Israel bất ngờ không tham gia Miss World 2013

17:21, 04/09/2013
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau 58 năm, Israel không cử đại diện tham gia cạnh tranh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) năm nay. Như vậy, Hoa hậu Israel 2013 sẽ vắng mặt tại Miss World.

Được tổ chức tại Jakarta và Bali (Indonesia, năm nay, Miss World thu hút một số lượng thí sinh tham gia kỷ lục: 129. thí sinh. Thế nhưng, một trong những quốc gia lâu đời nhất của cuộc thi là Israel lại vắng mặt.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Thế giới 2012 Vu Văn Hà

Quốc gia Trung Đông này bắt đầu cử đại diện tới Miss World 1953, tuy nhiên, năm sau đó, họ lại vắng mặt. Từ năm 1955 đến nay, tức là đã 58 năm, họ liên tục có thí sinh tham gia cạnh tranh ở một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới này.

Israel cũng là một trong 10 quốc gia giàu thành tích nhất trong lịch sử Hoa hậu Thế giới, với 1 ngôi Hoa hậu và 23 lần vào chung kết và dành danh hiệu Á hậu.

Hồi đầu năm nay, Yityish Aynaw, từng là một đứa trẻ mồ côi Ethiopia, đã trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên đăng quang Hoa hậu Israel. Tin tức về Aynaw đã được đăng tải khắp nơi và có thông báo cho rằng, cô sẽ là đại diện của Israel cạnh tranh ở Miss World 2013. Tuy nhiên từ đó đến nay, cái tên Yityish Aynaw chưa từng xuất hiện trên website chính thức của cuộc thi và gần đây nhất, ô giành cho đại diện của Israel đã bị gỡ bỏ. Điều này có nghĩa là Israel sẽ không tham gia cuộc cạnh tranh tại Bali và Jakarta vào tháng 9. Thay vào đó, Aynaw được cho là sẽ tham gia ở đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ.

Ảnh minh họa

Yityish Aynaw, Hoa hậu Israel 2013, sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thay vì Hoa hậu Thế giới

Tổ chức Hoa hậu Israel không đưa ra lời giải thích về lý do vắng mặt năm nay, tuy nhiên, câu trả lời có thể là do vấn đề chính trị: Israel và Indonesia, nước chủ nhà của Miss World 2013, không duy trì quan hệ ngoại giao chính thức.

Ngoài Israel, cuộc thi năm nay cũng sẽ vắng mặt một số đại diện đã từng góp mặt nhiều năm như Grenada (chiến thắng tại Miss World 1970), Ai Cập (chiến thắng tại Miss World 1954) do bất ổn chính trị và Lebanon.


Hoa Nhi - (theo GB)

Ý kiến bạn đọc