ảnh do NSƯT Phạm Việt Thanh cố vấn, phần mỹ thuật của họa sỹ Doãn Bằng, “Mùa hạ cuối cùng” cũng sẽ được dàn dựng theo phong cách nghệ thuật riêng của Nhà hát Tuổi trẻ.

Vở diễn có sự tham gia của diễn viên của đoàn kịch 1 và 2: NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến, Quỳnh Dương, Mai Huê, Tùng Linh, Thu Quỳnh, Duy Anh, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng, Đức Tâm, Thanh Tú, Thùy Dung, Đức Thịnh, Nhật Quang, Minh Cúc, Thu Hà, Duy Nam, Minh Thông, Chí Huy…

Vở diễn với nhiều thủ pháp nghệ thuật mới mẻ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội một “Mùa hạ cuối cùng” cùng nhiều cung bậc cảm xúc và hình ảnh đẹp.

Một số hình ảnh trong vở diễn:

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc