Sau show Quang Hà, Nguyễn Ánh 9 từ giã sân khấu

06:53, 05/09/2013
|

(VnMedia) - "Tôi đã lớn tuổi và đuối sức lắm rồi, nên không thể phục vụ khán giả nữa. Tôi xin phép được trở về góc riêng với cây đàn piano của mình. Tôi xin lỗi vì không thể phục vụ khán giả được nữa. Xa sân khấu tôi sẽ nhớ khán giả lắm. Tôi mong khán giả sẽ đến xem liveshow của Quang Hà cũng như đến xem lần cuối cùng tôi biểu diễn trên sân khấu" - nhạc sĩ "Buồn ơi, chào mi" rơm rớm nước mắt chia sẻ.

Sau một thời gian phải đối diện với những luồng dư luận trái chiều, tỏ ra khá mệt mỏi trong cuộc buổi họp báo giới thiệu liveshow 10 năm ca hát của ca sĩ Quang Hà vào chiều hôm qua (04/09), nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi làng nhạc. Ông sẽ không xuất hiện trên những sân khấu lớn nữa mà thay vào đó sẽ chỉ nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc với góc riêng của mình, bên những khán giả thân quen.

Thông tin này thật sự khiến nhiều người bất ngờ và nuối tiếc. Chia sẻ về quyết định này, vị nhạc sĩ 73 rơm rớm nước mắt tâm sự:

"Ngay sau những sự việc ồn ào thời gian vừa qua, tôi đã nghĩ đến chuyện mình sẽ rút lui khỏi làng giải trí. Nhưng vì trót nhận lời với Quang Hà sẽ tham gia liveshow từ nửa năm nay nên đây là đêm nhạc cuối cùng tôi đứng trên sân khấu. Tôi già rồi, tuổi cao sức yếu nên không thể phục vụ khán giả nữa. Tôi xin phép được trở về góc riêng với cây đàn piano của mình. Tôi xin lỗi vì không thể phục vụ khán giả được nữa. Xa sân khấu tôi sẽ nhớ khán giả lắm. Tôi mong khán giả sẽ đến xem liveshow của Quang Hà cũng như đến xem lần cuối cùng tôi biểu diễn trên sân khấu".

Né tránh câu hỏi phải chăng vì đã quá mệt mỏi với những sự vụ ồn ào không đáng có trong thời gian qua, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phủ nhận và chia sẻ rằng: "Đó chỉ là một câu chuyện hiểu lầm không đáng có. Tôi không bận tâm suy nghĩ và cũng không buồn vì điều nhỏ nhặt ấy nữa. Buồn có được gì đâu, có đem lại lợi ích gì đâu mà buồn. Buồn chỉ làm mất thời gian. Hãy để dành thời gian mà làm những chuyện có ích hơn.

Nhiều người bảo tôi giận Đàm Vĩnh Hưng nhiều lắm. Nhưng sai rồi, tôi không trách cứ hay giận Đàm Vĩnh Hưng gì cả. Mà thật sự thông cảm, vì hiểu rằng trên đời ai chẳng từng có những phút giây mắc lỗi".

Ảnh minh họa

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rơm rớm nước mắt chia sẻ trong buổi họp báo Quang Hà

Không giấu những nỗi buồn bởi ông sẽ nhớ rất nhiều những khán giả của mình, tuy nhiên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn trấn an: "Không tham gia vào những sân khấu lớn, nhưng nếu có những chương trình cần biểu diễn từ thiện thì tôi vẫn luôn sẵn sàng".

Được biết, show diễn cuối cùng của ông là dành cho Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát của ca sĩ Quang Hà. Ông xuất hiện trên sân khấu này cũng là vì có lời hứa trước đó. Vẫn thẳng thắn như vốn có, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ rằng mình rất thương Quang Hà, tuy nhiên ong cũng cho rằng Quang Hà vẫn còn có nhược điểm phải khắc phục, và ông sẽ giúp Quang Hà khắc phục những nhược điểm này.

Trong liveshow của Quang Hà, ngoài việc tham gia với vai trò chỉ đạo nghệ thuật, ông sẽ đệm đàn cho chủ nhân đêm nhạc hát ca khúc Buồn ơi chào mi. Nhạc sĩ muốn Quang Hà hát ca khúc này bằng tiếng lòng của mình. Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai ông cũng tham gia với vai trò đạo diễn âm nhạc.

Liveshow của Quang Hà sẽ thể hiện quá trình từ ngày đầu tiên anh đặt chân đến Sài Gòn lập nghiệp, đến những ngày có được thành công và tiếp tục chinh phục lại khán giả ngay nơi mình sinh ra và lớn lên, đó là thủ đô Hà Nội. Chương trình được chính ca sĩ Quang Hà chọn ca khúc và biên tập nội dung để làm nổi bật được chặng đường 10 năm thật sự ý nghĩa của mình.

Được biết, Quang Hà sẽ thể hiện khoảng 20 ca khúc trong suốt chương trình được chia ra thành những mảng màu, dòng nhạc khác nhau. Từ những ca khúc nhạc trẻ ghi dấu ấn ca sĩ Quang Hà đến những ca khúc viết về Hà Nội một cách nồng nàn, sâu lắng và cả phần thể hiện chất giọng kĩ thuật trong các tác phẩm được hòa âm mang màu sắc thính phòng. Đó có thể là một mùa thu Hà Nội đượm sắc kỉ niệm, trong chất giọng nồng nàn, da diết của Quang Hà khi anh quyết định chọn tác phẩm của bố mình – sáng tác của nhạc sỹ Vũ Cẩm để thể hiện. Hay một Quang Hà khắc khoải, ngọt ngào trong tình yêu như “Định mệnh - Ngỡ …”

Đặc biệt, lần đầu tiên trong liveshow của Quang Hà, 4 giọng hát nữ đại diện cho những dòng nhạc và giai đoạn âm nhạc khác nhau là Cẩm Vân, Thanh Lam, Phương Thanh và Hồ Quỳnh Hương sẽ cùng góp mặt. 4 giọng ca nữ này sẽ hát cùng nhau để tôn giọng của chủ nhân liveshow thay vì hát đơn ca. Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia đặc biệt của "Nữ hoàng khiêu vũ" Khánh Thi và Phan Hiển. Dẫn chương trình là MC Thanh Mai.

Liveshow Quang Hà 10 năm lập nghiệp Sài Gòn và Hà Nội nhìn lại sẽ diễn ra trong 2 đêm, ngày 14/9 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM và 27/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Liveshow do Quang Cường làm tổng đạo diễn và nhãn hàng Săc Ngọc Khang tài trợ độc quyền.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo công bố liveshow của ca sĩ Quang Hà:

Ảnh minh họa

Quang Hà

Ảnh minh họa

Quang Cường (bìa trái)

Ảnh minh họa

Quang Hà cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Ảnh minh họa

Ca sĩ Phương Thanh (bìa trái)

Ảnh minh họa

Khánh Thi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phi Thanh Vân

Ảnh minh họa

Lương Bích Hữu

Ảnh minh họa

Khánh Ngọc


Gia Hoàng - (ảnh: Huy Tân)

Ý kiến bạn đọc