Kịch Việt Nam gây tiếng vang tại Liên hoan sân khấu Trung Quốc - Asean

20:41, 04/09/2013
|

(VnMedia) - Vở diễn duy nhất củaViệt Nam “Cải lão hoàn đồng” được giải khán giả yêu thích nhất và NSƯT Tuấn Hải và NSƯT Lệ Ngọc đoạt giải Nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan và diễn đàn sân khấu Trung Quốc – Asean.

Đại diện cho Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam đã mang vở “Cải lão hoàn đồng” tham dự Liên hoan và diễn đàn Sân khấu Trung Quốc – ASEAN (tuần lễ Sân khấu Trung Quốc – ASEAN) được tổ chức tại Thành phố Nam Ning, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 28/8 đến 2/9/2013. Đây là một trong những sự kiện nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác thương mại TQ – ASEAN và chào mừng Hội chợ thương mại TQ – ASEAN lần thứ 10 – CAEXPO 2013.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Vở “Cải lão hoàn đồng” được giải khán giả yêu thích nhất


Tham dự Tuần lễ sân khấu Trung Quốc – ASEAN 2013 gồm có 15 đoàn, trong đó có 7 đoàn đến từ 5 nước ASEAN: Indonesia, Thái Lan, Singapo, Mailayxia (2 đoàn) và Việt Nam (2 đoàn: Nhà hát kịch Việt Nam và Nhà hát Múa rối Trung ương) cùng với 8 đoàn của nước chủ nhà Trung Quốc.

Nhà hát Kịch Việt Nam mang đến Liên hoan vở kịch ngắn “Cải lão hoàn đồng” phỏng theo chuyện cổ tích dân gian Việt Nam do đạo diễn NSƯT Tuấn Hải dàn dựng.

Với thời lượng 55 phút, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam đã mang đến cho khán giả Trung Quốc và bạn bè quốc tế những tiếng cười hả hê thoải mái và hấp dẫn, tình tiết hài hước của vở kịch được kết hợp nhuần nhuyễn với các làn điệu dân ca và điệu múa dân gian Việt Nam.


Trang trí mỹ thuật sân khấu là cảnh làng quê Việt Nam yên bình, cùng với trang phục dân gian truyền thống: áo tứ thân, quần the, khăn xếp… Vở kịch như một bức tranh dân gian sinh động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng tuyệt vời từ phía khán giả và ban tổ chức.

 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 NSƯT Tuấn Hải và NSƯT Lệ Ngọc đoạt giải Nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất


Tại buổi tổng kết Liên hoan, ông Fang Ning – Giám đốc Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật dân gian tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc – Trưởng ban Tổ chức Liên hoan đã đánh giá cao về thành công của vở diễn, từ trang trí sân khấu đến phục trang, âm nhạc và trình độ diễn xuất của các nghệ sĩ.


Vở kịch “Cải lão hoàn đồng” đã mang về cho Nhà hát Kịch Việt Nam ba giải: Vở “Cải lão hoàn đồng” được giải khán giả yêu thích nhất; NSƯT Tuấn Hải và NSƯT Lệ Ngọc đoạt giải Nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất.


Cũng trong khuôn khổ Liên hoan, tại Diễn đàn sân khấu dành cho các trưởng đoàn, ông Nguyễn Thế Vinh – Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam đã có bài tham luận bằng tiếng Anh dài 7 trang giới thiệu về lịch sử 60 năm Nhà hát Kịch Việt Nam, vai trò và tác động sâu sắc của sân khấu đối với đời sống xã hội và sự phát triển.


Thiên Lam

Ý kiến bạn đọc